TPHCM: Nước giải khát ngoại nhập biến thành sản phẩm cao cấp

TPHCM: Nước giải khát ngoại nhập biến thành sản phẩm cao cấp

Công an Bình Chánh phát hiện và bắt giữ nhóm chỉnh sửa thời hạn sử dụng thực phẩm nổi tiếng, gây nguy hiểm cho người tiêu dùng

Ngày 21/6, Công an TP.HCM thông báo rằng Công an huyện Bình Chánh đã phát hiện và bắt giữ một vụ vi phạm liên quan đến việc sửa đổi thời hạn sử dụng của nhiều loại thực phẩm của các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường quy mô lớn. Trong quá trình kiểm tra, Công an huyện Bình Chánh đã thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

Vào lúc 9h30 ngày 17/6, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ - Công an huyện Bình Chánh đã phối hợp với Công an xã Vĩnh Lộc A để tiến hành kiểm tra kho hàng tại địa chỉ: D12/19 tổ 6, ấp 4A, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh.

Nhóm người đang chỉnh sửa thời hạn sử dụng của nhiều loại thực phẩm của các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. Qua kiểm tra, công an phát hiện Võ Thanh Tân, Huỳnh Thị Thùy Trang đang chỉ đạo Lý Công Khiêm (sinh năm 2000, ngụ Sóc Trăng) và 4 người cùng ngụ Trà Vinh gồm Trương Kha Minh (sinh năm 1999), Lê Anh Hào (sinh năm 2004), Huỳnh Minh Trí (sinh năm 2003), Phạm Văn Tèo (sinh năm 1996) sản xuất hàng giả về giá trị sử dụng của các sản phẩm sữa T.H, nước ngọt C.C.C.L, nước mắm L.T và nước rửa chén S.L. của các thương hiệu nổi tiếng.

Các sản phẩm trên đã hết hạn sử dụng nhưng đã bị một số đối tượng chỉnh sửa để tái sử dụng và tiếp tục bày bán trên thị trường cho người tiêu dùng.

Trong quá trình điều tra và truy xét, chúng tôi đã phát hiện thêm một cá nhân tên là Tô Khánh Xuyên (sinh năm 1987, ngụ tại Vĩnh Long) đã đứng ra làm chủ mưu và quản lý một kho hàng bách hóa tại địa chỉ số 6, Trịnh Quang Nghị, phường 7, quận 8. Tô Khánh Xuyên đã thực hiện hành vi tương tự, sản xuất trực tiếp các sản phẩm sữa, nước giải khát và nước mắm giả, với mục đích giảm giá trị sử dụng của các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường.