Top 10 thực phẩm dinh dưỡng không thể thiếu cho bé 6 tháng tuổi

Top 10 thực phẩm dinh dưỡng không thể thiếu cho bé 6 tháng tuổi

SKĐS - Khi bé 6 tháng tuổi, mẹ có thể cho bé thử các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như khoai tây, củ cải trắng và bí đao xanh Việc này giúp bé làm quen với nhiều nguồn thực phẩm khác nhau và đảm bảo sự phát triển tốt cho bé

Khoai tây

Khoai tây là một loại củ rất phổ biến, giàu chất dinh dưỡng và dễ tiêu thụ nên được nhiều bà mẹ lựa chọn để chế biến các món ăn cho trẻ nhỏ.

Việc ăn nhiều khoai tây giúp cung cấp từ 50-70% năng lượng và lên đến 80% lượng nitơ cần thiết, đảm bảo đủ nhu cầu tăng trưởng cho các bé cân nặng nhẹ, hay trẻ suy dinh dưỡng.

Top 10 thực phẩm dinh dưỡng không thể thiếu cho bé 6 tháng tuổi

Củ cải trắng

Không chỉ thế, khoai tây còn chứa nhiều giá trị dinh dưỡng như vitamin C, vitamin B6, kali, chất xơ, sắt... rất cần thiết cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ sơ sinh. Các bà mẹ có thể sử dụng khoai tây để nghiền thành bột, nấu cháo cho bé ăn.

Top 10 thực phẩm dinh dưỡng không thể thiếu cho bé 6 tháng tuổi

Củ cải trắng

Thành phần trong củ cải trắng cũng rất giàu vitamin C, canxi, protein và một ít chất xơ. Đặc biệt, củ cải có hương vị ngọt tự nhiên giúp các món ăn cho bé trở nên thêm đậm đà, hấp dẫn và kích thích sự thèm ăn ở trẻ nhỏ.

Bí đao xanh chứa nhiều vitamin A, C tự nhiên, giúp làm mát cơ thể bé và loại bỏ độc tố. Ngoài ra, bí đao xanh còn giúp phòng ngừa táo bón hiệu quả. Mẹ có thể dễ dàng biến tấu thành nhiều món ăn khác nhau cho bé.

Ngũ cốc là lựa chọn hoàn hảo cho việc bắt đầu ăn dặm của bé, vì chúng dễ tiêu hóa và hấp thu. Ngũ cốc cung cấp nhiều sắt cho cơ thể, đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng.

Sắt có vai trò quan trọng trong việc tái tạo các tế bào máu, ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt và duy trì hệ thần kinh khỏe mạnh. Vì vậy, sắt là một dưỡng chất không thể thiếu đối với trẻ sơ sinh.

Top 10 thực phẩm dinh dưỡng không thể thiếu cho bé 6 tháng tuổi

Sữa chua

Sữa chua được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng là một thực phẩm an toàn và tốt cho trẻ 6 tháng tuổi. Nó là nguồn cung cấp protein, vitamin A, B, canxi, khoáng chất và các lợi khuẩn giúp tăng cường sức đề kháng và duy trì sức khỏe tiêu hoá tốt cho bé.

Khi mẹ cho bé ăn sữa chua đúng cách, axit lactic và các lợi khuẩn trong sữa chua sẽ giúp tiêu hóa các loại thức ăn khác nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Trái cây Bé 6 tháng tuổi có thể ăn gồm chuối chín, bơ, kiwi, lê cắt hạt lựu, xay nhuyễn hoặc nghiền nhuyễn, nhưng cần ăn với liều lượng hợp lý và hạn chế ăn quá nhiều lần đầu. Mẹ không nên cho bé ăn vào buổi sáng sớm và buổi tối để tránh gây cảm giác lạnh bụng và khó tiêu.

Những loại trái cây trên không chỉ chứa nhiều vitamin A và chất xơ, mà còn được kiểm tra để đảm bảo an toàn và tươi sạch, tốt cho hệ tiêu hoá của trẻ. Mẹ cũng có thể ép lấy nước từ những loại trái cây này để cho bé uống, giúp cải thiện sức khoẻ.