Top Gun: Maverick - Một Chặng Đường Mới Của Phi Công Máy Bay Nổi Tiếng

Top Gun: Maverick - Một Chặng Đường Mới Của Phi Công Máy Bay Nổi Tiếng

Top Gun: Maverick là bộ phim nối tiếp của siêu phẩm Top Gun năm 1986, với sự trở lại của Tom Cruise trong vai phi công Pete 'Maverick' Mitchell. Bài viết này sẽ phân tích sự vắng mặt của nhân vật Carole Bradshaw và vai trò quan trọng của nó trong việc phát triển câu chuyện cảm xúc của bộ phim.

Một Lựa Chọn Khó Khăn

TOP GUN: MAVERICK with Joseph Kosinski I Watch-along

Top Gun: Maverick, bộ phim nối tiếp của siêu phẩm Top Gun năm 1986, đã gây ra sự chú hý lớn khi không đưa nhân vật Carole Bradshaw (do Meg Ryan thủ vai) trở lại trong phiên bản năm 2022. Với sự trở lại của Tom Cruise trong vai phi công Maverick, bộ phim kể về hành trình huấn luyện một nhóm phi công mới cho một nhiệm vụ nguy hiểm. Mặc dù Val Kilmer tái xuất với vai diễn Iceman từ phần phim gốc, nhưng việc một số nhân vật quan trọng khác không xuất hiện trong phần tiếp theo đã gây sự chú ý lớn.

Carole crying looking at Maverick in Top Gun

Carole crying looking at Maverick in Top Gun

Trong một buổi phỏng vấn gần đây với Josh Horowitz, đạo diễn Joseph Kosinski đã giải thích lý do tại sao họ quyết định không đưa nhân vật Carole trở lại trong Top Gun: Maverick. Ông Kosinski chia sẻ rằng sự vắng mặt của Carole là để phục vụ câu chuyện của Maverick và Rooster. Hãy cùng xem toàn bộ nhận định của Kosinski dưới đây:

"Mặc dù tôi rất muốn có cơ hội làm việc với cô ấy, nhưng về mặt nghệ thuật, có một lý do tại sao Carole không thể xuất hiện trong thế giới này, cả với Rooster và với Maverick. Như chúng ta sẽ biết sau này, một trong những điều ước cuối cùng của cô ấy đối với Maverick là đảm bảo Rooster không bay nữa, và nếu cô ấy vẫn còn, tôi nghĩ rằng sẽ phức tạp hơn. Đó là một trong những lựa chọn khó khăn mà bạn phải đối mặt khi kể câu chuyện như thế này."

Kosinski Đúng Khi Vắng Mặt Carole Trong Top Gun: Maverick

Mặc dù việc nhân vật Carole quay trở lại có thể tạo ra sự chú ý, Top Gun: Maverick phải đối mặt với sự căng thẳng giữa việc tôn vinh quá khứ và làm cho thương hiệu trở nên hấp dẫn với thế hệ mới. Như Kosinski tiết lộ trong cuộc trò chuyện với Horowitz, sự chia rẽ của khán giả giữa những người đã xem Top Gun gốc và những người chưa xem đạt khoảng 50/50, cho thấy việc lựa chọn những nhân vật gốc nào trở lại là quyết định chính xác.

Sự Quan Trọng Của Carole Trong Top Gun: Maverick

Một trong những lý do quan trọng khiến Top Gun: Maverick trở thành một bộ phim bom tấn là nhờ vào những cảnh hành động đỉnh cao, nhưng câu chuyện cảm xúc nằm ở trung tâm của bộ phim cũng không kém phần quan trọng. Câu chuyện này tập trung chủ yếu vào nhân vật Maverick của Tom Cruise và Rooster của Miles Teller, hai nhân vật không đồng ý với nhau trong suốt phần lớn bộ phim. Câu chuyện cũng liên quan đến cái chết của Carole từ nhiều năm trước và điều ước cuối cùng của cô ấy với Maverick là không để Rooster theo bước cha mình.

Một nhân vật quan trọng khác từ Top Gun gốc không quay lại là Charlie của Kelly McGillis, người từng là tình nhân của Maverick trong phần phim đầu tiên. Điều quan trọng là điều ước của Carole và sự căng thẳng giữa Maverick và Rooster mở ra cơ hội để khám phá sâu hơn về cảm giác tội lỗi kéo dài mà nhân vật Maverick cảm thấy về cái chết của Goose. Cảm giác tội lỗi này và sự căng thẳng khiến Maverick và Rooster gặp phải trong suốt bộ phim cuối cùng làm cho cảnh hành động kết thúc của Top Gun: Maverick trở nên hấp dẫn và thú vị hơn. Mặc dù việc đưa thêm nhân vật gốc quay trở lại sẽ tạo ra sự hào hứng, Top Gun: Maverick có thể nói là đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa sự hoài niệm và sự đổi mới.