Transformations: Sự thay đổi đáng ngạc nhiên của dàn sao phim 'Harry Potter'

Transformations: Sự thay đổi đáng ngạc nhiên của dàn sao phim 'Harry Potter'

Emma Watson và Daniel Radcliffe, ngôi sao của loạt phim Harry Potter, đã trải qua những thay đổi đáng kể sau hơn 20 năm từ vai diễn nổi tiếng Emma đã tạm dừng diễn xuất, trong khi Daniel đấu tranh với sự nổi tiếng sớm Cùng xem ngày ấy - bây giờ của dàn sao này

 

Trailer "Harry Potter và Hòn đá Phù thủy" năm 2001. Video: Warner Bros.

Loạt phim "Harry Potter" (2001-2011) được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn người Anh J. K. Rowling. Với tổng doanh thu phòng vé 7,7 tỉ USD và 12 đề cử Oscar, loạt phim đã trở thành biểu tượng văn hóa toàn cầu. Nó cũng đã giúp Dan

Transformations: Sự thay đổi đáng ngạc nhiên của dàn sao phim 'Harry Potter'

Daniel Radcliffe (vai Harry Potter)

Sự xuất hiện của Daniel Radcliffe trong loạt phim đã thu hút sự chú ý của khán giả. Diễn viên này được mọi người nhận xét như một nhân vật hư cấu với mái tóc bù xù, cặp mắt kính tròn và ánh mắt quyết đoán.

Theo thông tin từ Celebrity Net Worth, hiện tại tài tử này sở hữu khối tài sản khoảng 110 triệu USD, đồng thời là một trong những nghệ sĩ thành công nhất của nước Anh trong suốt 20 năm qua. Tuy nhiên, sự giàu có và danh vọng đã đem đến cho Radcliffe nhiều khó khăn trong quá trình trưởng thành. Sau khi loạt phim kết thúc vào năm 2011, tài tử đã cố gắng thử sức với nhiều vai diễn khác nhau để trốn thoát khỏi cái bóng của thành công trước đây.

Hồi tháng 3 vừa qua, người đại diện của Radcliffe đã xác nhận với PageSix rằng diễn viên nổi tiếng và bạn gái Erin Darke đang chờ đón đứa con đầu lòng sau 10 năm hẹn hò. Ảnh: Warner Bros/WireImage

Transformations: Sự thay đổi đáng ngạc nhiên của dàn sao phim 'Harry Potter'

Emma Watson (trong vai Hermione Granger)

Emma Watson bắt đầu vào vai Hermione khi chỉ mới 11 tuổi. Cô đã gây ấn tượng cho khán giả bởi sự thông minh và lém lỉnh, chính như cách J.K. Rowling miêu tả nhân vật trong cuốn tiểu thuyết.

Minh tinh này đã có hơn 10 năm kinh nghiệm với thương hiệu, và tiếp tục ghi dấu ấn trong một số bộ phim như "The Perks of Being a Wallflower" (2012) và "Beauty and the Beast" (2017). Hiện nay, diễn viên 33 tuổi đã ngừng diễn xuất trong 5 năm vì cảm thấy bị hạn chế và không được tự do sáng tạo. Theo thống kê của tạp chí Heat, cô hiện đang sở hữu tài sản ước tính khoảng 80 triệu USD.

Ngoài diễn xuất, diễn viên này còn dành nhiều thời gian tham gia các hoạt động xã hội với tư cách đại sứ thiện chí cho tổ chức Phụ nữ Liên hiệp quốc, và tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, khí hậu và ủng hộ phát triển bền vững. Watson đã hẹn hò với doanh nhân người Mỹ Leo Robinson từ tháng 10/2019. Trong thời gian yêu nhau, họ giữ kín quan hệ và hiếm khi xuất hiện cùng nhau. Ảnh: TV Guide/EW

Transformations: Sự thay đổi đáng ngạc nhiên của dàn sao phim 'Harry Potter'

Rupert Grint (vai Ron Weasley)

Ron là người bạn thân nhất của Harry Potter, anh được sinh ra trong một gia đình phù thủy nghèo đông con. Anh có tính cách chân thành và ngây thơ. Diễn xuất hồn nhiên của cậu bé Rupert Grint đã gây ấn tượng với khán giả trong những phần đầu của phim.

