Trấn Thành: Phim của tôi thể hiện hiện thực và đôi lúc có chút tục tĩu

Trấn Thành: Phim của tôi thể hiện hiện thực và đôi lúc có chút tục tĩu

Trấn Thành, một diễn viên hài tài năng, đã tạo ra những bộ phim đầy hiện thực và phản ánh cuộc sống Dù bị chỉ trích về việc có cảnh chửi bậy, nhưng anh khẳng định rằng mục đích của mình là để tái hiện sự thật trong điện ảnh

Tối ngày 9/1 tại TP.HCM, trong buổi ra mắt phim Mai - phim Tết Giáp Thân, Trấn Thành đã được hỏi liệu tác phẩm điện ảnh mới có cảnh "chửi tục" như phim trước không. Diễn viên lý giải rằng cảnh diễn như vậy đều là để tái hiện lại cuộc sống, như những gì anh đã thực tế quan sát. Ví dụ, trong Nhà bà Nữ - phim chiếu Tết 2023, cảnh nhân vật mắng nhau là để phản ánh bạo lực tâm lý gia đình. Một số người - như bà Nữ (Lê Giang) - vì quá bận rộn mưu sinh, buôn bán mà quên đồng cảm với tâm tư của con cái.

"Xem phim phải xem cái thật, nếu chỉ toàn giả thì đâu còn gọi là phim. Với Mai, tôi chọn một tông màu khác, không ồn ào như Nhà bà Nữ, thậm chí rất lãng mạn, nên thơ", Trấn Thành chia sẻ.

 

Nghệ sĩ Trấn Thành phản ứng trước ý kiến của khán giả về việc phim anh thường chứa cảnh "chửi bậy". Video: Quế Chi

Đạo diễn và nhà sản xuất phim mới của anh, Trấn Thành, thông báo rằng kinh phí sản xuất đã tăng lên gần 50 tỷ đồng, cao hơn dự kiến ban đầu là 30 tỷ đồng. Đội ngũ sản xuất phải kéo dài thời gian quay phim từ 30 ngày lên đến 47 ngày và chi thêm tiền cho việc thuê bối cảnh, máy quay và cát xê cho dàn diễn viên.

Trấn Thành cho biết anh chấp nhận chi phí lớn vì muốn dự án hoàn hảo nhất có thể. Ví dụ, khi quay tại chung cư An Bình (quận 5), anh không sử dụng nội thất sẵn có mà thiết kế lại một phần khu nhà, từ tủ quần áo đến giếng trời. Anh và êkíp cũng đầu tư phần âm nhạc với nhiều nhà sản xuất trong và ngoài nước, cùng với đạo diễn hình D.O.P Diệp Thế Vinh sử dụng các thiết bị chất lượng cao và tốn kém như fly-cam, cần cẩu, và robot với giá vài nghìn USD mỗi ngày.

"Với kinh phí đó, làm phim tình cảm thôi thì không hợp lý lắm. Nhưng đó là đam mê của tôi, muốn mang lại cho khán giả những thước phim đẹp nhất", đạo diễn nói.

 

Trấn Thành chọn bối cảnh của một căn hộ chung cư cũ để quay phim Tết. Video: TT Town

Đối với Trấn Thành, việc khó khăn nhất khi đạo diễn là xử lý những phân đoạn tâm lý phức tạp. Anh phải đàm phán với hai diễn viên chính là Phương Anh Đào và Tuấn Trần nhiều lần, để thuyết phục khán giả rằng họ đang yêu nhau. Đạo diễn cho biết ông không muốn phim quá u ám như poster vì nó ra rạp vào dịp Tết và cần mang đến một không khí tươi vui. Anh đã chọn cách tập trung vào các cảnh nội tâm nhưng vẫn mang lại tiếng cười và giải trí, để chữa lành tâm hồn khán giả.

