Tấm lòng biết hối lỗi của trưởng ban tổ chức khoá tu cho trẻ tại chùa Cự Đà

Tấm lòng biết hối lỗi của trưởng ban tổ chức khoá tu cho trẻ tại chùa Cự Đà

Trưởng ban tổ chức khoá tu cho trẻ ở chùa Cự Đà gửi tâm thư sám hối sau sự việc trải nghiệm kinh hoàng, xin lỗi các bên liên quan đến vụ việc và thể hiện sự ân hận của mình

Ông Bùi Văn Sáng, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai (Hà Nội) thông báo rằng, bà Diệu Tịnh Thu đã gửi một tâm thư xin sám hối và xin lỗi các bên liên quan liên quan đến vụ việc "trải nghiệm kinh hoàng" tại khóa tu mùa hè ở chùa Cự Đà (xã Cự Khê, Thanh Oai).

Trong tâm thư, cô Thu cho biết rằng từ ngày 12 - 16/6, cô đã tham gia hỗ trợ khóa tu mùa hè tại chùa Cự Đà. Vào lúc 11h ngày 15/6, tại gia đình Tâm Thiện, em C.H.P (11 tuổi, đến từ xã Tân Triều, huyện Thanh Trì) đã trình bày rằng em bị đau tay. Sau khi hỏi người phụ trách, cô Thu được thông báo rằng P. bị đau tay do ngã. Tiếp theo, cô Thu đã sắp xếp để có người đưa em P. đến bệnh viện để chụp X-quang.

Sau khi nhận được kết quả khám, kiểm tra bình thường, cô Thu đã lơ là, không thông báo cho gia đình biết vụ việc. Cho đến ngày 16/6, khi cô đã hoàn tất việc be bé các cháu tham gia khóa tu, gia đình cô mới gọi điện để thông báo rằng em P. bị đau tay do bị bạn cùng lớp đánh.

Sau khi tiến hành điều tra, cô Thu đã xác định được rằng em P. đã va chạm với bạn cùng lớp ở Tuổi Trẻ và cả hai đã đánh nhau. Tuy nhiên, khi sự việc xảy ra, "chúng trưởng, chúng phó" đã giấu thông tin này trước cô Thu vì lo ngại sẽ bị đuổi và không tiếp tục được tham gia khóa tu.

Về vụ việc này, chị N.T.G.N (một phụ huynh đã chia sẻ thông tin trên mạng xã hội) cho biết: Chiều ngày 17/6, đại diện từ chùa Cự Đà và bà Phạm Thị Thu cùng với chính quyền địa phương đã đến thăm con trai chị và hỏi thăm về tình hình sức khỏe của con.

Sau cuộc trò chuyện, chị N. đã được biết rằng trong thời gian gần đây, thầy trụ trì đã rời chùa để tu tập, chỉ giảng pháp và đã giao toàn quyền cho bà Phạm Thị Thu để điều hành.

Khi con tôi bị bạn đánh làm tay sưng và phải đưa đi bệnh viện, tôi rất tức giận vì bà Thu không thông báo cho gia đình mà lại dạy con tôi nói dối rằng tôi bị ngã. Vì vậy, tôi đã viết bài trên mạng xã hội để cảnh báo các phụ huynh khác, họ nên chuẩn bị cho con tập tu khóa 3 tại chùa chứ không phải để bị "phốt". Chị N. đã đồng ý giải quyết với yêu cầu của bà Phạm Thị Thu, rằng bà sẽ không được tham gia tổ chức bất kể khóa tu nào tại chùa Cự Đà và các chùa khác trên địa bàn huyện Thanh Oai.

Tấm lòng biết hối lỗi của trưởng ban tổ chức khoá tu cho trẻ tại chùa Cự Đà

Chùa Cự Đà sáng 18/6

Bà Thu phải trả lại toàn bộ kinh phí cho các phụ huynh đã đăng ký khóa 3.

Bên cạnh đó, bà Thu cũng phải công khai tài khoản số tiền mà các phụ huynh đã đóng góp cho khóa tu mùa hè năm 2023 tại chùa Cự Đà. Nếu có số tiền dư, bà sẽ chuyển trả lại cho sư trụ trì để cúng dường tam bảo. Trước đó, bà Thu đã đăng thông tin trên mạng xã hội về việc con trai 11 tuổi bị bạn đánh chấn thương tay trong quá trình tham gia khóa tu tại chùa Cự Đà.

Sau đó, gia đình chị đưa con đi chụp X-quang vào ngày 16/6 tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Thiên Đức và kết quả cho thấy không có gãy xương, chỉ là tổn thương ở phần mềm.

Chị N chia sẻ rằng, chị không nghĩ rằng con của chị đã bị đánh đau như vậy, vì nếu có chuyện đó thì Ban Tổ chức đã phải thông báo cho chị. Chị cho biết thêm rằng nhà chùa và Ban Tổ chức đã đưa con của chị đến Bệnh viện Hà Đông để khám và chụp X-quang trước đó.