Vào năm 2011, khi còn nhận được sự chú ý lớn từ công chúng, Rupert Grint quyết định giải nghệ. Anh cho biết anh cảm thấy mệt mỏi và muốn nghỉ ngơi sau 10 năm mặc chiếc áo phù thủy của trường Hogwarts. Sau hai năm, anh trở lại với diễn xuất, nhưng các dự án của anh không nhận được sự đánh giá cao từ giới phê bình. Thất bại này khiến Rupert Grint dần mất niềm đam mê với điện ảnh. Anh đã bắt đầu chuyển sang sân khấu tại Anh và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Nghệ sĩ 35 tuổi, đã chào đón con gái đầu lòng cùng với nữ diễn viên Georgia Groome vào năm 2020. Theo tạp chí Glamour, kể từ khi trở thành bố, tài tử đã từ bỏ thuốc lá và sống tích cực hơn trước đây. Ảnh: Warner Bros/WireImage

Phần phân loại các nhà ở trong bộ phim "Harry Potter và Hòn đá Phù thủy" đã được chiếu lại tại Việt Nam vào năm 2022, nhân dịp kỷ niệm 21 năm ra mắt. Video: CGV.

Transformations: Sự thay đổi đáng ngạc nhiên của dàn sao phim 'Harry Potter'

Tom Felton (vai Draco Malfoy)

Draco Malfoy, một học sinh thuộc nhà Slytherin tại trường Hogwarts, đã trở thành đối thủ của Harry. Anh là diễn viên có kinh nghiệm nhất trong đội ngũ diễn viên trẻ của bộ phim và đã tham gia trong nhiều tác phẩm điện ảnh gần đây như "The Forgotten Battle", "Braking for Whales" và "Ophelia".

Rupert Grint (vai Ron trong "Harry Potter") tiết lộ rằng Tom Felton và Emma Watson đã từng có một tình cảm nảy sinh trong quá trình làm phim. Ngoài ra, Felton cũng từng hẹn hò với Jade Olivia Gordon, trợ lý đóng thế của anh, từ năm 2008 đến đầu năm 2016. Trong phần hai của "Harry Potter và Bảo bối Tử thần" (2011), Gordon thủ vai vợ của Malfoy. Ảnh: Warner Bros/WireImage

Transformations: Sự thay đổi đáng ngạc nhiên của dàn sao phim 'Harry Potter'

Matthew Lewis (vai Neville Longbottom)

Neville Longbottom, một thành viên nhút nhát trong nhà Gryffindor, cùng với Harry, Ron và Hermione. J. K. Rowling, nhà văn của tiểu thuyết này, đã nói rằng Matthew là một trong số bảy diễn viên quan trọng trong phim. Trong trận chiến ở Hogwarts, Longbottom đã đóng góp quan trọng vào chiến thắng của phe Ánh sáng bằng cách tiêu diệt con rắn Nagini - nguồn sinh mạng cuối cùng - bằng thanh gươm Gryffindor.

Lewis bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khi mới năm tuổi và đã tham gia nhiều chương trình truyền hình. Sau hơn 20 năm, anh đã trở thành một quý ông lịch lãm và đã tham gia các bộ phim như "Bluestone 42", "Happy Valley" và "Ripper Street", được xem là những diễn viên triển vọng.

Vào tháng 5 năm 2018, Lewis đã kết hôn với Angela Jones. Cả hai đã gặp nhau lần đầu tại Lễ kỷ niệm Harry Potter tại Universal Orlando vào năm 2016. Ảnh: Warner Bros/WireImage.

Transformations: Sự thay đổi đáng ngạc nhiên của dàn sao phim 'Harry Potter'

Ralph Fiennes (vai Voldemort)

Chúa tể Voldemort, cũng biết đến dưới tên Tom Riddle, luôn ám ảnh chuyện bất tử và sẵn sàng hy sinh tất cả để tránh cái chết. Ông được xem là pháp sư mạnh mẽ thứ hai trên thế giới, chỉ sau Albus Dumbledore.

