Top 6 bom tấn phim hoa ngữ dịp Hè 2023: Trường Tương Tư tái ngộ fan hâm mộ, câu chuyện gì đằng sau?

Top 6 bom tấn phim hoa ngữ dịp Hè 2023: Trường Tương Tư tái ngộ fan hâm mộ, câu chuyện gì đằng sau?

Trường Tương Tư gây sốc là một trong những thảm họa phim Hoa ngữ dịp Hè 2023

Dịp Hè 2023 chính là thời điểm sôi động của ngành điện ảnh Trung Quốc khi hàng loạt tác phẩm nổi tiếng liên tiếp ra mắt. Tuy nhiên, không ít trong số đó lại không đạt chất lượng, chỉ mang lại những chi tiết hài hước, thảm họa cho khán giả. Gần đây, truyền thông Trung Quốc đã tổ chức "giải thưởng" cho những tác phẩm tồi tệ nhất trong mùa phim Hè năm nay, tạo ra làn sóng tranh luận trong cộng đồng.

Top hình tượng "tự nhiên, thoải mái"

Hạng mục này thật sự ấn tượng khi nhắc đến Dương Dương trong bộ phim Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi. Vai diễn Tống Diệm, một chàng lính cứu hỏa, đã bị nhận xét là làm suy sụp sự nghiệp của Dương Dương vì diễn xuất quá tệ. Ngoài hình tượng lính cứu hỏa hấp dẫn đến không thể tin được, chàng trai này cũng bị chê bai vì diễn xuất kém tự nhiên và luôn căng thẳng, sợ bị xem xấu.

Thành Nghị, một nghệ sĩ trẻ, đã được chọn để tham gia vào Liên Hoa Lâu. Trước đó, anh đã xuất hiện trong danh sách những diễn viên nam có đài từ tệ nhất trong làng giải trí Trung Quốc. Truyền thông Hoa ngữ cho biết rằng trong dự án cổ trang này, Thành Nghị chưa thể trình diễn một cách tốt nhất. Anh thiếu cảm xúc và diễn xuất của anh trở nên nhàm chán.

Top 6 bom tấn phim hoa ngữ dịp Hè 2023: Trường Tương Tư tái ngộ fan hâm mộ, câu chuyện gì đằng sau?

Trang trí trên cùng.

Không chỉ có tạo hình nữ chính kém sắc nhất, Nhậm Mẫn còn bị chỉ trích vì lối trang điểm "kinh khủng" nhất trong làng điện ảnh Hoa ngữ vào mùa Hè này. Hình ảnh của cô trong Ngọc Cốt Dao liên tục bị chê bai, thậm chí thua xa cả các diễn viên nữ phụ. Đáng buồn, Nhậm Mẫn còn đổ lỗi cho nhóm trang điểm đã làm hại cô và còn thực hiện một video trang điểm mới khiến ấn tượng của khán giả đối với cô biến mất hoàn toàn.

Danh sách các bộ phim "bạo"

An Lạc Truyện là tác phẩm thuộc hạng mục này. Dù có dàn diễn viên nổi tiếng, bao gồm cả đỉnh lưu Địch Lệ Nhiệt Ba, nhưng phim An Lạc Truyện lại trở thành một thất bại to lớn. Phim không thành công về mặt số liệu và rộng lượng người xem, bị nhiều đối thủ khác đè bẹp một cách không thương tiếc. Thậm chí, còn có hàng chục "drama" xoay quanh phim khiến người xem cảm thấy chán chường.

Top 6 bom tấn phim hoa ngữ dịp Hè 2023: Trường Tương Tư tái ngộ fan hâm mộ, câu chuyện gì đằng sau?

Top diễn xuất

Nhiều khán giả bất ngờ khi Đặng Vi lại là diễn viên bị réo tên. Trở lại trong Trường Tương Tư, Đặng Vi được nhiều khán giả yêu mến vì vai diễn hồ ly Đồ Sơn Cảnh, với tạo hình và khí chất không thể chê vào đâu được. Tuy nhiên, có một cảnh trong đó anh khóc khi ôm Tiểu Yêu đã chết bị nhận xét không tốt về diễn xuất và ngoại hình. Tuy vậy, cũng có nhiều khán giả bênh vực Đặng Vi, cho rằng diễn xuất của anh không tệ đến mức "thảm họa", chỉ không công bằng khi chỉ xét xem nhân vật đã khóc xong.

Trường Tương Tư được nhắc đến lần thứ 2 khi giành chiến thắng ở hạng mục kỹ xảo. Cảnh phim Tương Liễu (Đàn Kiện Thứ) đã khiến cư dân mạng cười té ghế vì kỹ xảo "3 xu" và coi đó như thảm họa. Nhiều người còn đùa rằng chi tiết này trông như đổ xăng vào xe, cho thấy Tencent có tư duy kém mặc dù Trường Tương Tư trước đó đã có nhiều cảnh đẹp mắt và tinh tế.

- Cho phép tôi thêm nghĩa tình cùng cặp với tự do tự nhiên trong danh sách top, được không?

- Cá nhân, tôi vẫn thích nghe giọng thật của diễn viên hơn giọng lồng tiếng. Vì vậy, trong phim Liên Hoa Lâu, nếu Thành Nghị có thể sử dụng giọng thật của mình để mang đến cho khán giả một Lý Tương Di - Lý Liên Hoa trọn vẹn nhất, tôi rất thích ý kiến đó. Tất nhiên, không thể tránh khỏi những thiếu sót, tôi hy vọng Thành Nghị sẽ cố gắng hơn trong các tác phẩm tương lai.

- Cảm nhận về thoại của Thành Nghị thật tốt, phù hợp với nhân vật Lý Liên Hoa. Nghe tự nhiên và tôi rất vui vì anh ấy đã sử dụng giọng điệu thật.

- Mặc dù Đặng Vi không diễn xuất tốt nhất trong dàn diễn viên của Trường Tương Tư, nhưng trong phân đoạn này cô ấy đã thể hiện rất tốt, khiến tôi xem đã nước mắt.

- Đúng quá cãi không được.

- Cái hiệu ứng cười xỉu, như vòi nước.