Tranh cãi về 3 cố vấn show Đạp Gió: Có đủ trình để đánh giá cả 30 chị đẹp không?

Tranh cãi về 3 cố vấn show Đạp Gió: Có đủ trình để đánh giá cả 30 chị đẹp không?

Tranh cãi về đánh giá 3 vị cố vấn show Đạp Gió: Không đủ trình để xếp hạng 30 chị đẹp Câu chuyện bắt đầu từ sự tranh luận xoay quanh hai sân khấu của diva Hồng Nhung và chị đẹp MLee trong tập 2 Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng

Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng tiếp tục chứng minh sức cuốn hút của mình trong tập 2. Trong tập này, có rất nhiều màn trình diễn của các Chị đẹp, khiến khán giả thích thú theo dõi và chi tiết từng phần diễn xuất của các nghệ sĩ nữ trên 30 tuổi. Tuy nhiên, sau khi tập 2 được phát sóng, không khó để nhận thấy rằng khán giả bắt đầu có những ý kiến trái chiều và chỉ trích đến 3 vị cố vấn của chương trình. Vậy tại sao lại xảy ra điều này?

Hội đồng cố vấn gồm 3 thành viên là nhà báo Trần Hồng Hà, đạo diễn Trần Thành Trung và giám đốc sáng tạo Denis Đặng đã trực tiếp đánh giá 30 chị đẹp tham gia. Trong số đó, đạo diễn Trần Thành Trung được biết đến nhiều nhất với vai trò quản lý của "Nữ hoàng giải trí" Hồ Ngọc Hà; ông cũng đang làm giám đốc một công ty giải trí lớn của Vbiz và tổ chức nhiều sự kiện nghệ thuật. Denis Đặng hiện cũng là một trong những giám đốc sáng tạo hàng đầu của Vbiz với phong cách tạo ra các sản phẩm độc đáo, kết hợp giữa yếu tố truyền thống Á Đông và hiện đại. Nhà báo Trần Hồng Hà hiện đang giữ chức vụ Phó Trưởng ban Văn nghệ tại Đài Truyền hình Việt Nam.

Tranh cãi về 3 cố vấn show Đạp Gió: Có đủ trình để đánh giá cả 30 chị đẹp không?

Ba cố vấn Trần Thành Trung - Trần Hồng Hà - Denis Đặng.

Khán giả không thể phủ nhận cống hiến và tài năng của cả ba cho nền nghệ thuật Việt Nam, cũng như năng lực chuyên môn của họ. Nhận xét của tất cả ba cố vấn về những người mẫu trẻ như Diệu Nhi, Lan Ngọc, Hương Ly,... được xem là khá công bằng và không gây tranh cãi nhiều về điểm số. Tuy nhiên, cố vấn vẫn gặp phải tranh cãi trước sân khấu của MLee. Nhiều khán giả cho rằng sân khấu của MLee được dàn dựng ấn tượng nhất suốt từ đầu chương trình đến nay, nhưng điểm số mà cô ấy nhận được lại gần như thấp nhất. Lý do cho điều này liên quan đến giọng hát live của MLee. Điều này khiến khán giả cảm thấy bức xúc vì trong phiên bản gốc của Trung Quốc, các giám khảo đánh giá dựa trên cả tiêu chí giọng hát, dàn dựng, vũ đạo,... trong khi ở phiên bản Việt Nam, các cố vấn lại đánh giá thấp một sân khấu được đầu tư công phu chỉ vì giọng hát live.

Tranh cãi về 3 cố vấn show Đạp Gió: Có đủ trình để đánh giá cả 30 chị đẹp không?

Tiết mục của MLee đã gây tranh cãi vì được đánh giá điểm quá thấp?

Không khó để nhận thấy sự "cả nể" của các cố vấn đối với việc chấm điểm các "chị đẹp", đặc biệt là trên sân khấu của Hồng Nhung. Ban cố vấn đã đánh giá diva Hồng Nhung rất cao (88 điểm - nằm trong top đầu), nhưng cộng đồng mạng lại không đồng tình. Nhiều ý kiến cho rằng phần trình diễn của "cô Bống" bị nặng nề, phát âm tiếng Anh quá chú trọng, tạo ra cảm giác mệt mỏi cho khán giả. Người phản đối cho rằng Hồng Nhung đã "phá" đi tinh thần nhẹ nhàng, bay bổng của ca khúc gốc Fly Me To The Moon.

Nên ghi nhớ rằng, dàn thí sinh trong năm nay có thể xem như là dàn "chị đẹp" "khủng" nhất từng tham gia vào các show truyền hình thực tế tại Việt Nam. Có hai trong số bốn diva xuất hiện: diva Hồng Nhung và diva Mỹ Linh, đây là trường hợp hiếm hoi từng được ghi nhận. Thu Phương cũng là một giọng ca đẳng cấp được nhiều chuyên gia coi là diva thứ năm của Việt Nam. Lệ Quyên được mến mộ như là "Nữ hoàng phòng trà" từ nhiều thế hệ. Ngoài ra còn có nhiều chị đẹp có sự nghiệp lâu năm như Đoan Trang, Thanh Ngọc, và Lưu Hương Giang. Không chỉ có vậy, còn có những giọng ca "khủng" khác như Uyên Linh, Phương Vy, và Giang Hồng Ngọc,...

Tranh cãi về 3 cố vấn show Đạp Gió: Có đủ trình để đánh giá cả 30 chị đẹp không?

Liệu có sự "cả nể" đối với Hồng Nhung không?

Như chị xinh đẹp Hồng Nhung đã từng đùa một cách hài hước khi tuyên bố trên sóng chương trình: "Tên tuổi của chị mà còn phải giới thiệu à?" - cho thấy cô nàng Bống thực sự nhận thức được sự nổi tiếng vượt cả quốc gia của mình. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là 3 vị cố vấn - giám khảo đó không phải là những người được mọi người biết đến nhiều, chủ yếu chỉ nổi danh trong cộng đồng chuyên môn, không phải ai cũng biết. Họ cũng là những người làm việc phía sau sân khấu và chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực chuyên môn của họ.

Trước sự rực rỡ của các "chị đẹp", dàn cố vấn, mặc dù có kiến thức chuyên môn cao, nhưng vẫn rõ ràng thua thiệt và không đủ để "vượt mặt" những chị đẹp đã thành danh từ lâu. Điều này được chứng minh khi gặp gỡ các "chị đại", họ gần như hoàn toàn bị chi phối bởi nghệ sĩ điều hành có kinh nghiệm này, để họ chủ động trong cuộc chơi. Điều này đã dẫn đến những quyết định điểm số sai lầm, khiến khán giả của chương trình cảm thấy phẫn nộ như đã đề cập ở trên.

Khi đã có dàn "chị đẹp" đồ sộ như vậy, nếu nhà sản xuất có thể mời những nghệ sĩ thực sự nổi tiếng và có uy tín ngang tầm cấp quốc gia để giữ vai trò cố vấn chuyên môn, những người có kinh nghiệm lâu năm trong ngành và không e dè trước những "chị đại", thì khán giả có thể có một trải nghiệm tốt hơn và các kết quả cũng sẽ khách quan hơn.