Tống Tổ Nhi: Từ 'sụp đổ sự nghiệp' đến thành công bất ngờ ở tuổi 25!

Tống Tổ Nhi: Từ 'sụp đổ sự nghiệp' đến thành công bất ngờ ở tuổi 25!

Tống Tổ Nhi, nữ diễn viên trẻ, gặp khủng hoảng sự nghiệp ở tuổi 25 vì vi phạm thuế Bị phát hiện lập nhiều công ty ma và gian lận kinh tế

Ngày 30/8 vừa qua, Tống Tổ Nhi đã gây sốt trên các mạng xã hội và trong truyền thông Trung Quốc khi bị cáo buộc trốn thuế với số tiền lên đến 45 triệu NDT (tương đương hơn 6,1 triệu USD). Việc này đã khiến cho các dự án phim của cô bị tạm ngừng sản xuất, bao gồm cả phim "Vô Ưu Độ" và "Khom Lưng". Ngoài ra, Tống Tổ Nhi còn bị xóa tên khỏi danh sách của 5 đài truyền hình lớn ở Trung Quốc.

Cô ấy đã tìm mọi cách để trốn thuế mặc dù có nguy cơ phải đối mặt với việc mất đi sự nghiệp của mình.

Theo trang tờ Kinh tế Sina, Tống Tổ Nhi và nhiều ngôi sao Trung Quốc khác đã thực hiện hành vi trốn thuế bằng cách thành lập các công ty tư nhân nhỏ để phân chia thu nhập, sau đó tận dụng lỗ hổng pháp lý để chuyển đổi từ thu nhập kinh doanh thành thu nhập cá nhân.

Từ năm 2017 đến nay, Tống Tổ Nhi đã thành lập và đầu tư vào 4 công ty khác nhau. Tuy nhiên, 3 công ty chỉ hoạt động trong thời gian ngắn và đã bị giải thể. Hiện tại, nữ diễn viên chỉ còn sở hữu một công ty. Việc xóa bỏ các công ty liên quan nhằm che đậy việc vi phạm pháp luật.

Bên cạnh đó, theo phần mềm tra cứu thông tin doanh nghiệp Trung Quốc, ứng dụng Qichacha, năm 2022, Tống Tổ Nhi cũng muốn đăng ký độc quyền nhiều nhãn hiệu liên quan đến tên của mình và đồng thời thành lập một công ty mới, nhưng chưa được thông qua.

Theo tạp chí Kinh tế Sina, các ngôi sao Trung Quốc thường hoạt động theo hai hình thức: ký hợp đồng làm nghệ sĩ với công ty quản lý hoặc tự thành lập một công ty riêng, có văn phòng đại diện riêng. Tương tự như Tống Tổ Nhi, cô đã ký hợp đồng quản lý với công ty Hỉ Thiên, tuy nhiên, từ năm 2020, gia đình của người đẹp Bảo Liên Đăng Tiền Truyện đã yêu cầu công ty cung cấp sổ sách để gia đình cô tự quản lý tài chính.

Tống Tổ Nhi: Từ 'sụp đổ sự nghiệp' đến thành công bất ngờ ở tuổi 25!

Tống Tổ Nhi: Từ 'sụp đổ sự nghiệp' đến thành công bất ngờ ở tuổi 25!

Tống Tổ Nhi: Từ 'sụp đổ sự nghiệp' đến thành công bất ngờ ở tuổi 25!

Tống Tổ Nhi: Từ 'sụp đổ sự nghiệp' đến thành công bất ngờ ở tuổi 25!

Tống Tổ Nhi thành lập các tập đoàn đen nhằm trốn thuế

Theo Sohu, các nghệ sĩ tận dụng chính sách phát triển kinh tế tại Trung Quốc để thành lập các văn phòng đại diện và công ty tại những địa phương được hưởng ưu đãi chính sách. Tuy nhiên, những công ty này chỉ hoạt động đơn thuần với mục đích trốn thuế. Phạm Băng Băng và Huỳnh Hiểu Minh đều là những nghệ sĩ có quyền kiểm soát nhiều công ty, đặc biệt là nhiều công ty tại những vùng sâu vùng xa, không có hoạt động kinh doanh rõ ràng.

Sohu chỉ ra một phương thức khác mà các nghệ sĩ dùng để trốn thuế là thông qua việc đầu tư vào công ty mà không đứng tên là người chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Vào tháng 6/2022, công ty mạng Vạn Hạnh Hàng Châu đã bị phạt hơn 172.000 NDT vì trốn thuế. Đáng chú ý là nam diễn viên Giả Nãi Lượng là nhà đầu tư lớn nhất của công ty này. Tuy nhiên, Giả Nãi Lượng cho biết anh chỉ đơn thuần là nhà đầu tư và không biết nhiều về hoạt động kinh doanh của công ty. Nhờ điều này, Giả Nãi Lượng đã thành công trong việc tránh bị chỉ trích vì lập công ty ma để trốn thuế.

