Top Gun: Maverick - Một Chặng Đường Mới Của Phi Công Huyền Thoại

Top Gun: Maverick - Một Chặng Đường Mới Của Phi Công Huyền Thoại

Khám phá chặng đường mới của bộ phim Top Gun: Maverick, với những góc khuất và thăng trầm trong hành trình của phi công huyền thoại Maverick và những người bạn.

Sự Trở Lại Đầy Sức Mạnh

Top Gun: Maverick, bộ phim được mong chờ từng giờ từng phút, đã mang đến một làn gió mới cho khán giả yêu thích thể loại hành động. Tom Cruise tái xuất trong vai Captain Pete 'Maverick' Mitchell, đồng hành cùng thế hệ mới của các phi công, bao gồm con trai của người bạn và cánh tay trái đã khuất, Nick 'Goose' Bradshaw. Được đặt sau nhiều thập kỷ sau sự kiện của bộ phim gốc, phần tiếp theo cũng đánh dấu sự trở lại của Val Kilmer trong vai kẻ đối đầu của Mavericks, Tom 'Iceman' Kazansky.

Charlie (Kelly McGillis) smiling while wind blows on her hair in Top Gun Maverick.

Charlie (Kelly McGillis) smiling while wind blows on her hair in Top Gun Maverick.

Thông tin cơ bản:

  • Bộ phim gốc Top Gun (1986) là một thành công lớn về mặt thương mại và phê bình, giúp Tom Cruise trở thành ngôi sao hành động.
  • Top Gun: Maverick là phần tiếp theo được mong đợi từ lâu, ra mắt 36 năm sau bộ phim gốc.
  • Bộ phim có sự trở lại của Tom Cruise trong vai Maverick, cùng với dàn diễn viên mới bao gồm Miles Teller, Glen Powell và Monica Barbaro.

Cuộc Chiến Pháp Lý

Barry Tubb, người thủ vai Leonard 'Wolfman' Wolfe trong Top Gun ban đầu, đang kiện Paramount vì sử dụng hình ảnh của anh trong Top Gun: Maverick 2022 mà không có sự cho phép. Theo báo cáo mới nhất từ Entertainment Weekly, Tubb đã khởi kiện Paramount về việc sử dụng hình ảnh của anh trong một cảnh của Top Gun: Maverick mà không có sự đồng ý của anh. Ông kiện viện lý do rằng hình ảnh này đã bị chỉnh sửa từ một bức ảnh hậu trường gốc và 'phá hủy bất kỳ quyền tác giả nào'.

Val Kilmer as Iceman in Top Gun: Maverick

Val Kilmer as Iceman in Top Gun: Maverick

Thông tin cơ bản:

  • Barry Tubb đã tham gia diễn xuất trong bộ phim gốc Top Gun vào năm 1986, đóng vai Leonard 'Wolfman' Wolfe.
  • Ông đã kiện Paramount vì việc sử dụng hình ảnh của anh trong Top Gun: Maverick mà không có sự cho phép.
  • Ông cho rằng hình ảnh của mình đã bị chỉnh sửa từ một bức ảnh hậu trường gốc và việc này đã vi phạm quyền tác giả của ông.

Không Phải Cuộc Chiến Đầu Tiên

Đây không phải lần đầu Top Gun: Maverick bị dính vào rắc rối pháp lý. Trước đó, gia đình của tác giả viết bài báo California Magazine năm 1983, nguồn cảm hứng cho bộ phim gốc, cũng đã kiện Paramount về vi phạm bản quyền.

Thông tin cơ bản:

  • Bộ phim Top Gun (1986) lấy cảm hứng từ bài báo California Magazine năm 1983 viết về các phi công thực tế.
  • Gia đình của tác giả bài báo này đã kiện Paramount vì vi phạm bản quyền.
  • Vụ kiện này đã được giải quyết ngoài tòa án.

Triển Vọng Tương Lai

Liệu những tác động từ các vụ kiện này có ảnh hưởng đến kế hoạch Top Gun 3 của Paramount hay không vẫn còn là một ẩn số. Dù Top Gun: Maverick đã thu về doanh thu ấn tượng 1.46 tỷ USD, nhưng việc quyết định sản xuất phần tiếp theo có thể sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn. Mặc dù có thể sẽ có sự trở lại của nhiều diễn viên, nhưng có vẻ như sẽ không có sự xuất hiện của Tubbs Wolfman.

Thông tin cơ bản:

  • Top Gun: Maverick đã trở thành một thành công lớn về mặt thương mại, thu về hơn 1,46 tỷ đô la trên toàn thế giới.
  • Paramount đã bày tỏ sự quan tâm đến việc sản xuất Top Gun 3.
  • Tuy nhiên, các vụ kiện pháp lý có thể ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất.

Kết

Sau cùng, Top Gun: Maverick không chỉ là một bộ phim hành động đỉnh cao, mà còn là một câu chuyện về sự đối đầu, lòng dũng cảm và tình bạn. Dù có những gian nan, nhưng Maverick và đồng đội vẫn luôn vượt qua mọi thử thách, để thể hiện rằng sức mạnh của tinh thần không bao giờ phai nhạt.

Maverick (Tom Cruise) talks to Goose (Anthony Edwards) as other pilots walk behind them in Top Gun.

Maverick (Tom Cruise) talks to Goose (Anthony Edwards) as other pilots walk behind them in Top Gun.