Fiennes, 61 tuổi, là một trong số những diễn viên Âu Mỹ đáng tin cậy nhất theo Taste of Cinema. Ông từng được đề cử giải Oscar và giành giải Quả Cầu Vàng cho vai diễn Nam phụ xuất sắc trong phim "Schindler's List" (1993). Sau ba năm, ông tham gia phim "The English Patient" (1996), nơi ông nhận đề cử cho vai diễn Nam chính xuất sắc và cũng được đề cử giải BAFTA và Quả Cầu Vàng.

Fiennes là đại sứ UNICEF tại Anh, cùng là thành viên của tổ chức nghệ sĩ Canada chống phân biệt chủng tộc. Fiennes kết hôn với diễn viên Alex Kingston vào năm 1993, nhưng ly hôn sau bốn năm. Trong năm 1997, anh yêu Francesca Annis và chia tay vào năm 2006. Ảnh: Warner Bros/Pal Hansen.

Transformations: Sự thay đổi đáng ngạc nhiên của dàn sao phim 'Harry Potter'

Robbie Coltrane (trong vai Rubeus Hagrid)

Hagrid là một trong những nhân vật xuất hiện lúc đầu trong bộ phim, đóng vai trò giới thiệu với Harry Potter, cậu bé mồ côi, về thế giới của phù thủy. Vai diễn này đã giúp Coltrane trở thành một gương mặt quen thuộc trên toàn cầu. Hagrid cũng là một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong series phim này.

Cuối năm 1999, Coltrane đã kết hôn với Rhona Gemmell và có hai đứa con. Tuy nhiên, họ đã ly thân vào năm 2003 và sau đó ly dị một vài năm.

Tháng 10/2022, nghệ sĩ này đã qua đời khi mới ở tuổi 72. Sức khỏe của Robbie Coltrane đã suy yếu từ năm 2020 và anh phải sử dụng xe lăn. Trước đó, ông đã lâu năm chống chọi với căn bệnh viêm khớp, gặp phải đau nhức cơ thể thường xuyên. Ảnh: Warner Bros/TV Times.

Transformations: Sự thay đổi đáng ngạc nhiên của dàn sao phim 'Harry Potter'

Michael Gambon (vai Albus Dumbledore)

Dumbledore có vai trò quan trọng suốt loạt phim, là người dẫn dắt cộng đồng phù thủy chống lại tên chúa tể Hắc ám Voldermort. Cùng với Harry Potter, ông luôn ở bên cạnh, cổ vũ cậu bé mỗi lúc cô đơn và truyền đạt cho cậu những bài học quý giá về cuộc sống. Diễn viên đã thể hiện một cách sống động nhân vật thông thái, nhân từ nhưng cũng quyết đoán. Gambon đã tham gia vào phần ba đến cuối cùng của loạt phim sau khi Richard Harris - người đóng Dumbledore trong hai phần đầu - qua đời vào năm 2002.

Phim gần nhất mà ông tham gia là loạt phim "Fortitude" (2015-2018). Sau đó, Gambon đã có ý định tham gia vào bộ phim hài "Breeders" nhưng đã rút lui khỏi dự án do vấn đề sức khỏe. Vào năm 2014, ông đã tiết lộ rằng ông cảm thấy buồn vì không thể tham gia vào các vai diễn lớn do không thể nhớ lời thoại.

Hôm ngày 28/9, Gambon đã trút hơi thở cuối cùng tại tuổi 82 sau khi bị mắc bệnh viêm phổi. Trong những năm cuối đời, ông đã sống bên cạnh người vợ thứ hai của mình - nhà thiết kế Philippa Hart. Ông là một nghệ sĩ kín tiếng về cuộc sống cá nhân. Hình ảnh: Warner Bros/WireImage

Transformations: Sự thay đổi đáng ngạc nhiên của dàn sao phim 'Harry Potter'

Alan Rickman (trong vai Severus Snape)

Từ khi Harry Potter bước chân vào Hogwarts, thầy Snape đã ngay lập tức tỏ ra căm ghét cậu một cách vô cớ. Không chỉ riêng Harry, nhiều khán giả khi xem phim cũng không cảm thấy thiện cảm với nhân vật này, với trang phục đen tối và khuôn mặt lạnh lùng của Snape. Một mình trong những tập phim cuối cùng, khán giả mới hiểu được rằng Snape luôn âm thầm bảo vệ Harry vì tình yêu sâu sắc dành cho Lily, mẹ của cậu.

Với hơn 30 năm hoạt động trong lĩnh vực diễn xuất, Alan Rickman đã trở thành một trong những diễn viên Anh được yêu thích nhất. Anh đã giành được nhiều giải thưởng, bao gồm BAFTA, Quả Cầu Vàng, Emmy và giải thưởng từ Hiệp hội Diễn viên Mỹ.

Tài tử đã qua đời vào ngày 14/1/2016, ở tuổi 69, sau một thời gian dài chiến đấu với bệnh ung thư. (Ảnh: Warner Bros/WireImage)

Transformations: Sự thay đổi đáng ngạc nhiên của dàn sao phim 'Harry Potter'

Maggie Smith (vai Minerva McGonagall)

McGonagall là một giáo sư tại trường Hogwarts và là hiệu trưởng của nhà Gryffindor. Cô được biết đến với tính cách nghiêm khắc, làm cho nhiều học sinh sợ hãi.

Diễn viên này, đã 89 tuổi, đã có thể giành được hai giải Oscar vào các năm 1970 và 1979.

Smith tham gia nhiều hoạt động từ thiện. Vào tháng 9 năm 2011, bà đã ủng hộ 4,6 triệu USD để tái thiết nhà hát Court ở New Zealand. Vào tháng 7 năm 2012, Smith đã trở thành bảo trợ cho Hiệp hội Bệnh tăng nhãn áp quốc tế. Năm 2012, bà đã quyên góp một bức tranh vẽ bàn tay của mình cho cuộc đấu giá Celebrity Paw nhằm gây quỹ cho Cats Protection.

Minh tinh này đã trải qua hai lần kết hôn tan vỡ, và hiện có hai con và hai cháu. Ảnh: Warner Bros/WireImage.

Transformations: Sự thay đổi đáng ngạc nhiên của dàn sao phim 'Harry Potter'

Bonnie Wright (vai Ginny Weasley)

Ginny, con út của gia đình Weasley và là người vợ của Harry.

Sau khi hoàn thành loạt phim, Wright đã thành lập công ty BonBonLumiere để sản xuất các bộ phim. Ngoài việc tham gia diễn xuất và sản xuất các phim độc lập, nghệ sĩ này còn đảm nhận vai trò đạo diễn trong các dự án phim ngắn và MV ca nhạc.

Năm 2022, Wright tổ chức hôn lễ cùng với Andrew Lococo tại một địa điểm trang trại ở California. Sau một năm kết hôn, nghệ sĩ 32 tuổi đã chào đón con đầu lòng vào ngày 19/9. Ảnh: Warner Bros/Shutterstock

Transformations: Sự thay đổi đáng ngạc nhiên của dàn sao phim 'Harry Potter'

James Phelps và Oliver Phelps (vai Fred và George Weasley)

Trong phim James vào vai Fred (anh), còn Oliver là George (em). Nhưng ngoài đời, James là em của Oliver, sinh sau 13 phút.

Theo thông tin từ People, sau khi hoàn thành loạt phim, cặp đôi quyết định tiếp tục học tập và phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực khác ngoài ngành giải trí. Họ cùng nhau thành lập kênh podcast có tên "Normal Not Normal" và có sự tham gia của một số diễn viên từ bộ phim "Harry Potter".

Không chỉ vậy, cặp sinh đôi 37 tuổi này còn thường xuyên đóng góp cho các quỹ từ thiện nhằm hỗ trợ thanh thiếu niên và tiến hành nghiên cứu về căn bệnh ung thư.

Oliver kết hôn năm 2015, James làm đám cưới một năm sau đó. Ảnh: Warner Bros/Shutterstock

>>> Xem tiếp

Quế Chi