Tomb Raider 1-3 Remastered: Kho Báu Của Những Fan Cứng

Tomb Raider 1-3 Remastered: Kho Báu Của Những Fan Cứng

The Tomb Raider: 1-3 Remastered collection comes with a warning that denounces some of the content from the original trilogy as highly offensive. Let's dive into the world of Tomb Raider with a twist!

Giới Thiệu Về Tomb Raider 1-3 Remastered

Tomb Raider, tựa game huyền thoại đã trở lại với bộ sưu tập 1-3 Remastered, nhưng không phải không phải không có một chút bối rối. Bộ sưu tập này đến với một lời cảnh báo chỉ trích một số nội dung trong ba phần đầu tiên của series gốc với nhãn hiệu 'ưu ái những định kiến về chủng tộc và dân tộc.'

Tomb Raider Remastered Collection PS Store graphic 2x1 upscaled crop

Tomb Raider Remastered Collection PS Store graphic 2x1 upscaled crop

Ra mắt vào ngày 14 tháng 2 cho PC và hai thế hệ console cuối cùng, bộ sưu tập này tái hiện lại những trải nghiệm gốc của Lara Croft với sự phát triển từ Core Design đến Crystal Dynamics. Mặc dù Aspyr Media, công ty con của Embracer Group, chịu trách nhiệm chính về việc phát triển Remastered, lời cảnh báo về nội dung gây tranh cãi lại đến từ Crystal Dynamics.

Cảnh Báo và Sự Gợi Nhớ

Không có ví dụ cụ thể về nội dung bị chỉ trích trong cảnh báo. Tuy nhiên, việc đề cập đến 'mọi người' giúp hạn chế danh sách các cấp độ gây tranh cãi, khi game gốc ít có nhân vật người hoặc nhóm người. Ngoại trừ kẻ thù có nguồn gốc da trắng và hoàn toàn che khuất, chỉ còn hai cấp độ mà cảnh báo của Crystal Dynamics có thể đề cập: Bản làng ven biển và Đền Puna trong Tomb Raider 3, cả hai thuộc phần Nam Thái Bình Dương của game.

Crystal Dynamics đã chọn giữ nguyên nội dung gây tranh cãi, hy vọng rằng tác động 'độc hại' của nó sẽ được nhận biết và học hỏi cho tư duy hiện đại. Điều này có thể liên quan đến phần Nam Thái Bình Dương của Tomb Raider 3, với sự hiện diện của các bộ lạc được gợi ý là ăn thịt người.

Học Hỏi Từ Lịch Sử

Việc giữ nguyên nội dung gây tranh cãi trong bộ sưu tập Remastered không chỉ là một bước quyết liệt mà còn là cơ hội để chúng ta nhìn nhận và học hỏi từ những sai lầm trong quá khứ. Những định kiến về các bộ lạcvăn hóa gốc rễ không phù hợp với giá trị của Crystal Dynamics, và việc từ chối thay đổi nó là một thông điệp mạnh mẽ về việc thấu hiểu và thay đổi tư duy.

Nhìn lại vào phần Nam Thái Bình Dương của Tomb Raider 3, chúng ta thấy những hình ảnh gợi nhớ về bộ lạc với cây giáo, rìu, và độc dược, được gợi ý là ăn thịt người. Những định kiến này không chỉ làm tổn thương văn hóa mà còn là một tài liệu để chúng ta nhận ra sự phân biệt và thay đổi quan điểm trong xã hội ngày nay.