Trailer phim mới của Trần Anh Hùng khiến đôi mắt không thể rời màn hình!

Trailer phim mới của Trần Anh Hùng khiến đôi mắt không thể rời màn hình!

Trailer The Taste of Things - tác phẩm của đạo diễn đẳng cấp Trần Anh Hùng tại LHP Cannes 2023 Phim mang đến nhiều cảnh diễn viên chính nấu ăn tài tình, tạo nên những món ăn hấp dẫn cho khán giả thưởng thức

 

Bộ phim "Hương vị của những điều" dựa trên tiểu thuyết "Cuộc sống và đam mê của Dodin-Bouffant, đầu bếp Gourmet" (1924) của Marcel Rouff. Nhân vật chính, Dodin (Benoit Magimel), là một người đam mê ẩm thực, dành toàn bộ thời gian để suy nghĩ về các món ăn cao cấp. Tài năng của Dodin đã trở nên nổi tiếng và anh được coi là "Napoleon trong thế giới ẩm thực".

Dodin làm công việc đầu bếp cho Eugénie (Juliette Binoche) - một người có cảm nhận thần kỳ về hương vị và thành phần ẩm thực. Eugénie được nhiều người ngưỡng mộ, nhưng cô chỉ muốn tận hưởng niềm đam mê nấu ăn mà không mong muốn sự chú ý từ công chúng. Cô chỉ dạy cho cháu gái 13 tuổi (Bonnie Chagneau Ravoire) của người giúp việc để trở thành một đầu bếp giỏi.

Dodin đưa ra lời tỏ tình và yêu cầu kết hôn với Eugénie để họ có một mối quan hệ chính thức, nhưng Eugénie cảm thấy lo lắng. Trailer còn mô tả một tình huống khi nhà quý tộc nước ngoài mời Dodin và nhóm bạn tham gia một buổi tiệc sang trọng nhưng không tinh tế. Để trả ơn, Dodin gợi ý cho Eugénie nấu món pot au feu (món ăn truyền thống Pháp làm từ thịt bò hầm).

Trailer phim mới của Trần Anh Hùng khiến đôi mắt không thể rời màn hình!

Diễn viên Juliette Binoche và Benoit Magimel vào vai cặp uyên ương trong phim. Ảnh: Cannes Film Festival

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Variety vào tháng 5, Trần Anh Hùng đã được hỏi về sự mong đợi của ông với bộ phim "The Taste of Things" có nhận được nhiều lời khen từ giới phê bình hay không. Ông đã cho biết rằng mỗi khi làm một bộ phim, đạo diễn luôn tin rằng tác phẩm sẽ thành công.

Trong sách, Marcel Rouff đã đề cập đến các món ăn xuất hiện trong tiểu thuyết gốc. Những chi tiết này đã gợi cảm xúc và truyền cảm hứng cho Trần Anh Hùng trong quá trình thực hiện bộ phim. Trên thực tế, khi thực hiện dự án này, Trần Anh Hùng muốn thử thách khả năng đạo diễn của mình trong lĩnh vực ẩm thực.

Khó khăn đầu tiên của tôi là tạo ra một bộ phim hoàn toàn khác biệt so với những tác phẩm trước đây. Ý tưởng của tôi là biến ẩm thực thành một câu chuyện tình yêu và mô tả quá trình hòa hợp giữa hai người yêu nhau", đạo diễn chia sẻ.

Đầu bếp nổi tiếng Pierre Gagnaire, người đã đoạt 14 sao Michelin, cùng với chuyên gia nông nghiệp, thực phẩm và môi trường Michel Naves thuộc Viện Nông nghiệp, Thực phẩm và Môi trường Quốc gia Pháp (INRAE), đã được mời tham gia và cố vấn về ẩm thực cho phim. Một ví dụ là trong cảnh món pot au feu, êkíp sản xuất đã sử dụng tới 40 kg thịt. Sau khi hoàn thành quay phim, thành viên trong êkíp đã chia nhau cùng thưởng thức các món ăn này.

Trần Anh Hùng, 61 tuổi, đã theo học tại trường điện ảnh nổi tiếng École Louis-Lumière ở Pháp. Tác phẩm Mùi đu đủ xanh của ông đã nhận được đề cử Oscar trong hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc. Đến nay, đây vẫn là bộ phim tiếng Việt duy nhất được chọn tham gia tranh tài cuối cùng tại giải thưởng điện ảnh của Viện Hàn lâm.

Năm 1995, ông đã đạt giải Sư Tử Vàng tại Liên hoan phim Venice với bộ phim Xích lô. Ông đã tham gia giảng dạy khóa học trong chương trình Gặp gỡ mùa thu nhằm lan tỏa tình yêu điện ảnh đến các nhà làm phim trẻ tại Việt Nam. Năm 1998, ông đã trở thành Chủ tịch giải Caméra d'Or tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 51 với tác phẩm đầu tay của mình.

Quế Chi