Trấn Thành đầu tư ba năm cho bộ phim Tết 2024

Trấn Thành đầu tư ba năm cho bộ phim Tết 2024

Trấn Thành đã dành ba năm để chuẩn bị cho bộ phim Tết 2024 Mai Ông không chỉ nghĩ ra ý tưởng mà còn tuyển diễn viên và tự đạo diễn Phim sẽ được công chiếu trong dịp Tết Giáp Thìn

Nhà sản xuất đã tiết lộ hình ảnh hậu trường và giới thiệu tạo hình của đôi nhân vật chính do Tuấn Trần and Phương Anh Đào đóng. Trấn Thành cùng cộng sự bắt tay vào dự án từ năm 2020, sau khi hoàn thành phim điện ảnh Bố già. Anh kết hợp với đạo diễn hình ảnh (D.O.P) Diệp Thế Vinh, ghi hình trong 47 ngày và nhiều tháng hậu kỳ.

Đây là phim thứ hai mà Trấn Thành làm đạo diễn, anh đã có kinh nghiệm nên mang tâm lý nhẹ nhàng, thoải mái. "Ngày trước, tôi dễ mất bình tĩnh trên trường quay do kiêm nhiệm nhiều vai trò. Ở phim này, diễn viên nhập vai tốt, giúp tôi có thêm năng lượng để chọn những góc máy sáng tạo", anh cho biết.

Trấn Thành đầu tư ba năm cho bộ phim Tết 2024

Trấn Thành trao đổi với nam chính Tuấn Trần trên trường quay. Ảnh: Phan Hạnh

Trong dự án mới của anh, anh viết kịch bản cùng với Bình Bồng Bột (biên kịch Tiệc trăng máu, Trạng Tí), xoay quanh câu chuyện về nhân vật nữ chính tên Mai. Theo Trấn Thành, nếu trong Nhà bà Nữ - ra rạp dịp Tết 2023, nhiều nhân vật gây tổn thương cho nhau, vai chính trong Mai đối diện vấn đề tích cực hơn.

Êkíp dành nhiều thời gian trong quá trình tuyển diễn viên. Trước khi bắt đầu quay, Trấn Thành đã gặp gỡ Lý Nhã Kỳ, Ngân Khánh, Miu Lê để chọn nữ chính, nhưng không tìm được gương mặt phù hợp. Đối với anh, vai diễn của Mai là một vai khó, có quá khứ nhiều tổn thương, ẩn ức, đòi hỏi diễn viên phải mang nét đẹp của sự từng trải. Khi Phương Anh Đào casting, Trấn Thành đánh giá cô phù hợp về ngoại hình lẫn lối diễn cho nhân vật nữ chính.

Dự án này đánh dấu lần thứ hai Tuấn Trần hợp tác với Trấn Thành sau vai diễn Quắn - con Ba Sang trong phim Bố già. Đạo diễn cho biết rằng việc mời Tuấn Trần trở lại không phải vì mối quan hệ thân thiết mà là vì đánh giá anh ta là một diễn viên chuyên nghiệp. "Tuấn Trần diễn chân thật, nhưng điều tôi quý nhất ở cậu ấy là sự cầu thị và tình yêu với nghề. Khi tôi đưa ra yêu cầu, dù khó khăn nhưng Tuấn Trần luôn tìm cách để hoàn thành tốt công việc", Trấn Thành nói.

Trấn Thành đầu tư ba năm cho bộ phim Tết 2024

Tác phẩm có ngân sách gần 30 tỷ đồng, Trấn Thành chi trả khoảng 80%. Hồi tháng 4/2022 khi giới thiệu dự án, diễn viên cho biết mong muốn đưa phim ra thị trường quốc tế. "Tôi không nghĩ đến việc đoạt Oscar vì không biết chất lượng phim của mình ở mức nào. Nhưng tôi mong ước một ngày nào đó phim tôi có thể đoạt giải thưởng quốc tế, có thể là Busan, Sundance hoặc Giải thưởng Quả Cầu Vàng. Đó là động lực để tôi cố gắng phấn đấu", diễn viên từng nói.

Tác phẩm tâm lý - hài, kể về Dương (Tuấn Trần) - chàng trai đào hoa, không nhớ tên các cô gái từng hẹn hò. Một ngày, anh đắm chìm trong tình cảm với Mai - cô gái xinh đẹp. Dương tỏ tình nhưng chỉ nhận được câu trả lời lấp lửng: "Đừng yêu tôi. Quá khứ của tôi tệ lắm". Ngoài hai diễn viên chính, nhiều diễn viên khác trong Bố già, Nhà bà Nữ cũng quay trở lại, như Uyển Ân, Ngọc Giàu, Việt Anh, Quốc Khánh, Quỳnh Lý, Khả Như.

 

Teaser phim "Mai" - dự kiến ra rạp mùng Một Tết Giáp Thìn. Video: CJ

Trấn Thành, tên đầy đủ là Huỳnh Trấn Thành, 36 tuổi, là một diễn viên, người dẫn chương trình và nhà làm phim. Năm 2021, anh đã tạo nên cơn sốt với bộ phim điện ảnh đầu tay mang tên Bố già, ghi nhận doanh thu hơn 400 tỷ đồng và giành được nhiều giải thưởng quốc gia như Bông Sen Vàng và Cánh Diều Vàng.

Vào dịp Tết Quý Mão, anh đã phát hành tác phẩm đầu tay với vai trò đạo diễn, đó là Nhà bà Nữ. Trước đó, vào tháng 10, anh đã tham gia vào bộ phim Đất rừng phương Nam (đạo diễn Quang Dũng) với vai diễn bác Ba Phi, bộ phim lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của Đoàn Giỏi.

Mai Nhật