Trấn Thành: Tái hiện cuộc sống một cách đa chiều trong phim

Trấn Thành: Tái hiện cuộc sống một cách đa chiều trong phim

Trấn Thành: Tái hiện cuộc sống một cách chân thực trong phim, không nói bậy như người ta vẫn nghĩ Trấn Thành quyết tâm đem đến cho khán giả những bức tranh về cuộc sống thực tại, vượt xa những đánh giá tiêu cực về phim của anh

Chiều 9/1 tại TP HCM, trong buổi ra mắt phim Mai - Tết Giáp Thì, Trấn Thành đã được hỏi về việc liệu tác phẩm mới có cảnh "chửi tục" như tác phẩm trước hay không. Anh lý giải rằng cảnh diễn như vậy là để tái hiện cuộc sống thực tế mà anh đã quan sát được. Ví dụ, trong phim Nhà bà Nữ - phim Tết 2023, cảnh mắng nhau giữa các nhân vật là để phản ánh bạo lực tâm lý trong gia đình. Một số người, như bà Nữ (Lê Giang), vì quá bận rộn với việc mưu sinh, buôn bán mà quên điều đồng cảm với tâm tư của con cái.

"Xem phim phải thấy được cái thực, nếu toàn giả thì không còn là phim. Với Mai, tôi chọn một tông màu khác, không ồn ào như Nhà bà Nữ, thậm chí rất lãng mạn, nên thơ", Trấn Thành nói.

 

Trấn Thành bày tỏ ý kiến về sự phản đối của khán giả về việc phim anh thường xuyên có cảnh "chửi bậy". Video: Quế Chi

Theo đạo diễn và nhà sản xuất phim mới, kinh phí sản xuất đã tăng lên gần 50 tỷ đồng, vượt quá dự kiến ban đầu là 30 tỷ đồng. Đội ngũ sản xuất đã phải kéo dài thời gian quay phim từ 30 ngày lên đến 47 ngày, và chi thêm tiền thuê bối cảnh, máy quay và trang phục cho dàn diễn viên.

Trấn Thành tỏ ra chịu khó vì mong muốn có dự án hoàn hảo nhất. Ví dụ, khi quay phim tại chung cư An Bình (quận 5), anh không sử dụng nội thất sẵn có mà thay đổi một phần khu nhà, thiết kế căn hộ chi tiết, từ tủ quần áo đến giếng trời. Anh cũng đầu tư phần âm nhạc với nhiều nhà sản xuất trong và ngoài nước, cùng với đạo diễn hình ảnh D.O.P Diệp Thế Vinh, sử dụng máy quay chất lượng cao, thiết bị fly-cam, cần cẩu, thuê robot với giá vài nghìn USD mỗi ngày.

"Làm phim tình cảm thôi mà với kinh phí đó thì không hợp lý lắm. Nhưng đó là đam mê của tôi, muốn mang lại cho khán giả những thước phim đẹp nhất", đạo diễn nói.

 

Trấn Thành chọn bối cảnh chung cư cũ để quay phim Tết. Video: TT Town

Đối với Trấn Thành, khó khăn nhất khi đạo diễn là những phân đoạn tâm lý phức tạp. Anh phải trao đổi về diễn xuất nhiều lần với hai diễn viên chính - Phương Anh Đào và Tuấn Trần, để thuyết phục người xem rằng họ yêu nhau. Đạo diễn cho biết anh muốn phim không quá u buồn, tối tăm như poster vì phim ra mắt vào dịp Tết cần mang tính vui vẻ và tươi mới. Anh chọn cách tập trung vào cảnh nội tâm và mang đến tiếng cười giải trí, chữa lành.

