Top 5 Ca sĩ/Rapper Gen Z nổi bật, hai nghệ sĩ đang đối mặt với khó khăn?

Top 5 Ca sĩ/Rapper Gen Z nổi bật, hai nghệ sĩ đang đối mặt với khó khăn?

Cuộc đua lượt vote đầy hấp dẫn tại hạng mục Ca sĩ/Rapper có hoạt động đột phá: MCK dẫn đầu với Album 99% đình đám, Wren Evans bám sát ở vị trí #2, HIEUTHUHAI tỏa sáng với album đầu tay, tlinh vượt qua đàn anh lọt Top 5, MONO chốt sổ sau hơn 1 năm debut

Sau giai đoạn đề cử, cổng bình chọn của WeChoice Awards 2023 đã chính thức mở vào tối 8/1/2024. Một trong những nhóm đề cử được quan tâm nhất từ độc giả ở hạng mục Giải trí là Ca sĩ/Rapper có hoạt động đột phá. Đây là giải thưởng dành cho những người nghệ sĩ đã có những đóng góp nổi bật trong suốt năm 2023.

Có tới 10 đề cử tại hạng mục này, đều là những nghệ sĩ đã tạo nên những cột mốc quan trọng trong sự nghiệp trong năm qua và nhận được nhiều sự yêu mến và bình chọn từ khán giả. Chỉ sau vài ngày công bố Top 10 Ca sĩ/Rapper có hoạt động đột phá tại WeChoice Awards 2023, cổng bình chọn đã trở nên sôi động hơn khi có những ứng cử viên bứt phá nhanh chóng trong cuộc đua bình chọn.

Top 5 Ca sĩ/Rapper Gen Z nổi bật, hai nghệ sĩ đang đối mặt với khó khăn?

Cổng bình chọn WeChoice Awards 2023 đã chính thức mở vào ngày 8/1/2024 và kéo dài đến 23h59 ngày 24/1/2024. Để không bỏ lỡ cơ hội vinh danh điều xứng đáng, hãy bình chọn cho Ca sĩ/Rapper có hoạt động đột phá mà bạn yêu thích nhất ngay TẠI ĐÂY .

MCK dẫn đầu bình chọn nhờ sức hút của Album 99% trong năm 2023

Năm 2023 là dấu mốc khẳng định tên tuổi MCK. Ngày 2/3/2023, MCK kỷ niệm tuổi 24 bằng album đầu tay 16 tracks - 99%. Sản phẩm này là kết tinh của tình yêu, muôn vàn cung bậc cảm xúc và trải nghiệm của MCK. Album 99% nối dài chuỗi thành tích ấn tượng. Ở thời điểm phát hành, album này nhận được sự đón nhận tích cực, đứng đầu BXH Apple Music và iTunes Việt Nam trong chưa đến 1 ngày lên sóng.

16 track được tung lên YouTube, có đến 8 ca khúc on top trending ở nhiều thứ hạng, trong đó, 3 ca khúc Anh Đã Ổn Hơn - Thôi Em Đừng Đi - Chỉ Một Đêm Nữa Thôi lần lượt giữ vị trí #4, #5, #6 (số liệu ngày 9/3/2023). Nhờ album 99%, MCK trở thành người đứng đầu top nghệ sĩ Việt của Spotify năm 2023. Cho đến thời điểm hiện tại, MCK đang giữ lượt vote cao nhất tại hạng mục Ca sĩ/Rapper có hoạt động đột phá với 43.735 lượt bình chọn từ độc giả.

Hãy bình chọn cho MCK TẠI ĐÂY .

Top 5 Ca sĩ/Rapper Gen Z nổi bật, hai nghệ sĩ đang đối mặt với khó khăn?

Wren Evans giữ vị trí #2, bám sát MCK tại cuộc đua Ca sĩ/Rapper có hoạt động đột phá

Khi nhắc đến những nghệ sĩ Gen Z nổi bật thời điểm hiện tại, Wren Evans chính là một nhân tố “tăng tốc” mạnh mẽ và đầy bất ngờ nhất. Cuối tháng 12, Wren Evans còn cho ra mắt full album đầu tay mang tên Loi Choi. Loi Choi được đánh giá là một album đa dạng màu sắc với rất nhiều chất liệu thú vị, thể hiện rõ tư duy phong phú và đầy tinh nghịch của nam ca sĩ.

