Trọng tài Ngô Duy Lân bị áp đảo trong lúc thi đấu tại AFC Cup

Trọng tài Ngô Duy Lân bị áp đảo trong lúc thi đấu tại AFC Cup

Trọng tài Ngô Duy Lân gặp khó khăn khi làm nhiệm vụ ở AFC Cup khi bị cầu thủ Odisha FC của Ấn Độ bao vây sau trận đấu với Bashundhara Sự cố này đã làm dấy lên nhiều tranh cãi trong giải đấu AFC Cup 2023/2024

Trọng tài Ngô Duy Lân được giao nhiệm vụ bắt trận đấu chính giữa Odisha FC và Bashundhara tại bảng D AFC Cup 2023/2024. Đây được xem là trận đấu quan trọng, quyết định việc ai sẽ đi tiếp ở bảng đấu này. Vì vậy, cả hai đội đều đã thi đấu rất quyết tâm và quyết liệt.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra vào phút 45+2, khi Gafurov va chạm với cầu thủ Jahouh từ phía sau. Trọng tài Ngô Duy Lân ở gần và quan sát thấy hành vi của cầu thủ đội khách, sau đó rất quyết đoán rút thẻ đỏ.

Trọng tài Ngô Duy Lân bị áp đảo trong lúc thi đấu tại AFC Cup

Trọng tài Ngô Duy Lân bị kẹp giữa các cầu thủ của Bashundhara.

Với việc thiếu người thi đấu, trong hiệp 2, Bashundhara đã phải chịu bàn thua từ Odisha FC ở phút 61, dẫn đến việc chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1. Kết quả này khiến Bashundhara bị loại, cơ hội đi tiếp thuộc về Odisha FC ở AFC Cup 2023/2024.

Sau khi còi mãn cuộc vang lên, các cầu thủ của đội Bashundhara đã bao vây trọng tài Ngô Duy Lân. Thậm chí, có cầu thủ còn đối mặt trực tiếp với trọng tài người Việt Nam. Sau đó, trọng tài Ngô Duy Lân nhờ sự hỗ trợ của lực lượng an ninh để vào đường hầm.

Trong thời gian gần đây, việc các đội bóng phản ứng với trọng tài xảy ra thường xuyên cả ở châu Á và châu Âu. Mới đây, trong một trận đấu tại giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ, Chủ tịch CLB Ankaragucu - ông Faruk Koca đã lao xuống sân đánh trọng tài Halil Umut Meler, làm cho trọng tài này bị thâm mắt. Sau sự việc này, Liên đoàn Bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ đã tạm hoãn giải vô địch quốc gia vô thời hạn.