Trấn Thành đầu tư hàng trăm bộ đồ để quay phim Tết

Trấn Thành đầu tư hàng trăm bộ đồ để quay phim Tết

Trấn Thành đầu tư 300 bộ trang phục để quay phim Tết Mai, đảm bảo sự hoành tráng và chất lượng cho diễn viên chính và quần chúng

 

Trong video hậu trường quay phim "Mai" do Trấn Thành làm đạo diễn, anh tiết lộ về quy trình đầu tư cho phục trang và tạo hình nhân vật. Stylist Dương Khuê đã chuẩn bị hàng trăm trang phục cho hai nhân vật chính - Mai (Phương Anh Đào) và Dương (Tuấn Trần). Quần áo trong phim phần nào thể hiện tính cách của nhân vật. Ban đầu, Mai mặc theo tùy hứng và phóng khoáng, nhưng sau khi gặp Dương, gu thời trang của cô trở nên nhã nhặn và nữ tính hơn.

Đạo diễn cho biết khi quay phim ở chung cư An Bình (quận 5) - bối cảnh chính, êkíp được người dân hỗ trợ nhiệt tình, mua tặng đồ ăn. "Tôi biết ơn mọi người bởi sự giúp đỡ của họ giúp dự án suôn sẻ hơn", Trấn Thành nói.

Trấn Thành đầu tư hàng trăm bộ đồ để quay phim Tết

Trấn Thành và Phương Anh Đào đã trao đổi về diễn xuất trên trường quay trước khi quay. Trước khi bắt đầu quay phim, Trấn Thành đề xuất cho Phương Anh Đào và Tuấn Trần học thêm các kỹ năng để nhập vai. Ngoài việc tham gia buổi đọc kịch bản và luyện diễn xuất, cặp đôi diễn viên đã dành ba tháng học piano và khiêu vũ. Tuấn Trần cho biết vai Dương trong phim khó hơn so với vai Quắn trong Bố già vì tính cách của họ hoàn toàn trái ngược nhau. "Tôi là người hướng nội còn Dương lại thẳng thắn, táo bạo và có tâm hồn nghệ sĩ. Tôi muốn khán giả tin rằng tôi là Dương bằng cách sống như nhân vật đó, chứ không phải chỉ đơn thuần là sự sao chép", diễn viên 31 tuổi chia sẻ.

Trấn Thành cùng Đạo diễn hình ảnh (D.O.P) Diệp Thế Vinh đã quay phim suốt 47 ngày và nhiều tháng hậu kỳ. Với phim thứ hai do tự đạo diễn, Trấn Thành đã mang lại một tâm lý nhẹ nhàng và thoải mái do đã có kinh nghiệm. "Ngày trước, tôi dễ mất bình tĩnh trên trường quay do kiêm nhiệm nhiều vai trò. Ở phim này, diễn viên nhập vai tốt, giúp tôi có thêm năng lượng để chọn những góc máy sáng tạo", anh cho biết.

Trấn Thành đầu tư hàng trăm bộ đồ để quay phim Tết

Trấn Thành (ở phía cuối, mặc vest màu nâu) cùng dàn diễn viên "Mai" chụp ảnh chào mừng Giáng sinh. Ảnh: Thanh Hạnh.

Bộ phim thuộc thể loại tâm lý - hài, kể về câu chuyện của Dương (Tuấn Trần) - người đàn ông hấp dẫn, không thể nhớ tên của các cô gái mà anh từng hẹn hò. Một ngày, anh gặp Mai - một cô gái xinh đẹp. Dương tỏ tình nhưng Mai chỉ đáp lại bằng một câu nói lủng lẳng: "Đừng yêu tôi. Quá khứ của tôi rất tồi tệ." Ngoài hai diễn viên chính, nhiều gương mặt khác trong Bố già, Nhà bà Nữ cũng quay trở lại, bao gồm Uyển Ân, Ngọc Giàu, Việt Anh, Quốc Khánh, Quỳnh Lý, Khả Như. Bộ phim có kinh phí khoảng 30 tỷ đồng, Trấn Thành đóng góp khoảng 80%.

 

Teaser phim "Mai" - dự kiến ra mắt vào dịp Tết Giáp Thìn. Video: TT Town

Huỳnh Trấn Thành, 36 tuổi, là một diễn viên, người dẫn chương trình và nhà làm phim. Anh đã gây tiếng vang vào năm 2021 khi đạo diễn bộ phim điện ảnh đầu tay "Bố Già" với doanh thu hơn 400 tỷ đồng và nhiều giải thưởng quốc gia như Bông Sen Vàng, Cánh Diều Vàng. Vào dịp Tết Quý Mão, anh đã phát hành tác phẩm đầu tay của mình với vai trò đạo diễn, đó là "Nhà Bà Nữ". Tháng 10 vừa qua, anh cũng tham gia diễn xuất vai bác Ba Phi trong phim "Đất Rừng Phương Nam" do đạo diễn Quang Dũng thực hiện, tác phẩm lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của Đoàn Giỏi.

Mai Nhật