Tom Cruise – ngôi sao hành động huyền thoại, vượt qua giới hạn tại tuổi 61

Tom Cruise – ngôi sao hành động huyền thoại, vượt qua giới hạn tại tuổi 61

Tom Cruise - Huyền thoại hành động không đối thủ ở tuổi 61 Tài tử vẫn tự mình thực hiện những cảnh hành động chết người, không cần đóng thế Mỗi lần trở lại màn ảnh, anh luôn khiến khán giả trầm trồ bởi sự bất ngờ và tài năng của mình

Năm 2010, Hollywood đã thực hiện bộ phim The Expendables nhằm tập hợp các ngôi sao hành động huyền thoại, nhằm tái hiện sự nổi bật và thu hút khán giả.

Thế nhưng, Tom Cruise vẫn không hề mất đi sức hút và quyền lực của mình. Trong suốt 20 năm qua, ngôi sao sinh năm 1962 luôn miệt mài tham gia các dự án điện ảnh, liên tục xuất hiện trong nhiều tác phẩm bom tấn đắt đỏ. Bên cạnh đó, anh còn tham gia sản xuất và tự mình thực hiện những cảnh hành động nguy hiểm, mà không cần đóng thế, cho đến chết người. Tom Cruise vẫn là biểu tượng hành động không thể thay thế.

Với ngoại hình nổi bật và diễn xuất quyến rũ, Tom Cruise nhanh chóng thu hút sự chú ý khi xuất hiện trên màn ảnh và nhanh chóng trở thành ngôi sao được nhiều nhà sản xuất danh tiếng để ý đến. Mặc dù nổi tiếng từ bộ phim "Risky Business" (1983), nhưng đến khi tham gia "Top Gun" (1986), anh mới thực sự khẳng định vị trí là một trong những ngôi sao hành động hàng đầu của Hollywood.

3 thập kỷ sau, khi kế hoạch thực hiện phần tiếp theo "Top Gun: Maverick" (2022) được dựng lên, Tom Cruise vẫn là lựa chọn duy nhất cho vai diễn chính. Đến mức mà có thể khán giả không nhớ rõ nội dung của phim, nhưng khó lòng quên được hình ảnh tài tử đầy tài năng trong vai phi công Maverick.

Tom Cruise – ngôi sao hành động huyền thoại, vượt qua giới hạn tại tuổi 61

Tom Cruise tiếp tục chứng tỏ sức hút với Top Gun: Maverick (2022), một bộ phim đạt thành công ngoài sức tưởng tượng. Với doanh thu gần 1,5 tỷ USD, tác phẩm này đã trở thành phim ăn khách thứ hai trong năm. Đồng thời, Top Gun: Maverick cũng đã giúp ngành công nghiệp điện ảnh phục hồi sau thời gian khó khăn do đại dịch Covid-19.

Tên tuổi của anh đã trở nên rất nổi tiếng thông qua việc tham gia vào hàng loạt các dự án hành động như Days of Thunder (1990), Minority Report (2002), The Last Samurai (2003), Jack Reacher (2012), Edge of Tomorrow (2014)... Mỗi dự án đều thu hút sự chú ý lớn khi ra mắt, đa phần là nhờ sức hút của ngôi sao này.

Đáng chú ý, vai diễn Ethan Hunt trong loạt phim hành động cực kỳ thành công Mission: Impossible là một bước ngoặt quan trọng, giúp Tom Cruise leo lên đỉnh cao trong sự nghiệp của mình. Loạt phim này bắt đầu từ Mission: Impossible (1996) và đến nay đã có tới 7 phần đã ra mắt, đồng thời đang trong giai đoạn sản xuất phần 8.

Trong thế giới Hollywood nơi phải tìm kiếm những gương mặt mới cho vai siêu anh hùng và series James Bond không ngừng thay đổi diễn viên, Tom Cruise không cần lo lắng về việc bị thay thế. Anh tận hưởng vai trò chính trong cả 8 phần phim, không ai có thể thay thế được.

Tom Cruise, ngôi sao quan trọng của thương hiệu, đóng góp vào sự thành công của phần tiếp theo hơn cả phần trước. Do đó, Mission: Impossible luôn được coi là một trong những loạt phim hành động xuất sắc nhất mọi thời đại, đạt tổng doanh thu hơn 3,5 tỷ USD.

Vai Ethan Hunt đã biến Tom Cruise thành biểu tượng của dòng phim hành động và điệp viên. Thậm chí, nhân vật này thường bị so sánh với James Bond của nhà văn Ian Fleming.

Tom Cruise – ngôi sao hành động huyền thoại, vượt qua giới hạn tại tuổi 61

Tom Cruise – ngôi sao hành động huyền thoại, vượt qua giới hạn tại tuổi 61

Tom Cruise – ngôi sao hành động huyền thoại, vượt qua giới hạn tại tuổi 61

Tom Cruise – ngôi sao hành động huyền thoại, vượt qua giới hạn tại tuổi 61

Sự xuất hiện của tài tử này đã đóng góp quan trọng vào thành công rực rỡ của series Mission: Impossible.

Khi Mission: Impossible 7 công chiếu, Tom Cruise, người liều lĩnh thách thức tử thần, cũng đồng thời chính thức bước vào tuổi 61. Tuy nhiên, trên màn ảnh, anh vẫn trẻ trung với nét đẹp nam tính và vóc dáng hoàn hảo, khiến không ai có thể phát hiện được dấu hiệu tuổi tác.

Đặc biệt, vai trò của anh là đảm nhận mọi cảnh hành động trong phim, bao gồm những cảnh nguy hiểm đến tận cùng sự sống, khó khăn đặc biệt đối với người trẻ tuổi.

Phân đoạn gây ấn tượng nhất là khi Tom Cruise tự lái môtô với tốc độ cao trên dốc núi, sau đó nhảy dù giữa không trung. Đội ngũ sản xuất phải xây dựng mô hình dốc dài 135m, cao 10m để diễn viên có đủ động lực để nhảy dù.

Để chuẩn bị cho các cảnh quay, tài tử đã trải qua một chế độ tập luyện khắc nghiệt trong 15 tháng, với hơn 13.000 lần nhảy môtô và 536 lần thực hành nhảy dù. Do địa điểm quay rất nguy hiểm, cao hơn 1,5 km, nếu xảy ra sơ suất, diễn viên có thể đối mặt với nguy cơ tử vong.

Tuy nhiên, Tom Cruise không hề lo lắng gần như bao giờ. Theo Paramount Pictures, tại trường quay, anh đã thực hiện lại cảnh nhảy thật 6 lần để có được những cảnh quay đẹp, chính xác trên màn bạc. Hãng cũng cho biết đây là cảnh hành động lớn nhất từng được thực hiện trong lịch sử điện ảnh.

Tom Cruise – ngôi sao hành động huyền thoại, vượt qua giới hạn tại tuổi 61

Toàn cảnh trường quay Tom Cruise thực hiện nhảy dù sau khi lái môtô.

Không những vậy, Tom Cruise còn thực hiện nhiều cảnh hành động nghẹt thở khác trong loạt phim Mission: Impossible. Ví dụ như bám vào thành chiếc A400M trong lúc máy bay chuẩn bị cất cánh, tham gia các cuộc đua xe và lặn dưới đáy biển với độ sâu lớn... Mọi thứ nhằm mang lại trải nghiệm thật nhất cho người xem.

Trên phương tiện truyền thông, Tom Cruise thường được tán dương là "càng già càng cay". Anh không chỉ là một ngôi sao hàng đầu mà còn ngày càng thăng tiến trong sự nghiệp. Trong những năm 1990, anh là một trong số ít diễn viên được trả số tiền cao nhất trên thế giới, với mức tối thiểu là 15 triệu USD cho mỗi dự án.

Số tiền này đã tăng lên nhiều lần sau 4 thập kỷ. Theo Insider, Tom Cruise đã thu về 100 triệu USD cho bộ phim bom tấn Top Gun: Maverick, làm cho anh trở thành ngôi sao có mức lương cao nhất trong năm 2022 và cũng là một trong những người dẫn đầu tại Hollywood.