Trích xuất camera, xác minh vụ bé trai bị đánh khi tham gia khoá tu ở chùa Cự Đà: Sự thật đằng sau nỗi đau đáng xót

Trích xuất camera, xác minh vụ bé trai bị đánh khi tham gia khoá tu ở chùa Cự Đà: Sự thật đằng sau nỗi đau đáng xót

Nhằm xác minh thông tin về vụ bé trai bị đánh khi tham gia khóa tu tại chùa Cự Đà, chính quyền địa phương đang phối hợp với lực lượng Công an xã triển khai trích xuất camera

Bà Phạm Thị Lương Duyên, Phó chủ tịch UBND xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội, đã cho biết trong cuộc trả lời phỏng vấn với PV VTC News vào chiều ngày 17/6 rằng sau khi nhận được thông tin được đăng tải trên mạng xã hội về khóa tu tại chùa Cự Đà, chính quyền đã hợp tác với lực lượng liên ngành huyện Thanh Oai để thành lập một đoàn kiểm tra để làm việc với nhà chùa về vấn đề mà phụ huynh đã phản ánh.

"Bên chúng tôi đang hợp tác với lực lượng Công an xã và các ban, ngành để làm việc với đại diện của nhà chùa nhằm xác minh và làm rõ thông tin mà chị G.N.N. đã đăng tải. Ngoài ra, cơ quan công an cũng đang trích xuất dữ liệu từ camera để làm rõ xem việc tay cháu bé bị đau có phải do bị các bạn xô đẩy hay dùng ghế vụt hay không", vị lãnh đạo đã nói.

Theo lãnh đạo xã Cự Khê, vào lúc 10h30 ngày 15/6, một em bé đến phòng y tế của nhà chùa tố cáo bị đau tay và cho biết đã bị bạn đẩy ngã. Sau khi nhìn thấy tình hình, nhà chùa đã đưa em bé đi khám tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Theo phân tích của bác sĩ, em bé không bị gãy xương, chỉ bị sưng và đau ở mềm.

Trích xuất camera, xác minh vụ bé trai bị đánh khi tham gia khoá tu ở chùa Cự Đà: Sự thật đằng sau nỗi đau đáng xót

Di tích lịch sử Quốc gia Chùa Cự Đà (huyện Thanh Oai, Hà Nội)

Năm nay, nhà chùa đã tổ chức hai khóa tu với số lượng cháu tham gia khoảng hơn 300 cháu ở khóa tu thứ nhất và 400 cháu ở khóa tu thứ hai. Chính quyền địa phương đang phối hợp với các bên để xác minh thông tin và sẽ có báo cáo gửi UBND huyện, bà Duyên chia sẻ thông tin.

Trước đó, trên mạng xã hội đã xuất hiện một bài đăng từ chị N.N.G. (Hà Nội) phản ánh về tình huống con của chị bị bạn đánh đến mức phải đưa đi kiểm tra tại bệnh viện sau khi tham gia khóa tu mùa hè tại chùa Cự Đà.

Trích xuất camera, xác minh vụ bé trai bị đánh khi tham gia khoá tu ở chùa Cự Đà: Sự thật đằng sau nỗi đau đáng xót

Bài viết của chị N. kể lại việc con mình bị đánh sau khi tham gia khóa tu tại chùa Cự Đà.

Sau khi bài viết của chị G.N.N được đăng tải, đã ngay lập tức gây sự chú ý và tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội.

Theo nội dung bài viết, gia đình chị G. đã đăng ký cho con tham gia khóa tu mùa hè kéo dài 5 ngày tại chùa Cự Đà, nhằm cùng con có cơ hội trải nghiệm và hòa mình cùng các tu sinh khác. Khóa tu này quy tụ gần 600 tu sinh, bao gồm cả nam và nữ, trong độ tuổi từ 9 đến 16.

Khi con đi vào chùa, ban tổ chức yêu cầu mang theo 6-8 bộ quần áo để thay đồ sau đó mang về giặt. Đồng thời, ban tổ chức cũng có quy định rằng gia đình không được liên lạc hoặc gọi điện thoại để con tránh nhớ nhà.

Trên nhóm Zalo của nhóm, vào ngày 1 và ngày 2, em đã vào xem hình ảnh của con để xem con ăn uống và sinh hoạt như thế nào? Tuy nhiên, ban tổ chức nói rằng rất bận và không có thời gian để chụp và cập nhật ảnh. Chị G kể lại nội dung này trong bài viết.

Tuy nhiên, khi đến tận ngày thứ 5 để đón con, chị N. đã bị sốc khi thấy con mình đang trong tình trạng bẩn thỉu, hôi hám và bị muỗi đốt khắp chân tay. Khi chị hỏi thăm con, con cho biết là do ở chùa đông người nên không có nước để tắm. Vào lúc ngủ, con phải ngủ dưới nền đất và chiếu, và trong những ngày có mưa và gió ẩm thấp, con không thể ngủ vì muỗi.

Vào chiều cùng ngày đó, chị N. phát hiện rằng tay trái của con đã sưng to ở vùng khuỷu tay và tay cùng. Con chị cho biết rằng tại chùa đã xảy ra một cuộc ẩu đả và có người bạn đã dùng một cái ghế gỗ đập mạnh vào đầu và tay con. Nhưng các anh chị phụ trách đã bảo con không được tiết lộ bị đánh mà phải nói là bị ngã, nếu không sẽ bị phạt phải quỳ đúng 2 tiếng.

Sau khi xảy ra sự việc, ban tổ chức đã đưa con chị N. tới Bệnh viện Đa khoa Hà Đông để chụp phim.

Chị G. viết rằng, dù con bị như vậy, ban tổ chức không liên lạc với gia đình bằng điện thoại và thậm chí khi ký nhận đón con, họ cũng không quan tâm đến việc giữ con lại và xem xét tình hình.

Chiều cùng ngày, PV VTC News cũng đã liên hệ với UBND huyện Thanh Oai nhưng chưa được phản hồi.