Trấn Thành: Tái hiện cuộc sống một cách đa chiều trong phim

Tuấn Trần (trái) và Phương Anh Đào tại buổi ra mắt "Mai". Ảnh: Thanh Hạnh

Dịp Tết Giáp Thìn chứng kiến cuộc đua của nhiều nhà sản xuất phim, trong đó có Trấn Thành và đạo diễn Nhất Trung (phim Gặp lại chị Bầu). Anh không ngần ngại cạnh tranh vì quan niệm thị trường phim Tết là một "bữa tiệc" lớn, có chỗ cho tất cả. Chẳng hạn, năm 2023, cả phim của anh và phim Chị chị em em 2 (Vũ Ngọc Đãng) đều có mức doanh thu cao.

Trong phim mới, Trấn Thành đảm nhận vai cha của nữ chính Mai, nhưng khẳng định sẽ không tái hiện màu sắc của ông Ba Sang trong Bố già (2021). Anh yêu cầu các diễn viên khác cũng phải đổi mới, chẳng hạn như Khả Như, Uyển Ân không lặp lại vai diễn trong Nhà bà Nữ. Bên cạnh các tên tuổi quen thuộc, anh cũng mời thêm nhiều gương mặt mới lần đầu xuất hiện trên màn ảnh rộng, như nghệ sĩ Hồng Đào, Ngọc Nga, Kiều Linh. "Tôi tin rằng một diễn viên cần trải nghiệm nhiều loại vai, và nếu hợp với kịch bản thì sẽ mời, không quan niệm về việc cũ hay mới", anh nói.

Trấn Thành: Tái hiện cuộc sống một cách đa chiều trong phim

Bà xã Hari Won cổ vũ Trấn Thành khi ra mắt dự án. Ảnh: Thanh Hạnh

Mỗi khi tham gia vào một dự án nào đó, Trấn Thành thường gây ra tranh cãi, khiến cho các ý kiến ủng hộ và phản đối trỗi dậy. Anh ta cho biết rằng anh ta tin rằng mọi người đều sẽ phải đối mặt với những ý kiến trái chiều, và anh ta không thể làm hài lòng tất cả mọi người. Ngoài những người phản đối, anh ta tin rằng vẫn có rất nhiều khán giả đón nhận anh ta, điều đó được thể hiện qua doanh thu của các bộ phim và số lượng vé bán được. "Tôi chỉ biết thay đổi hàng ngày, làm việc tốt hơn để người khác nhìn nhận và đánh giá công sức của tôi", anh ta nói.

 

Teaser phim "Mai". Video: CJ

Dương là chủ đề của một tác phẩm tâm lý - hài vui nhộn, mơ mộng. Anh là một chàng trai lãng tử sẽ luôn hẹn hò với những người phụ nữ mà anh không bao giờ nhớ tên. Mọi thứ thay đổi khi anh gặp Mai, một nhân viên mát-xa xinh đẹp nhưng bị xã hội đánh đồng và xem thường. Dù Dương tỏ tình với Mai, cô lại lập tức từ chối với lời nói lung tung: "Xin đừng yêu tôi. Quá khứ của tôi quá tệ".

Trấn Thành, tên đầy đủ Huỳnh Trấn Thành, 36 tuổi, là một diễn viên, người dẫn chương trình và nhà làm phim. Năm 2021, anh đã tạo ra tiếng vang lớn khi đạo diễn bộ phim điện ảnh đầu tay của mình, Bố già, đạt doanh thu hơn 400 tỷ đồng và nhận được nhiều giải thưởng danh giá như Bông Sen Vàng và Cánh Diều Vàng. Vào dịp Tết Quý Mão, anh đã phát hành tác phẩm điện ảnh đầu tay của mình là Nhà bà Nữ, thu về doanh thu lên đến 458 tỷ đồng, lập kỷ lục mới về doanh thu phòng vé trong nước. Vào tháng 10/2023, anh sẽ tham gia vai diễn bác Ba Phi trong bộ phim Đất rừng phương Nam, do đạo diễn Quang Dũng chỉ đạo, dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đoàn Giỏi.

Mai Nhật