Trọng tài Việt Nam tiếp quản vị trí điều hành trận đấu ở giải châu Á

Trọng tài Việt Nam tiếp quản vị trí điều hành trận đấu ở giải châu Á

Tổ trọng tài Việt Nam tiếp tục được AFC bổ nhiệm điều hành trận đấu tại AFC Cup 2023/2024, khẳng định vị thế của đội trọng tài Elite trong làng bóng đá Việt Nam

Trọng tài Ngô Duy Lân và các trợ lý trọng tài Nguyễn Trung Hậu và Phạm Hoài Tâm sẽ được AFC bổ nhiệm để điều hành trận đấu giữa CLB Odisha (Ấn Độ) và CLB Bashundhara Kings (Bangladesh), thuộc khuôn khổ AFC Cup 2023/2024 – Bảng D diễn ra vào ngày 11/12 tới tại Ấn Độ.

Trọng tài Việt Nam tiếp quản vị trí điều hành trận đấu ở giải châu Á

Tổ trọng tài Elite của Việt Nam (Ảnh: VFF)

Lần thứ 2, các trọng tài người Việt Nam: Ngô Duy Lân, Nguyễn Trung Hậu và Phạm Hoài Tâm đã được AFC bổ nhiệm để điều hành trận đấu tại AFC Cup 2023/2024 diễn ra tại Nepal. Đồng thời, họ cũng được AFC bổ nhiệm để điều hành các sự kiện khác trong năm 2023, bao gồm trận giao hữu giữa ĐT Malaysia - ĐT Quần đảo Solomon, trận đấu sơ loại 1.1 Giải AFC Cup 2023/24 khu vực Nam Á tại Nepal và giải Bóng đá Merdeka lần thứ 42 tại Malaysia. Đây cũng là 3 trọng tài AFC Elite đến từ Việt Nam duy nhất cho tới hiện tại.

Cá nhân trọng tài Ngô Duy Lân vừa hoàn thành nhiệm vụ tại trận đấu giữa ĐT Pakistan và ĐT Tajikistan, ngày 21/11 tại Islamabad (Pakistan) trong vòng loại 2 World Cup 2026 – khu vực châu Á. Trước đó, anh cũng tham gia điều hành lượt đi và về trận đấu giữa CLB Kitchee SC (Hồng Kông - Trung Quốc) và CLB Bangkok United (Thái Lan). trong năm 2023, Ngô Duy Lân cũng đã được bổ nhiệm làm nhiệm vụ tại trận đấu AFC Cup và Asiad 19.

Ngô Duy Lân là một trong bốn trọng tài FIFA tại Việt Nam và cũng là trọng tài cấp cao của Liên đoàn Bóng đá châu Á, thường xuyên được giao nhiệm vụ điều hành các giải đấu và trận đấu chính thức.