Chỉ sau 24 giờ ra mắt, album Loi Choi đã nhanh chóng đạt vị trí số 1 trên các BXH âm nhạc như Apple Music, iTunes… Tất cả 11 bài hát trong album đều xuất hiện ở những vị trí cao trên toàn bộ các nền tảng. Những con số ấn tượng này đã thể hiện rõ sự đột phá của Wren Evans trong năm 2023. Hiện Wren Evans đang nắm giữ 39.528 lượt vote và bám sát MCK ở hạng mục Ca sĩ/Rapper có hoạt động đột phá.

Hãy bình chọn cho Wren Evans TẠI ĐÂY.

Top 5 Ca sĩ/Rapper Gen Z nổi bật, hai nghệ sĩ đang đối mặt với khó khăn?

HIEUTHUHAI giữ vị trí #3, sự nghiệp rực rỡ cùng album đầu tay

Không phải nói quá khi nói rằng HIEUTHUHAI là rapper nổi tiếng nhất trong năm vừa qua. Nhờ thành công của chương trình 2 Ngày 1 Đêm mùa 1, HIEUTHUHAI đã trở nên quen thuộc với công chúng, trở thành một rapper có độ phổ biến cực kỳ cao, sở hữu một loạt hit không hề giảm sức nóng và rất được yêu thích. Trong số các nghệ sĩ thuộc thế hệ Gen Z hiện tại, hiếm khi có một tên tuổi nào có sức ảnh hưởng lớn như HIEUTHUHAI.

Ngay từ đầu năm 2023, HIEUTHUHAI đã "làm nên chuyện" trong làng nhạc. Vào ngày 15/2, HIEUTHUHAI đã phát hành phiên bản (tình rất tình) của ca khúc Ngủ Một Mình, đánh dấu một năm đầy sức nóng với thành tích "all-kill" trên tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc số tại Việt Nam.

Sự nghiệp âm nhạc của HIEUTHAI đã đạt tới một tầm cao mới khi anh chuẩn bị cho việc ra mắt album đầu tay có tựa đề "Ai Cũng Phải Bắt Đầu Từ Đâu Đó". Single mở đường "Không Thể Say" phát hành vào tháng 4/2023 đã trở thành xu hướng trên các bảng xếp hạng âm nhạc, đạt vị trí #1 trên YouTube mảng âm nhạc, #2 trên Apple Music và #8 trên Spotify Việt Nam. MV của bài hát đã đạt tới 22 triệu lượt xem sau 7 tháng lên sóng YouTube.

Hiện tại, HIEUTHUHAI đang có 35.288 lượt bình chọn từ người hâm mộ và đứng ở vị trí #3 trong cuộc đua cho ngôi vị "Quán quân" của hạng mục Ca sĩ/Rapper có hoạt động đột phá.

Hãy bình chọn cho HIEUTHUHAI TẠI ĐÂY.

Top 5 Ca sĩ/Rapper Gen Z nổi bật, hai nghệ sĩ đang đối mặt với khó khăn?

tlinh - Nữ nghệ sĩ duy nhất tính đến hiện tại lọt Top 5 Ca sĩ/Rapper có hoạt động đột phá

tlinh đã có một năm 2023 thành công rực rỡ khi dám bứt phá khỏi vùng an toàn thông qua loạt sản phẩm chất lượng. Cú hit bùng nổ nhất 2023 của tlinh phải kể đến là ca khúc nếu lúc đó. Ca khúc đã nhanh chóng chinh phục vị trí số 1 của tất cả các nền tảng nghe nhạc đình đám: Apple Music, Spotify, iTunes, YouTube Music Tab… nếu lúc đó cũng trở thành ca khúc được nghe nhiều nhất năm 2023 trên Spotify, chứng minh mức độ yêu thích của công chúng đối với âm nhạc của tlinh.

Thành công nối tiếp thành công, tlinh tiếp tục mang đến album đầu tiên trong sự nghiệp của mình là ái và nhận về nhiều lời khen có cánh từ khán giả nghe nhạc. Vươn tầm quốc tế, ái của tlinh là album Việt Nam duy nhất góp mặt trong Top 25 Album Châu Á hay nhất 2023 do ấn phẩm âm nhạc uy tín New Musical Express (NME) Anh Quốc bình chọn, bên cạnh nhiều sản phẩm xuất sắc từ NewJeans, LE SSERAFIM...

