TPHCM: Số ca mắc tay chân miệng tăng chóng mặt trong tuần qua

TPHCM: Số ca mắc tay chân miệng tăng chóng mặt trong tuần qua

Trong tuần vừa qua, TPHCM ghi nhận 423 ca mắc tay chân miệng, tăng đáng kể lên 2,5 lần so với trung bình 4 tuần trước

Trong tuần 23, số ca mắc tay chân miệng đã tăng đáng kể lên 423 ca, tăng 142,4% so với 4 tuần trước đó, gấp 2,5 lần.

Trong thời gian này, số lượng trẻ em đang điều trị tay chân miệng tại Bệnh viện Nhi đồng TP đã tăng, bao gồm cả những trường hợp được nhập viện điều trị nội trú và những trường hợp khám ngoại trú, vượt qua con số trung bình 4 tuần trước đó.

HCDC đã ghi nhận rằng hầu hết các quận, huyện tại TP.HCM đều có số ca mắc bệnh tay chân miệng tăng so với trung bình 4 tuần trước (19/22 quận huyện). Trong khi đó, Quận 1 và Quận 3 không có sự thay đổi về số ca mắc so với trung bình 4 tuần trước. Đáng chú ý, Quận 10 đã ghi nhận số ca mắc bệnh tay chân miệng giảm so với trung bình 4 tuần trước.

Nhằm đẩy mạnh công tác phòng chống bệnh tay chân miệng, HCDC TP.HCM đã tổ chức lớp tập huấn cho các trung tâm y tế tại quận, huyện, thành phố Thủ Đức và các trạm y tế trên địa bàn. Đào tạo này nhằm nâng cao kiến thức về giám sát và phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng tại cộng đồng, cũng như khám phá sớm và chăm sóc trẻ bệnh tay chân miệng tại nhà.

HCDC sẽ tiếp tục tăng cường giám sát hoạt động phòng, chống tay chân miệng tại cộng đồng, các trường mầm non và nhóm trẻ trên địa bàn. Đồng thời, HCDC cũng sẽ tăng cường hoạt động truyền thông về phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Ngoài ra, HCDC cũng khuyến nghị phụ huynh áp dụng các biện pháp phòng bệnh tay chân miệng cho trẻ như rửa tay thường xuyên bằng xà phòng dưới vòi nước chảy cho trẻ và người chăm sóc trẻ, đồng thời lau sạch các bề mặt, dụng cụ trẻ tiếp xúc hàng ngày.

Khi phát hiện có những dấu hiệu đáng ngờ về sức khỏe của trẻ, ngay lập tức cần đưa trẻ đi khám bệnh hoặc thông báo cho cơ quan y tế gần nhất. Đồng thời, việc theo dõi tình trạng sức khỏe của trẻ cần được thực hiện một cách cận thận để phát hiện kịp thời các dấu hiệu bệnh trở nên nặng nề hơn.