Top lý do người dùng gặp khó khăn khi truy cập vào VNeID

Top lý do người dùng gặp khó khăn khi truy cập vào VNeID

The large number of activated accounts during peak hours has caused difficulties for users to log into VNeID, according to the Ministry of Public Security

Thời gian gần đây, người dân đã phản ánh về những khó khăn gặp phải khi sử dụng ứng dụng định danh điện tử VNeID. Một số vấn đề thường gặp bao gồm khó khăn khi đăng nhập vào tài khoản, đường truyền chậm gây gián đoạn trong quá trình sử dụng, cũng như khó khăn khi đăng nhập do thiết bị cấu hình yếu...

Top lý do người dùng gặp khó khăn khi truy cập vào VNeID

Hướng dẫn sử dụng giấy tờ tích hợp VNeIDl. Ảnhh: F.B.

Vấn đề này, Thiếu tướng Nguyễn Quốc Hùng, Cục trưởng Cục Cảnh sát Quản lý Hành chính về Trật tự Xã hội (C06, Bộ Công an), cho biết trong thời gian gần đây, Bộ Công an đã nỗ lực tăng cường công tác tuyên truyền và triển khai cho tất cả các bộ ngành, địa phương và nhân dân. Kết quả là đã có số lượng đăng ký lớn. Hiện tại, Bộ Công an đã cấp hơn 45 triệu tài khoản VNeID và đã đạt được một số thành quả trong việc phục vụ nhân dân.

Về việc người dân gặp khó khăn khi đăng nhập vào ứng dụng VNeID, Thiếu tướng Hùng cho biết hiện tại có rất nhiều tài khoản đã được kích hoạt. Do đó, việc này đã ảnh hưởng đến việc truy cập vào hệ thống trong một số khung giờ, đặc biệt là từ 19 đến 22 giờ khi lượng đăng nhập rất lớn, làm cho hệ thống chậm hơn.

Để đáp ứng yêu cầu của người dân và doanh nghiệp, chúng tôi đã tăng cường mở rộng đường truyền dẫn và nâng cao tốc độ xử lý thông tin. Chúng tôi đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các nhà mạng và Bộ Công an đang triển khai đề án 06 để mở rộng các tiện ích và ứng dụng từ VNeID để phục vụ người dân và doanh nghiệp. Với ứng dụng VNeID mức độ 2, người dân và doanh nghiệp có thể thay thế một số giấy tờ. Để giải đáp các câu hỏi và khó khăn, người dân có thể truy cập trang thông tin điện tử của C06 để đặt câu hỏi và được giải đáp nhanh chóng.

Bộ Công an cho biết rằng hiện nay họ đang triển khai Đề án 06 với mục tiêu đạt được Chính phủ số. Đồng thời, họ cũng đang phối hợp với các bộ, ngành và địa phương nhằm hoàn thiện để người dân có thể tận hưởng những lợi ích từ việc sử dụng Căn cước công dân gắn chip và VNeID. Hai loại giấy tờ này có thể thay thế toàn bộ giấy tờ truyền thống và có thể được sử dụng để chứng minh nhân thân và hiển thị các giấy tờ liên quan đã được tích hợp.

Cách đăng nhập VNeID khi không còn sử dụng thiết bị cũ