Tại hạng mục Ca sĩ/Rapper của năm, tlinh hiện đang là nữ nghệ sĩ Gen Z duy nhất góp mặt trong Top 5 với 18.794 lượt vote từ độc giả.

Hãy bình chọn cho tlinh TẠI ĐÂY .

Top 5 Ca sĩ/Rapper Gen Z nổi bật, hai nghệ sĩ đang đối mặt với khó khăn?

MONO “chốt sổ" Top 5 với sự nghiệp cá nhân ấn tượng chỉ sau hơn 1 năm debut

Từ tân binh Gen Z nổi bật nhất 2022, MONO duy trì phong độ cùng bản hit Waiting For You phủ sóng mọi sân khấu lớn nhỏ trong 2023. E.P comeback đầu tiên - ĐẸP mang đến những thử nghiệm hoàn toàn mới về mặt âm nhạc lẫn câu chuyện, thể hiện sự trưởng thành rõ rệt của người nghệ sĩ bên trong MONO.

Vẫn cùng onionn., MONO đã tham gia vượt qua vùng an toàn ngay từ lần comeback đầu tiên sau khi debut, gọi ĐẸP là "đỉnh cao" cần phải đạt được. Với 4 bài hát: Cười Lên, Em Xinh, Young và Open Your Eyes, không nói về tình yêu, bộ đôi sáng tạo với ý niệm truyền đi năng lượng tích cực, thể hiện suy nghĩ của một nghệ sĩ thế hệ mới.

Ta có thể nói, MONO đã có bước tiến lớn và đã có hành trình gây ấn tượng khi chiếm được trái tim của khán giả chỉ sau hơn một năm debut. Hiện tại, anh chàng nắm giữ 16.503 lượt bình chọn từ độc giả để đứng vị trí #5 ở hạng mục Ca sĩ/Rapper có hoạt động đột phá.

Hãy bình chọn cho MONO TẠI ĐÂY .

Top 5 Ca sĩ/Rapper Gen Z nổi bật, hai nghệ sĩ đang đối mặt với khó khăn?

“Chiến thần streaming" Grey D đang giữ thứ hạng #6

Grey D đã có một năm 2023 đầy ấn tượng khi anh được mệnh danh là “ông hoàng” của những bản collab, “chiến thần” streaming - là một nghệ sĩ tài năng hàng đầu của lứa Gen Z. Bên cạnh các sản phẩm chính thức, Grey D chăm chỉ hoạt động âm nhạc và liên tục kết hợp cùng nhiều nghệ sĩ Vpop trong các sản phẩm chất lượng như Đưa Em Về Nhà (Chillies), Để Tôi Ôm Em Bằng Giai Điệu Này (Kai Đinh, Min), Mưa Tháng Sáu (Văn Mai Hương, Trung Quân), Trái Đất Ôm Mặt Trời (Hoàng Thùy Linh, Kai Đinh)... Nhiều người đùa vui gọi Grey D là “ông hoàng collab” vì quả thật, mọi dự án anh góp giọng đều trở thành hit lớn.

Cụ thể hơn, Grey D đang là Nghệ sĩ Việt có lượt người nghe hàng tháng cao nhất Việt Nam 2023 và cũng là Ca sĩ Việt có lượt nghe nhạc cao nhất Việt Nam 2023. Tổng số lượt nghe nhạc của Grey D trên Spotify lên đến 113 triệu, còn tổng số lượt người nghe là 5,2 triệu người.

Trên chặng đua Ca sĩ/ Rapper có hoạt động đột phá, Grey D đang nắm giữ 9.045 lượt vote và giữ thứ hạng #6.

Hãy bình chọn cho Grey D TẠI ĐÂY .

Top 5 Ca sĩ/Rapper Gen Z nổi bật, hai nghệ sĩ đang đối mặt với khó khăn?

"Đại minh tinh" Văn Mai Hương đánh dấu năm 2023 không thể rực rỡ hơn với album Minh Tinh

Với "Minh Tinh", Văn Mai Hương đã đi xa hơn so với những câu chuyện tình yêu trong âm nhạc. Cô đã bắt đầu xác định rõ hơn một hình ảnh đẳng cấp hơn - cụ thể ở đây là một "đại minh tinh". Cô sử dụng giọng hát để truyền đạt những cảm xúc của những nữ nghệ sĩ - những người hi sinh giọng hát và tài năng dưới ánh đèn sân khấu lung linh, nhưng ẩn sau đó vẫn là những giọt nước mắt giấu vội.

