Trận đấu đội trưởng New Zealand với đội tuyển nữ Việt Nam: Không thể bỏ qua!

Trận đấu đội trưởng New Zealand với đội tuyển nữ Việt Nam: Không thể bỏ qua!

Trận đấu với đội tuyển nữ Việt Nam là cơ hội quan trọng cho đội tuyển New Zealand, đánh giá bởi hậu vệ Ali Riley

"Trận đấu này có vai trò vô cùng quan trọng. Đây cũng là trận cuối cùng trong quá trình chuẩn bị cho sự kiện bóng đá lớn nhất trong cuộc đời chúng tôi", Ali Riley, đội trưởng đội tuyển New Zealand hậu vệ, đã chia sẻ về trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam.

Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 10/7, là một trong hai trận giao hữu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam trước khi tham gia World Cup nữ 2023. Trong khi đó, đội tuyển New Zealand chỉ có một trận đá giao hữu với đội tuyển Việt Nam trước khi giải đấu chính thức khởi tranh.

"Chúng tôi muốn thể hiện lòng đoàn kết. Có rất nhiều cầu thủ trong đội chưa từng chơi cùng nhau như Ria hay Annalie Longo. Tôi cảm thấy rất vui mừng khi được sát cánh bên họ. Mặc dù chúng tôi đã biết nhau từ lâu, nhưng chúng tôi cần một trận đấu như thế này để khám phá cảm giác thi đấu thực sự", Ali Riley nói thêm.

Trận đấu đội trưởng New Zealand với đội tuyển nữ Việt Nam: Không thể bỏ qua!

Đội trưởng Ali Rilry của đội tuyển nữ New Zealand.

Đội tuyển New Zealand, cùng với Australia, sẽ đồng chủ nhà World Cup nữ 2023. Tuy nhiên, đội bóng này đang gặp khó khăn với mạch trận không thắng trong 10 trận liên tiếp. Thêm vào đó, chỉ có một bàn thắng được ghi vào năm 2023 bởi đội tuyển nữ New Zealand. Tình trạng này gây thất vọng cho cổ động viên New Zealand và họ không đặt mức tin tưởng cao vào chiến dịch sắp tới.

Riley đã nhấn mạnh rằng trận đấu này cũng là một lời kêu gọi đến cổ động viên New Zealand, một điều mà họ cần đến sân xem chúng tôi thi đấu trận khai mạc tại Auckland.

Truyền thông chủ nhà cho rằng đội tuyển Việt Nam là một đối thủ lý tưởng để New Zealand khôi phục phong độ. New Zealand đứng thứ 26 trên bảng xếp hạng FIFA, cao hơn Việt Nam 6 bậc.

Tại World Cup 2023, đội tuyển nữ New Zealand đặt trong bảng A cùng với Na Uy, Thụy Sĩ và Philippines. "The Ferns" sẽ đối đầu với Na Uy trong trận ra quân vào ngày 20/7.