Top Gun: Maverick - Một Chặng Đường Đầy Thử Thách

Top Gun: Maverick - Một Chặng Đường Đầy Thử Thách

Bài viết này sẽ đề cập đến những thách thức mà bộ phim Top Gun: Maverick phải đối mặt trong việc sản xuất phần tiếp theo, cũng như sự hồi tưởng về quá khứ và triển vọng cho tương lai.

Top Gun: Maverick - Sự Trở Lại Đầy Hứa Hẹn

TOP GUN: MAVERICK with Joseph Kosinski I Watch-along

Top Gun: Maverick, bộ phim hấp dẫn và đầy kịch tính, đã trở lại với khán giả sau 36 năm kể từ phiên bản gốc ra mắt vào năm 1986. Tom Cruise, người thủ vai phi công nổi tiếng Pete 'Maverick' Mitchell, đã quay trở lại trong phần tiếp theo phát hành vào năm 2022. Sau thành công rực rỡ tại phòng vé, sự hào hứng dành cho phần tiếp theo đã nở rộ. Và mới đây, một báo cáo đã xác nhận rằng phần tiếp theo đang được phát triển tại Paramount.

Tom Cruise looking serious as Maverick in Top Gun: Maverick

Tom Cruise looking serious as Maverick in Top Gun: Maverick

Với Top Gun 3 được cho là đang trong quá trình phát triển, đạo diễn Joseph Kosinski đã đưa ra ý kiến về việc anh có quan tâm trở lại để làm đạo diễn cho dự án này. Trong một cuộc trò chuyện gần đây với Josh Horowitz trên podcast Happy Sad Confused, Kosinski đã chia sẻ quan điểm của mình về việc quay trở lại cho dự án tiếp theo.

Mặc dù cuộc trò chuyện của Kosinski với Horowitz có thể đã được ghi lại trước khi tin tức về Top Gun 3 mới nhất được công bố, nhưng đạo diễn này đã cẩn trọng khi trực tiếp xác nhận việc quay trở lại và tình hình của dự án nói chung. Hãy cùng xem toàn bộ bình luận của Kosinski khi anh được hỏi xem anh có nghĩ về việc quay trở lại cho phần tiếp theo hay không:

Những Thách Thức Lớn Đối Mặt Top Gun 3

Tuy nhiên, việc Top Gun 3 được cho là đang trong quá trình phát triển không nhất thiết có nghĩa là bộ phim sẽ được thực hiện. Các dự án có thể mất nhiều năm trong quá trình phát triển và đôi khi không tiến triển vì nhiều lý do. Tuy nhiên, thành công lớn tại phòng vé của Top Gun: Maverick khiến việc sản xuất phần tiếp theo trở nên hợp lý, và không ngạc nhiên khi Paramount muốn tiến lên với một bộ phim mới.

Từ góc độ lịch trình, việc tổ chức lịch trình để tái hợp ekip diễn viên của Top Gun: Maverick cùng với Tom Cruise sẽ gặp nhiều khó khăn. Có thông tin cho rằng hãng phim đang nhắm đến Miles Teller và Glen Powell để quay trở lại, nhưng chính Tom Cruise sẽ là người khó nhất để thuyết phục. Theo Kosinski, Cruise hiện đang bận rộn với việc quay Mission: Impossible 8 và có thể sẽ tiếp tục đến không gian để quay một bộ phim với đạo diễn Doug Liman trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (I.S.S.), và dự án sau có vẻ sẽ mất nhiều thời gian.

Ngoài ra, Top Gun: Maverick chính là một dự án có quy mô lớn. Việc tái hiện hành động trên không trong phim đã đòi hỏi việc quay gần 800 giờ footage, và theo Kosinski, bất kỳ phần tiếp theo nào cũng cần phải nâng cao cảng, đẩy mạnh giới hạn theo cách mới. Điều đó chưa kể đến những thách thức từ góc độ câu chuyện sau cái kết của Top Gun: Maverick đã đưa nhân vật của Tom Cruise ra đi một cách mạnh mẽ. Vì thế, Top Gun 3 có thể sẽ đến, nhưng có lẽ không đến sớm.