Hình ảnh của Văn Mai Hương cũng mang đậm nét cổ điển của những minh tinh trong những thập niên trước của thế kỷ 20. Có thể thấy được rằng, cô đã có một năm 2023 đầy rực rỡ theo cách rất riêng. Hiện tại, Văn Mai Hương đang giữ vị trí #7 tại hạng mục Ca sĩ/Rapper có hoạt động đột phá, và khán giả đang trông chờ một liveshow đẳng cấp, xứng đáng của cô trong tương lai gần.

Hãy bình chọn cho Văn Mai Hương TẠI ĐÂY.

Top 5 Ca sĩ/Rapper Gen Z nổi bật, hai nghệ sĩ đang đối mặt với khó khăn?

Binz cùng “bản thể mới" chinh phục khán giả trong năm 2023

Với sự tái xuất vào năm 2023, Binz đã đưa ra bản thể mới Xuân Đan - một chàng trai ngây thơ, đáng yêu với phong cách thời trang độc đáo, nổi bật với bộ tóc giả màu vàng và ria mép. Không còn là Binz "bad boy" quyến rũ như trước, rapper nam này đã chuyển hướng mới với hình ảnh chàng trai Xuân Đan dễ mến, ngộ nghĩnh và gần gũi hơn với khán giả. Điều này cũng phản ánh rõ trong EP đầu tay của anh Đan Xinh In Love với 5 ca khúc.

Vẫn giữ chủ đề xoay quanh tình yêu - điều mà Binz rất thành thạo, nhưng lần này, EP mang đến một sự đổi mới về màu sắc âm nhạc trong sự nghiệp của rapper nam này. Trong đó, Overture là những tâm sự của Binz về hành trình giới thiệu "Xuân Đan" (một phiên bản khác của Binz) đến với công chúng.

Ca khúc Hit Me Up của Binz đã gây ấn tượng mạnh mẽ và đạt được nhiều thành tích đáng kể. Sau 6 ngày phát hành, ca khúc đã đứng đầu trong danh sách Top 1 Trending trên YouTube, YouTube Music, Apple Music và Apple iTunes. Ngoài ra, nó cũng trở thành từ khóa xu hướng trên TikTok và đạt hơn 500 triệu lượt xem trên nền tảng này.

Sau thời gian ngắn kể từ khi bắt đầu bình chọn, Binz đã nhận được 4.992 lượt vote từ người hâm mộ, giúp anh nổi lên trong cuộc đua Ca sĩ/Rapper có hoạt động đột phá.

Hãy bình chọn cho Binz TẠI ĐÂY .

Top 5 Ca sĩ/Rapper Gen Z nổi bật, hai nghệ sĩ đang đối mặt với khó khăn?

Tăng Duy Tân âm thầm vươn mình ra thế giới, khẳng định thương hiệu hit-maker

Trong năm 2023, hoạt động âm nhạc của Tăng Duy Tân không ngừng nghỉ khi anh cho ra mắt tới 3 sản phẩm bao gồm Bật Tình Yêu Lên (kết hợp với Hòa Minzy), Cắt Đôi Nỗi Sầu và Say Trong Nụ Cười. Đặc biệt, dự án cá nhân với Cắt Đôi Nỗi Sầu còn giúp Tăng Duy Tân tiếp tục “vươn ra biển lớn”. Sau 11 ngày phát hành, ca khúc đã xếp thứ 76 trong danh sách video thịnh hành trên YouTube toàn cầu, top 10 tại YouTube Úc và hạng 26 tại YouTube Đài Loan (Trung Quốc). Trước đó, ca khúc Ngây Thơ của Tăng Duy Tân kết hợp cùng ca sĩ Trung Quốc Huang Ling đạt hơn 10 tỷ lượt xem trên Douyin. Bên cạnh đó, bản hit Bên Trên Tầng Lầu của Tăng Duy Tân từng lọt top trending thế giới.

Không chỉ giới thiệu sản phẩm âm nhạc cá nhân, Tăng Duy Tân còn sáng tác và tạo hit cho các nghệ sĩ Vpop trong năm 2023. Đó phải kể đến bản hit Cô Đơn Trên Sofa của Hồ Ngọc Hà, Mùa Hè Tuyệt Vời của Đức Phúc và Bật Tình Yêu Lên của Hòa Minzy. Sau 14 giờ phát hành, Cô Đơn Trên Sofa đã đạt các thành tích #1 iTunes, lọt Top Trending Việt Nam, Top Trending Music.

