Trấn Thành gây xúc động khi hát 'Bài ca đất phương Nam' cùng 300 người

Trấn Thành gây xúc động khi hát 'Bài ca đất phương Nam' cùng 300 người

Trấn Thành tạo cảm xúc hòa giọng với nghệ sĩ Trọng Phúc và dàn diễn viên Đất rừng phương Nam trong bài ca kinh điển Bài ca đất phương Nam của Lư Nhất Vũ - Lê Giang

 

MV "Bài ca đất phương Nam" đã được thực hiện bởi diễn viên Trấn Thành, người đã mặc áo dài cách tân và hát cùng dàn đồng ca. Video này đã được sản xuất bởi HKFilms.

Trong MV này, Trấn Thành cũng đảm nhận vai trò đồng sản xuất và đóng vai bác Ba Phi. Anh xuất hiện trong nhiều phân cảnh khác nhau trong video âm nhạc này, mà còn có sự tham gia của các diễn viên khác như Mai Tài Phến, Tiến Luật, Hứa Vĩ Văn và bé Hạo Khang.

MV bắt đầu bằng câu hò của Trọng Phúc, trong đó dàn hợp xướng hát: "Ai về miền đất phương Nam/ Cho tôi nhắn gửi bao niềm nhớ thương". Video kết hợp nhiều cảnh Đất rừng phương Nam (đạo diễn Quang Dũng), tái hiện cảnh "chờ trăng lên cất tiếng gọi nhau", "thuyền ai xuôi phương Nam".

Bản phối mới do nhạc sĩ Đức Trí thực hiện, phần thu âm được tiếng trực tiếp tại hiện trường, mang âm nhạc mạnh mẽ và tạo cảm giác như trong một bộ phim, đồng thời vẫn giữ nguyên sự du dương của phiên bản trước đây. Điểm nhấn đặc biệt là âm thanh đập phách tre và sự hòa giọng của hơn 300 người. Ngoài dàn diễn viên, ca khúc còn có sự tham gia của hợp xướng Saigon Choir và ca đoàn Mai Tâm.

Diễn viên Tiến Luật đã chia sẻ rằng, mỗi khi nghe bài hát này, nước mắt anh đã rưng rưng. Khi có tới 300 người cùng cất lên tiếng hát, anh không thể kìm nổi cảm xúc.

Trấn Thành gây xúc động khi hát 'Bài ca đất phương Nam' cùng 300 người

Từ trái qua: Trấn Thành - đóng vai bác Ba Phi, Kỳ Phong - đóng vai Cò, Băng Di - đóng vai Tư Mắm trong MV nhạc phim. Ảnh: Huyền Đỗ

Bài hát gốc đã được biểu diễn bởi ca sĩ Tô Thanh Phương trong phim truyền hình Đất phương Nam năm 1997, do đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn thực hiện. Bản nhạc được chia thành hai phần, phần một mang tiết tấu chậm rãi, kết hợp âm điệu Oán và Nam, tái hiện không khí âm nhạc của nhạc cụ tài tử Nam Bộ. Phần hai có giai điệu phấn chấn, với lời ca thúc giục, gợi lên hình ảnh vó ngựa phương Nam.

 

Ca khúc "Bài ca đất phương Nam" (nhạc: Lư Nhất Vũ, lời: Lê Giang) được trình bày bởi Tô Thanh Phương. Video: TFS

Vào năm 2013, nhạc sĩ Lư Nhất Vũ đã phát hành một album nhạc để kỷ niệm cả cuộc đời sáng tác của mình, và đã đặt tên album là tên của ca khúc này. Sau 25 năm, bài hát đã trở thành một bản nhạc được lòng công chúng yêu thích. Đã có nhiều thế hệ nghệ sĩ biểu diễn và ghi âm ca khúc, như Hương Lan, Bích Phượng, Như Quỳnh, Phi Nhung, Trọng Phúc, Cẩm Ly, Quốc Đại và Phương Mỹ Chi.

Đất rừng miền Nam sẽ ra mắt vào ngày 20/10, trước đó đã có một số buổi chiếu sớm. Đội ngũ sản xuất đã bắt đầu quay từ cuối năm ngoái, đi qua các tỉnh An Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp và Cần Thơ. Trong quá trình đó, cảnh quay ở chợ nổi và rừng tràm Trà Sư (An Giang) đã được đầu tư nhiều với sự tham gia của khoảng 400 diễn viên quần chúng.

Đạo diễn Quang Dũng hy vọng sẽ tái hiện được cuộc hành trình của An - một cậu bé mồ côi mẹ, tìm kiếm cha - như trong tiểu thuyết gốc của nhà văn Đoàn Giỏi. Trên chuyến đi đó, An đã học cách sống độc lập và trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt diệu. An đã trưởng thành giữa những cuộc đấu tranh của những người Nam bộ tràn đầy ý nghĩa, từ đó hiểu rõ tại sao cha đã phải xa cậu.

Mai Nhật