Trấn Thành: Phim của tôi thể hiện hiện thực và đôi lúc có chút tục tĩu

Tuấn Trần (trái) và Phương Anh Đào tại buổi ra mắt "Mai". Ảnh: Thanh Hạnh

Nhân dịp Tết Giáp Thìn, nhiều nhà sản xuất phim tranh nhau tung ra các tác phẩm điện ảnh, trong đó có Trấn Thành và đạo diễn Nhất Trung (phim Gặp lại chị Bầu). Anh không ngần ngại tham gia cuộc cạnh tranh vì anh tin rằng thị trường phim Tết là "miếng bánh" lớn, có chỗ cho tất cả. Ví dụ, vào năm 2023, phim của anh và Chị chị em em 2 (Vũ Ngọc Đãng) đều đạt doanh thu cao.

Trong tác phẩm mới, Trấn Thành đảm nhận vai cha của nữ chính Mai, nhưng anh khẳng định rằng anh không muốn lặp lại vai ông Ba Sang trong Bố già (2021). Anh cũng mong muốn các diễn viên khác cũng phải đổi mới, chẳng hạn như Khả Như và Uyển Ân sẽ không tái hiện hình ảnh quen thuộc trong Nhà bà Nữ. Bên cạnh các gương mặt quen thuộc, anh cũng mời thêm nhiều diễn viên mới lần đầu xuất hiện trên màn ảnh rộng, như nghệ sĩ Hồng Đào, Ngọc Nga, Kiều Linh. "Tôi tin rằng một diễn viên cần phải có kinh nghiệm với nhiều dạng vai, và nếu phim có vai phù hợp, tôi sẽ mời không phân biệt giữa diễn viên cũ và mới", Trấn Thành chia sẻ.

Trấn Thành: Phim của tôi thể hiện hiện thực và đôi lúc có chút tục tĩu

Bà xã Hari Won cổ vũ Trấn Thành khi ra mắt dự án. Ảnh: Thanh Hạnh

Mỗi khi tham gia dự án, Trấn Thành thường gây ra tranh cãi, khiến cho các quan điểm ủng hộ hoặc phản đối nổi lên. Anh ta cho biết rằng anh ta tin rằng mọi người đều sẽ phải chịu đựng những ý kiến trái chiều và anh ta không thể làm hài lòng tất cả mọi người. Ngoài những người phản đối, anh ta tin rằng vẫn còn rất nhiều khán giả chấp nhận anh ta, điều này được thể hiện qua doanh thu của các bộ phim và số lượng vé bán ra. "Tôi chỉ biết thay đổi từng ngày, làm việc chăm chỉ hơn để mọi người nhìn nhận và thừa nhận sự nỗ lực của tôi", anh ta chia sẻ.

 

Teaser phim "Mai". Video: CJ

Tác phẩm tâm lý - hài kể về Dương, một chàng trai đào hoa không nhớ tên các cô gái từng hẹn hò. Một ngày, anh gặp Mai, một nhân viên mátxa bị nhiều người phán xét. Dương tỏ tình nhưng Mai từ chối với lý do "Đừng yêu tôi. Quá khứ của tôi tệ lắm".

Trấn Thành, tên đầy đủ là Huỳnh Trấn Thành, 36 tuổi, là một diễn viên, người dẫn chương trình và nhà làm phim. Năm 2021, anh nổi tiếng với bộ phim đầu tay "Bố già", đạt doanh thu hơn 400 tỷ đồng và nhiều giải thưởng trong nước. Dịp Tết Quý Mão, anh phát hành "Nhà bà Nữ" - tác phẩm tự đạo diễn, đạt doanh thu 458 tỷ đồng, cao nhất mọi thời tại phòng vé trong nước. Hồi tháng 10/2023, anh tham gia diễn xuất trong "Đất rừng phương Nam" (đạo diễn Quang Dũng) - tác phẩm lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của Đoàn Giỏi.

Mai Nhật