Top 5 lợi ích tuyệt vời khi trẻ nhỏ sử dụng kem dưỡng da!

Top 5 lợi ích tuyệt vời khi trẻ nhỏ sử dụng kem dưỡng da!

Chăm sóc da cho trẻ em là việc không thể thiếu Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về làn da của trẻ em, cách lựa chọn sản phẩm chăm sóc da đúng tiêu chí và hướng dẫn sử dụng kem dưỡng da cho bé một cách đúng đắn

1. Hiểu đúng và đủ về làn da của trẻ em

Trước khi trả lời câu hỏi về việc cần chăm sóc da cho trẻ, ta cần hiểu rõ về loại da của trẻ.

Giống như người lớn, da của bé cũng là lớp phủ và bảo vệ cho toàn bộ cơ thể.

Theo đó, trong 1000 ngày đầu đời, các cấu trúc đường thở, mũi xoang, tai mắt; chức năng của hệ miễn dịch, thận, gan mật, và cả những vi khuẩn cộng sinh - tất cả đều có sự khác biệt đáng kể.

Top 5 lợi ích tuyệt vời khi trẻ nhỏ sử dụng kem dưỡng da!

Dùng kem dưỡng da cho bé để bảo vệ da trước những tác động xấu từ môi trường.

- Trẻ sinh non dưới 34 tuần chưa phát triển hoàn toàn, gặp nguy cơ mất nước da cao hơn, dễ bị suy giảm nhiệt độ cơ thể và rối loạn nhiệt độ.

- Trẻ sinh non dưới 25 tuần có nguy cơ mất nước và mất cân bằng điện giải cao gấp 15 lần so với trẻ sinh đúng thời hạn. Da của trẻ dễ bị tổn thương, mất chức năng và dễ bị nhiễm trùng lan rộng.

Với mục tiêu bảo vệ cơ quan trong cơ thể, cần chú trọng đến chăm sóc da của bé sơ sinh và trẻ nhỏ, bởi vì da của bé dễ tổn thương do tính mỏng manh.

2. Tiêu chí lựa chọn sản phẩm chăm sóc da cho trẻ

Bên cạnh đó, do cấu trúc da đặc biệt của bé và quá trình phát triển vẫn đang diễn ra, nên việc bảo vệ da là rất quan trọng. Môi trường ngày càng ô nhiễm cũng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý da như viêm da cơ địa, chàm... Điều này đòi hỏi chúng ta cần chăm sóc da bé trước khi bị bệnh thay vì chờ đến khi bé bị bệnh rồi mới điều trị.

Việc cung cấp chất dưỡng ẩm và dưỡng thể cho làn da của bé là cực kỳ quan trọng để giúp làn da của bé trở nên khỏe mạnh. Càng ngày, phụ huynh đã nhận thức về việc này và bắt đầu sử dụng sản phẩm chăm sóc da cho bé. Tuy nhiên, tỷ lệ sử dụng này vẫn còn thấp và thậm chí có thể sử dụng sai cách. Vì vậy, cần phải biết cách sử dụng đúng và tránh gây hại cho làn da của bé.

Đầu tiên, khi lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da cho bé, hãy chọn những sản phẩm đặc biệt dành riêng cho da trẻ. Sử dụng dầu gội, sữa tắm, nước giặt... đều phải là những sản phẩm an toàn, không chứa hương liệu gây hại cho da của bé.

Khi mua sản phẩm chăm sóc da cho bé, phụ huynh cần chú ý kiểm tra các thành phần. Sản phẩm không nên chứa Parabens, parafins, silicones...

Cần lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da cho bé được các cơ quan kiểm định quốc tế công nhận. Ví dụ như Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) hoặc Chứng nhận Dermatest châu Âu (được coi là chứng nhận cao nhất ở châu Âu cho các sản phẩm an toàn và không gây kích ứng da).

Top 5 lợi ích tuyệt vời khi trẻ nhỏ sử dụng kem dưỡng da!

Sau khi thoa kem dưỡng da, nên kết hợp vài động tác điều chỉnh nhẹ nhàng.

3. Cách dùng kem dưỡng da cho bé

Quá trình hoàn thiện làn da của em bé vẫn tiếp diễn từ 4-8 tuần sau sinh. Rất quan trọng để cung cấp sữa dưỡng thể và kem dưỡng ẩm cho bé. Tuy nhiên, cần sử dụng các sản phẩm chăm sóc da đặc biệt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Hãy sử dụng các sản phẩm này theo cách đúng và chỉ khi da của bé trong tình trạng khỏe mạnh để ngăn ngừa các nguy cơ mắc bệnh. Nếu da của bé đang bị bất kỳ bệnh lý nào, hãy khám bác sĩ trước, rồi sau đó mới nhận được tư vấn và hướng dẫn sử dụng những sản phẩm phù hợp.

Việc sử dụng sữa dưỡng thể và kem dưỡng ẩm cho trẻ con như sau:

- Hãy sử dụng sữa dưỡng thể ngay sau khi tắm để làm da dễ thẩm thấu, khiến cho làn da bé mềm mịn hơn.

- Hãy thoa sữa dưỡng thể lên toàn bộ cơ thể em bé và kết hợp cùng một số động tác mát-xa nhẹ nhàng để sữa dưỡng thể thẩm thấu sâu vào da và giúp bé có làn da mềm mịn hơn.

- Kem dưỡng ẩm có độ đặc hơn nên được thoa lên các vùng da của bé tiếp xúc với môi trường như bàn chân và bàn tay.

Lưu ý: Da trẻ nhỏ rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương, vì vậy việc sử dụng kem chống nắng là rất quan trọng khi bé ra ngoài. Hãy chọn sản phẩm phù hợp đặc biệt dành riêng cho da của bé.

Mời độc giả xem thêm video: