Tom Cruise tung bom tấn mới: Cuộc đua trở lại với phòng vé thắng lợi

Tom Cruise tung bom tấn mới: Cuộc đua trở lại với phòng vé thắng lợi

Phim Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Nghiệp Báo phần 1 do Tom Cruise đóng chính không đạt doanh thu như mong đợi, chỉ thu về 78 triệu USD sau 5 ngày công chiếu tại Bắc Mỹ

Tài tử hàng đầu thế giới hiện nay: Nam thần bị phê phán vì chiều cao, cuộc sống ồn ào và từng nghĩ rằng đã qua thời.

Theo thông tin từ trang Variety ngày 15-7, phim của Tom Cruise dự kiến thu về 90 triệu USD tại Bắc Mỹ sau tuần công chiếu đầu tiên. Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Nghiệp Báo Phần 1 vẫn đứng vị trí số 1 trong bảng xếp hạng doanh thu phòng vé ở Bắc Mỹ trong tuần, nhưng đây không phải là con số đáng mừng như mong đợi từ giới chuyên môn.

Theo Daily Mail, trước đó, giới làm phim đã hy vọng tác phẩm hành động đầy cống hiến và đam mê của Tom Cruise cùng đội ngũ với thương hiệu lâu năm sẽ tạo nên cơn sốt tại rạp chiếu phim.

Nó sẽ gợi cảm hứng trong mùa hè, làm tan biến sự tẻ nhạt của các bộ phim bom tấn trước đó và mang đến các kỷ lục doanh thu như thành tích của Top Gun: Maverick.

Tom Cruise tung bom tấn mới: Cuộc đua trở lại với phòng vé thắng lợi

Phim đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ cả giới phê bình và khán giả.

Top Gun: Maverick cũng là một bộ phim do Tom Cruise đóng chính, chỉ sau 3 ngày ra mắt, bộ phim đã thu về mức doanh thu 126 triệu USD tại Bắc Mỹ và tổng cộng đã thu được hơn 1,5 tỷ USD trên toàn thế giới. Hiện tại, mọi người đang trông chờ sự thăng hoa của Top Gun: Maverick, tuy nhiên, có vẻ Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Nghiệp Báo phần 1 đang gặp phải khó khăn khi hoàn thành sứ mệnh của mình.

Nguyên nhân doanh thu không đạt kỳ vọng theo phân tích của Variety là do phim của Tom Cruise thu hút sự quan tâm của một đối tượng khán giả lớn tuổi hơn so với nhóm mục tiêu ban đầu, đó là nam giới từ 13 đến 30 tuổi.

Tom Cruise tung bom tấn mới: Cuộc đua trở lại với phòng vé thắng lợi

Hy vọng rằng tác động từ việc truyền miệng sẽ giúp phim tăng doanh thu trong thời gian tới.

Tom Cruise tung bom tấn mới: Cuộc đua trở lại với phòng vé thắng lợi

Phim mang nhiều pha hành động nguy hiểm do chính Tom Cruise thực hiện. Mặc dù vậy, nhưng giới chuyên môn vẫn lạc quan và hy vọng rằng hiệu ứng truyền miệng sẽ giúp phim thu hút một đông đảo khán giả hơn và doanh thu sẽ tăng trong thời gian tới. Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Nghiệp Báo phần 1 đã thu về tổng cộng 122,5 triệu USD trên toàn cầu, tuy nhiên phim đã đầu tư số tiền lên tới 291 triệu USD nên cần thời gian dài để thu hồi vốn.

Tác phẩm này nhận được nhiều lời khen từ cả giới phê bình lẫn khán giả. Tom Cruise đã thể hiện ấn tượng với việc tự thực hiện các cảnh hành động mà không cần sử dụng đóng thế. Mặc dù đã ở tuổi 60, ông vẫn không ngừng tập luyện và giữ được vóc dáng trẻ trung hơn so với tuổi.

Theo thống kê từ Box Office Việt Nam (trang thống kê doanh thu phòng vé Việt độc lập và có sai số nhỏ), phim đã thu về hơn 34 tỉ đồng tại rạp Việt, xếp thứ hai trong bảng xếp hạng doanh thu phòng vé hàng ngày, chỉ sau phim Conan: Thám Tử Lừng Danh Conan: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen.