Trấn Thành đốn tim khán giả bằng màn trình diễn cực hoành tráng 'Bài ca đất phương Nam', cùng hơn 300 người tham gia!

Trấn Thành đốn tim khán giả bằng màn trình diễn cực hoành tráng 'Bài ca đất phương Nam', cùng hơn 300 người tham gia!

Trấn Thành trình diễn cùng 300 người trong bài hát Bài ca đất phương Nam, kết hợp giọng nghệ sĩ Trọng Phúc và dàn diễn viên Đất rừng phương Nam Một màn hòa giọng đầy cảm xúc trong tác phẩm kinh điển của Lư Nhất Vũ - Lê Giang

 

MV "Bài ca đất phương Nam" ghi lại hình ảnh của Diễn viên Trấn Thành trong trang phục áo dài và khăn truyền thống, khiến cho màn diễn hát cùng dàn đồng ca thêm phần ấn tượng. Video này do HKFilms sản xuất.

Trong MV này, Trấn Thành không chỉ là diễn viên mà còn đồng sản xuất phim, và anh thể hiện vai bác Ba Phi trong nhiều phân cảnh. Anh đã cùng nhau hòa giọng với các đồng nghiệp như Mai Tài Phến, Tiến Luật, Hứa Vĩ Văn, và bé Hạo Khang. Ngày phát hành MV này là ngày 10/10.

MV bắt đầu bằng câu hò của Trọng Phúc, do dàn hợp xướng trình bày: "Ai về miền đất phương Nam/ Cho tôi nhắn gửi bao niềm nhớ thương". Video xen kẽ nhiều cảnh từ bộ phim Đất rừng phương Nam (quay đạo diễn bởi Quang Dũng), tái hiện các cảnh "chờ trăng lên cất tiếng gọi nhau", "thuyền ai xuôi phương Nam".

Bản phối mới được nhạc sĩ Đức Trí thực hiện, việc thu âm được thực hiện trực tiếp tại hiện trường, mang lại cảm giác hùng tráng, sự mạnh mẽ của điện ảnh, đồng thời vẫn giữ nguyên sự tinh tế của phiên bản cũ. Đáng chú ý là âm thanh gõ phách tre và sự hòa giọng của hơn 300 người. Ngoài các diễn viên, ca khúc còn có sự tham gia của dàn hợp xướng Saigon Choir và ca đoàn Mai Tâm.

Diễn viên Tiến Luật chia sẻ rằng: "Mỗi khi nghe bài hát này, lòng tôi tràn đầy xúc động và nước mắt cũng tuôn trào. Khi 300 người cùng cất giọng hát, tôi không kìm nổi cảm xúc đang tràn đầy trong lòng".

Trấn Thành đốn tim khán giả bằng màn trình diễn cực hoành tráng 'Bài ca đất phương Nam', cùng hơn 300 người tham gia!

Từ trái qua: Trấn Thành - đóng vai bác Ba Phi, Kỳ Phong - đóng vai Cò, Băng Di - đóng vai Tư Mắm trong MV nhạc phim. Hình ảnh: Huyền Đỗ

Ca khúc gốc được đánh dấu bởi giọng hát của Tô Thanh Phương trong phim truyền hình Đất phương Nam năm 1997 do đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn thực hiện. Bài hát được chia thành hai phần, phần thứ nhất có nhịp điệu chậm rãi, kết hợp giữa điệu Oán và điệu Nam, tái hiện âm hưởng đàn ca tài tử của miền Nam. Phần thứ hai có giai điệu sôi động, lời ca đầy hứng thú, gợi lên hình ảnh vó ngựa của miền Nam.

 

Ca khúc "Bài ca đất phương Nam" (nhạc: Lư Nhất Vũ, lời: Lê Giang) thể hiện bởi Tô Thanh Phương. Video: TFS

Vào năm 2013, nhạc sĩ Lư Nhất Vũ phát hành một album kỷ niệm với đầy tấm lòng sáng tác, chọn tên ca khúc này làm tiêu đề cho cuốn sách. Sau 25 năm, bài hát đã trở thành một tình yêu của công chúng đông đảo. Đã có nhiều thế hệ ca sĩ biểu diễn và thu âm ca khúc này, như Hương Lan, Bích Phượng, Như Quỳnh, Phi Nhung, Trọng Phúc, Cẩm Ly, Quốc Đại, và Phương Mỹ Chi.

Phim Đất rừng phương Nam ra rạp từ ngày 20/10, trước đó có một số suất chiếu sớm. Êkíp bắt đầu quay phim từ cuối năm trước, đi qua các tỉnh như An Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Cần Thơ. Trong suốt quá trình đó, phân đoạn được đầu tư nhiều nhất là cảnh quay ở chợ nổi và rừng tràm Trà Sư (An Giang) với sự tham gia của khoảng 400 diễn viên quần chúng.

Đạo diễn Quang Dũng hy vọng sẽ tái hiện được hành trình của An - một cậu bé mồ côi mẹ, đi tìm cha - như trong tiểu thuyết gốc của nhà văn Đoàn Giỏi. Trên chuyến đi đó, An học cách sống tự lập, trải nghiệm thiên nhiên thú vị. An trưởng thành hơn trong cuộc đấu tranh của những người Nam bộ giàu tinh thần, và từ đó, An hiểu được lý do cha anh đã rời xa mình.

Mai Nhật