Tuy nhiên, vận may không mỉm cười với nữ diễn viên Viên Băng Nghiên. Vào tháng 7/2022, công ty Truyền thông văn hóa Lệ Nghiên đã bị phạt số tiền 978.000 NDT vì hành vi trốn thuế. Trước đó, ngôi sao Lưu ly đã nhanh chóng rút khỏi công ty, nhưng vẫn không thể thoát khỏi sự mất lòng của công chúng, bởi họ cho rằng Viên Băng Nghiên có quan hệ bí mật với công ty Lệ Nghiên, dù cô có cố gắng trốn tránh.

Theo App Qichacha, trong năm 2021, khi ngành giải trí Trung Quốc đang chấn động vì việc nhiều nghệ sĩ bị cấm hoạt động nghệ thuật do trốn thuế, đến tháng 9, có khoảng 660 doanh nghiệp liên quan đến hơn 40 nghệ sĩ đã đồng loạt tuyên bố giải thể. Những công ty này thường được coi là đơn vị "ma" được thành lập để nghệ sĩ dễ dàng tránh pháp luật và thực hiện hành vi trốn thuế, như ký kết các hợp đồng âm dương, không khai báo chi phí rõ ràng hoặc biến đổi loại hình thu nhập.

Tống Tổ Nhi đã gặp rắc rối trong việc quay bộ phim truyền hình Vô Ưu Độ, mà cô đóng cùng với Nhậm Gia Luân. Một nhân viên của Công ty TNHH Công nghệ iQIYI, thuộc tập đoàn Baidu, đã thông báo rằng bộ phim này đã bị tạm ngưng. Trước đó, đoàn phim đã phải chuẩn bị và quay trong 5 năm, và kế hoạch ra mắt vào tháng 9. Tuy nhiên, vấn đề trốn thuế của Tống Tổ Nhi, người đóng vai nữ chính, đã gây khó khăn và vận động này.

TheoSina, vụ bê bối của Tống Tổ Nhi đã gây thiệt hại hơn 1 tỷ NDT cho các đối tác. Cô là nữ chính của nhiều dự án quan trọng, có nguồn vốn đầu tư lớn từ các công ty hàng đầu như iQIYI, Tencent và Chính Ngọ Dương Quang. Mỗi dự án phim đã mất hàng năm để hoàn thành.

Trong số đó, bộ phim Khom Lưng do đạo diễn Đặng Khoa chuẩn bị trong 4 năm. Đây cũng là dự án đầu tiên mà công ty ông tự sản xuất, nhưng hiện tại có nguy cơ phải ngừng hoạt động vĩnh viễn.

Bên cạnh đó, việc không phát sóng phim đã gây thiệt hại không nhỏ cho các bạn diễn của Tống Tổ Nhi như Nhậm Gia Luân (dự án Vô Ưu Độ), Lưu Vũ Ninh (phim Khom Lưng), và Trương Tân Thành (đóng cùng phim Chế Tạo Gian Nan).

Tống Tổ Nhi: Từ 'sụp đổ sự nghiệp' đến thành công bất ngờ ở tuổi 25!

Tống Tổ Nhi: Từ 'sụp đổ sự nghiệp' đến thành công bất ngờ ở tuổi 25!

Tống Tổ Nhi: Từ 'sụp đổ sự nghiệp' đến thành công bất ngờ ở tuổi 25!

Tống Tổ Nhi: Từ 'sụp đổ sự nghiệp' đến thành công bất ngờ ở tuổi 25!

Khán giả rất tiếc nuối vì Tống Tổ Nhi có ngoại hình và diễn xuất xuất sắc, và cũng tham gia vào nhiều dự án được đánh giá cao về chất lượng. Tuy nhiên, hiện tại phim của họ khó có thể lên sóng.

Ngoài ra, những thương hiệu khác đối tác với Tống Tổ Nhi cũng gặp khó khăn khi người đại diện vi phạm luật. Ngày 30/8, thương hiệu chăm sóc tóc Pantene đã công bố Tống Tổ Nhi là người đại diện, nhưng ngày 1/9, khi nữ diễn viên vướng tin đồn tiêu cực, thương hiệu này đã xóa bài đăng và tiến hành xử lý thông tin liên quan đến nàng Tiểu Na Tra.

Theo Sina, Tống Tổ Nhi là ngôi sao nổi tiếng của màn ảnh Hoa ngữ. Cô được đánh giá cao về diễn xuất và ngoại hình. Bên cạnh đó, Tống Tổ Nhi còn có vai diễn đáng nhớ là Na Tra trong Bảo Liên Đăng Tiền Truyện. Trong ngành giải trí Hoa ngữ, hiếm có ngôi sao nào có nhiều yếu tố thuận lợi như Tống Tổ Nhi. Do đó, cô được các nền tảng tín dụng giao cho diễn xuất trong nhiều dự án lớn.

Vì vậy, khi Tống Tổ Nhi ngã ngựa, không chỉ ảnh hưởng tới sự nghiệp của nữ diễn viên, mà còn gây thiệt hại nặng nề cho các đối tác.