MV Bật Tình Yêu Lên của Hòa Minzy - Tăng Duy Tân đã thu hút hơn 4,8 triệu lượt xem chỉ sau một tuần phát hành. MV này đứng thứ 9 trong danh sách âm nhạc thịnh hành trên YouTube và dẫn đầu top nhạc mới trên TikTok. Giai điệu của MV Bật Tình Yêu Lên đã được nhiều người sử dụng làm nhạc nền trên TikTok. Hiện tại, Tăng Duy Tân có 4.856 lượt bình chọn, tuy nhiên, anh hiện đang bị xa kém so với Top 5 Ca sĩ/Rapper có hoạt động đột phá.

Hãy bình chọn cho Tăng Duy Tân TẠI ĐÂY .

Top 5 Ca sĩ/Rapper Gen Z nổi bật, hai nghệ sĩ đang đối mặt với khó khăn?

Hoàng Thùy Linh miệt mài cống hiến, sáng tạo và tỏa sáng rực rỡ trong 2023

Điểm nhấn hoàn mĩ nhất của Hoàng Thùy Linh trong năm 2023 của Hoàng Thùy Linh chắc chắn phải để đến live concert đầu tiên trong sự nghiệp của nữ ca sĩ. Tại Vietnamese Concert, với sự hỗ trợ của những tên tuổi hàng đầu trong giới,... cộng thêm năng lực cá nhân, Hoàng Thùy Linh đã tận dụng tối đa và đẩy tổng lực các yếu tố văn hóa truyền thống Việt Nam vào các màn trình diễn. Cả concert của Hoàng Thùy Linh là một sân khấu hoành tráng để tôn vinh những giá trị dân tộc nhưng dưới lăng kính của nữ ca sĩ, mọi thứ diễn ra không giáo điều nặng nề mà đầy lý thú, sáng tạo.

Mặt khác, dù See Tình ra mắt hơn 1 năm, nhưng đến tận cuối năm 2023, ca khúc vẫn là bản hit “quốc dân” của Hoàng Thùy Linh. Điều này chứng tỏ sức sống mãnh liệt trong âm nhạc của Hoàng Thùy Linh khó có thể phủ nhận.

Hoàng Thùy Linh đã kết thúc năm 2023 với 2 dự án âm nhạc đặc biệt. Ca khúc đầu tiên - Miền Đất Hứa - đã hợp tác với Đen. Và mới đây, cô đã có màn kết hợp giọng ca đặc biệt với Kai Đinh và Grey D trong bài hát Trái Đất Ôm Mặt Trời. Hoàng Thùy Linh vẫn tiếp tục chăm chỉ sáng tạo và lao động nghệ thuật, với mức độ sáng tạo đáng kinh ngạc.

Hiện tại, cô đang giữ vị trí top 10 trong hạng mục Ca sĩ/Rapper có hoạt động đột phá thuộc WeChoice Awards 2023, với tổng cộng 3.604 lượt vote từ người hâm mộ.

Hãy bình chọn cho Hoàng Thùy Linh TẠI ĐÂY .

Top 5 Ca sĩ/Rapper Gen Z nổi bật, hai nghệ sĩ đang đối mặt với khó khăn?

Giải thưởng WeChoice - một sự kiện được tổ chức hàng năm bởi Công ty cổ phần VCCorp, với mục tiêu tôn vinh những người dũng cảm, những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có tác động tích cực đối với cộng đồng - đã quay trở lại với thông điệp: Dám đam mê Dám rực rỡ.

Sau khi nhận được rất nhiều đề cử ấn tượng từ cộng đồng, việc bình chọn cho giải thưởng WeChoice Awards 2023 đã chính thức bắt đầu từ ngày 8/1/2024. Bây giờ, hãy bình chọn cho những người và câu chuyện mang lại cảm hứng mạnh mẽ nhất đối với bạn, và xứng đáng được tôn vinh tại WeChoice Awards 2023.

Thời gian bình chọn sẽ diễn ra từ 8/1/2024 đến 23h59 ngày 24/1/2024. Kết quả bình chọn sẽ được công bố tại đêm Gala vinh danh và trao giải diễn ra vào ngày 27/1/2024. Hãy bỏ phiếu ngay tại trang wechoice.vn!

Top 5 Ca sĩ/Rapper Gen Z nổi bật, hai nghệ sĩ đang đối mặt với khó khăn?