Trấn Thành: Những lần tôi khóc cay đắng khiến lòng người xót xa

Trấn Thành: Những lần tôi khóc cay đắng khiến lòng người xót xa

Trong talk show trò chuyện với Thu Minh, Trấn Thành tiết lộ về việc không đỗ vào Nhạc viện và chia sẻ về những lần khóc trong cuộc sống, tuy nhiên lý do khiến anh rơi nước mắt không rõ ràng

Trấn Thành chia sẻ câu chuyện về việc thi trượt vào Nhạc viện và sau đó quyết định học thanh nhạc sau khi bị chê về giọng hát.

Mở đầu buổi trò chuyện, Thu Minh nhắc đến tình trạng thị trường âm nhạc Việt Nam hiện nay. Người hát với chất giọng đúng cao độ, trình độ và cường độ không chênh lệch có thể trở thành ca sĩ và phát hành sản phẩm âm nhạc. Thu Minh tò mò về lý do mà Trấn Thành không theo đuổi sự nghiệp trình diễn thính phòng.

Trấn Thành: Những lần tôi khóc cay đắng khiến lòng người xót xa

Trấn Thành chia sẻ lý do trong buổi trò chuyện cùng Thu Minh.

"Tôi đam mê ca hát rất nhiều. Ước mơ của tôi là được vào Học viện Âm nhạc, sau đó là Sân khấu Điện ảnh và Trường Sư phạm. Tuy nhiên, khi tham gia thi vào Học viện Âm nhạc TP.HCM, tôi đã bị trượt vì không biết đọc nốt nhạc", Trấn Thành chia sẻ.

Thu Minh xin lỗi các giáo viên tại Học viện Âm nhạc trước khi khẳng định rằng nhà trường đã thiếu sót khi không nhận ra tài năng của Trấn Thành. Cô nhận định rằng Trấn Thành có thể không biết đọc nốt nhạc, nhưng lại có cảm nhận nhạy bén với âm nhạc. Nam diễn viên cũng cho biết rằng "đó là tôi vào những năm đó".

Tuy nhiên, Trấn Thành cho biết anh không chọn làm ca sĩ vì nhận thức rằng anh không thể thực hiện tốt công việc đó. "Từ đầu, tôi đã xây dựng một hình ảnh đa năng. Tôi đã đạt đỉnh cao trong cuộc sống thông qua sự nổi tiếng của mình trong diễn hài, chương trình dẫn chương trình và cả trong lĩnh vực điện ảnh", Trấn Thành nói.

Nam diễn viên tự nhận thấy mình khác biệt và luôn tư duy ngoài ý muốn. Điều này dẫn đến việc phát ngôn của anh không được nhiều người đồng tình, hay gây ra sự thiếu nhất quán và không thoải mái với người khác.

"Tôi phải chấp nhận việc này. Những lời phê bình là nguồn động lực. Chúng ta phải học hỏi, dù trong lúc hát kém đi cũng phải hát tốt hơn. Nếu vẫn bị người khác chỉ trích, đó chính là cách duy nhất để mình tiến bộ", anh chia sẻ.

Trấn Thành: Những lần tôi khóc cay đắng khiến lòng người xót xa

Thu Minh hỗ trợ Trấn Thành cải thiện chất lượng giọng hát và kỹ năng biểu diễn.

Khi được Thủ Minh chủ động hỏi mình không có điểm yếu, khán giả không còn lý do để nhắc nhở, Trấn Thành chia sẻ rằng bản thân có nhiều thứ để nói, ví dụ như thậm chí là việc khóc.

"Người ta thường nói rằng Trấn Thành thường khóc, diễn và tạo sự chú ý. Mỗi khi tôi khóc, tôi thường bị người khác phê phán. Điều này gọi là sự xấu hổ về cảm xúc. Vấn đề là tôi không thể kiềm chế được việc khóc. Mọi người nói rằng tôi đã không kiểm soát được, nhưng thực tế là tôi luôn muốn mình không khóc", Trấn Thành nói.

Khi đạo diễn Bố già xem lại phim, anh mới hiểu tại sao khán giả lại không phản cảm với anh. Cảnh đó chỉ có anh hiểu và tràn đầy nước mắt.

"Nhiều lúc khi xem lại, tôi tự nhận thấy mình trở nên điên đầu. Mong quý vị hiểu rằng tôi không muốn khóc", Trấn Thành chia sẻ.

Bên cạnh chia sẻ của Trấn Thành, Thu Minh đã giúp anh tìm được "thuần phong âm nhạc" và định vị cá nhân thông qua việc kiểm tra quãng giọng. Trong số những người thầy mà Trấn Thành đã học, Hà Trần và Thu Minh cũng đã đóng góp ý kiến khiếu nại về việc anh không nên hát nữa.

Sau khi kiểm tra quãng giọng, cả Trấn Thành và Thu Minh đã cùng tham gia vào bài hát "Chạy về khóc với anh". Khi kết thúc show, Trấn Thành mong muốn nhận được sự đánh giá tích cực từ nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện, ca sĩ Erik và khán giả.

Dưới phần bình luận, khán giả nhận thấy rõ sự tiến bộ trong giọng hát của Trấn Thành, có điểm tương đồng với nhận xét của Thu Minh là "giống Trấn Thành trước đây nhưng giờ đã tốt hơn". Một số người cho rằng nam diễn viên này là người thực sự cầu tiến và biết cách học hỏi để được khán giả chấp nhận.