Trái tim vàng của Beyoncé: Một hành trình vĩ đại của nữ hoàng nhạc pop

Trái tim vàng của Beyoncé: Một hành trình vĩ đại của nữ hoàng nhạc pop

Beyoncé - Nữ hoàng nhạc pop với giọng hát nội lực và ngoại hình quyến rũ Vị trí thống trị của cô trong làng nhạc đương đại được khẳng định qua danh hiệu đạt được

Theo một báo cáo của Forbes gần đây, chuyến lưu diễn mang tên "Renaissance World Tour" của Beyoncé dự kiến sẽ thu về doanh thu từ bán vé khoảng 2,1 tỷ USD sau khi kết thúc. Điều này có nghĩa là "Renaissance World Tour" sẽ trở thành chương trình biểu diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại, vượt xa chuyến lưu diễn Eras Tour của Taylor Swift hiện đang giữ vị trí số 1 với khoảng 500 triệu USD. "Renaissance World Tour" là chuyến lưu diễn solo thứ 9 của Beyoncé, đánh dấu sự trở lại của cô sau 7 năm kể từ chuyến lưu diễn "The Formation World Tour" năm 2016.

Trái tim vàng của Beyoncé: Một hành trình vĩ đại của nữ hoàng nhạc pop

Hiện nay, tour diễn của Beyoncé đang đứng đầu trong danh sách các chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại của một nghệ sĩ nữ, với 16,5 triệu USD (khoảng 393 tỉ VNĐ/đêm).

Có tổng cộng 200 triệu đĩa đã được bán ra.

Khởi nghiệp cùng nhóm Destiny's Child - một trong những nhóm nhạc nữ ăn khách nhất mọi thời đại, Beyoncé đã có một sự nghiệp dễ dàng hơn nhiều so với đồng nghiệp. Các bài hát solo như Crazy in Love, Déjà Vu, Irreplaceable, Beautiful Liar... đã trở thành những hit của năm. Sau khi Destiny's Child tan rã, Beyoncé đã tiếp tục thăng tiến trong sự nghiệp như "diều gặp gió".

Với tuổi 41 và 26 năm trong nghề, Beyoncé đã phát hành 7 album mà mỗi sản phẩm đều được công nhận là khác biệt và đột phá so với trước đây. Theo Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Mỹ (RIAA), Beyoncé đã bán được hơn 200 triệu bản trên toàn cầu với danh hiệu nghệ sĩ solo và hơn 60 triệu bản với tư cách thành viên của nhóm nhạc nữ Destiny's Child. Những con số này đã đưa cô trở thành một trong những nghệ sĩ có số lượng đĩa bán chạy nhất mọi thời đại.

32 giải Grammy

Tại lễ trao giải Grammy năm 2023, việc ca khúc "Break My Soul" của Beyoncé giành chiến thắng trong hạng mục "Best Dance/ Electronic Recording" đã tạo nên sự chấn động trên mạng xã hội. Mặc dù hạng mục này không thuộc Big 4 của giải thưởng, nhưng nó đã đóng góp vào việc Beyoncé trở thành nghệ sĩ có số lượng giải Grammy cao nhất trong lịch sử, với tổng cộng 32 chiếc tượng vàng.

Trái tim vàng của Beyoncé: Một hành trình vĩ đại của nữ hoàng nhạc pop

Beyoncé ngày càng khẳng định vai trò "nữ hoàng" của làng nhạc đương đại thế giới bằng việc giành được nhiều danh hiệu uy tín. Nổi tiếng qua 9 chuyến lưu diễn, Beyoncé chứng tỏ sự năng động và tài năng không thể ngăn cản của mình.

"Renaissance World Tour" là chuyến lưu diễn thứ 9 trên con đường nghệ thuật cá nhân của Bey, bao gồm cả hai chuyến lưu diễn mà cô đã thực hiện cùng với chồng Jay-Z vào năm 2014 "On the Run" và năm 2018 "On the Run II", cũng như chuyến lưu diễn đầu tiên của Verizon Ladies First Tour cùng với Alicia Keys và Missy Elliott vào năm 2004.

8/200 ca sĩ vĩ đại nhất thời đại.

của Beyoncé đã đạt được thành công lớn trên toàn thế giới và đã giành được nhiều giải thưởng danh giá như Grammy.

Với thành công của album phòng thu gần đây nhất mang tên Renaissance năm 2022, Beyoncé đã trở thành nghệ sĩ solo đầu tiên có tám album phòng thu đầu tiên ra mắt tại Mỹ với vị trí số một.

Trái tim vàng của Beyoncé: Một hành trình vĩ đại của nữ hoàng nhạc pop

Beyoncé đứng ở hạng thứ tám trên danh sách 200 ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại.

Xếp hạng thứ 6 trong danh sách Nhân vật của năm

Beyoncé không chỉ có tầm ảnh hưởng đến văn hóa đại chúng, mà còn trở thành biểu tượng thành công đáng ngưỡng mộ cho cộng đồng người da màu tại Mỹ. Âm nhạc của cô không chỉ giới hạn đối tượng mà hướng tới, mà trải rộng đến vô số khán giả. Qua từng album, Beyoncé luôn tôn vinh một tầng lớp xã hội khác nhau tại Mỹ, bao gồm phụ nữ, cộng đồng người da màu, tầng lớp lao động và cả những người thuộc cộng đồng LGBTQ, những người gặp khó khăn trong xã hội.

Beyoncé đã thu được tổng giá trị tài sản lên tới 400 triệu USD nhờ sự thành công trong lĩnh vực âm nhạc.

Về đời sống riêng, Beyoncé có một cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ với rapper và nhà sản xuất âm nhạc Jay-Z. Trước khi kết hôn, Beyoncé và Jay-Z đã được tạp chí Time đưa vào danh sách những cặp đôi có ảnh hưởng lớn nhất trong top 100 người năm 2006. Forbes đã gọi họ là "Cặp đôi có thu nhập hàng đầu Hollywood". Theo báo cáo, tổng giá trị tài sản của cả hai đã lên đến 1,9 tỷ USD. Riêng Beyoncé đã sở hữu khoảng 400 triệu USD từ âm nhạc, các tour diễn và bản quyền hình ảnh. Ngoài ra, cô cũng sở hữu một số cổ phần đáng kể trong dịch vụ phát nhạc trực tuyến Tidal, do Jay-Z sáng lập.