CẢM NHẬN KHỦNG KHIẾP VỀ KHÓA TU TẠI CHÙA CỰ ĐÀ LỢI HẠI

CẢM NHẬN KHỦNG KHIẾP VỀ KHÓA TU TẠI CHÙA CỰ ĐÀ LỢI HẠI

Chùa Cự Đà, TP Hà Nội, quyết định dừng vĩnh viễn các khóa tu sau sự phản ánh về trải nghiệm kinh hoàng Thủ trì Thích Di Kiên xác nhận quyết định này, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong hoạt động của chùa

Sau sự cố xảy ra tại khóa tu mùa hè thứ 2 năm 2023 tại chùa Cự Đà (huyện Thanh Oai, TP Hà Nội), Đại đức Thích Di Kiên, Trụ trì chùa Cự Đà, đã liên hệ với các phương tiện truyền thông để thông tin về vụ việc.

Theo đó, Trụ trì chùa Cự Đà đã quyết định tạm ngừng tổ chức khóa tu tại chùa trong tương lai. Đồng thời, bà Diệu Tịnh Thu, người phụng sự phật pháp và hỗ trợ trong khóa tu tại chùa Cự Đà, cũng sẽ không được tham gia vào bất kỳ hoạt động nào tại ngôi chùa này.

Trong ngày 18-6, chùa Cự Đà đã nhận được khoản chuyển khoản trị giá 86.000.000 đồng từ bà Thu. Đây là số tiền mà bà Thu nhận được từ các phụ huynh có con em đăng ký tham gia khóa tu 3 tại chùa Cự Đà. Hiện tại, chùa đang nỗ lực hoàn thiện thủ tục để hoàn trả số tiền này cho các phụ huynh.

Chùa Cự Đà đã đảm bảo rằng mọi khoản thu, chi của chúng tôi được ghi nhận trong hóa đơn và biên lai. Số tiền thu được từ khóa tu thứ 3 sẽ được trả lại cho các phụ huynh. Đại đức Thích Di Kiên đã khẳng định rằng việc thu, chi tại các khóa tu đều được ghi chép đầy đủ bởi những phật tử có kiến thức về kế toán. Những khoản tiền còn thừa sẽ được sử dụng để xây dựng nhà vệ sinh, nhà bếp, lắp đặt điều hòa và quạt điện cho chùa.

Trụ trì chùa Cự Đà cho biết năm nay là lần thứ 3 chùa tổ chức khóa tu mùa hè, với mục tiêu hướng dẫn các con trẻ hiếu thuận và yêu thương cha mẹ, rèn luyện đạo đức, tuân thủ 5 giới, tránh sát sinh, không nói lời thô tục và không chơi game.

Vào ngày 15-6, trong giờ giải lao, cháu P. (con chị G.N.N.) đã xảy ra va chạm với một bạn khác và bị đưa đi bệnh viện kiểm tra. Sau khi được bác sĩ xác định rằng vết thương không gây ảnh hưởng đến xương, nhà chùa đã sơ suất và không thông báo sự cố này cho gia đình chị G.N.N..

Bà Thu cho biết khi nhắn tin trong nhóm Zalo, cô đã không trao đổi và xin ý kiến từ Trụ trì chùa Cự Đà.

Sau khi một phụ huynh đăng tải thông tin trên mạng xã hội về việc con trai gặp "trải nghiệm kinh hoàng" tại khóa tu mùa hè tại chùa Cự Đà (huyện Thanh Oai, TP Hà Nội), chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan đã can thiệp và yêu cầu chùa Cự Đà tạm dừng 8 khóa tu mùa hè còn lại trong năm 2023.