Tối Ưu Hóa Hiệu Suất Trang Web với 5 Thông Tin Quan Trọng từ Hướng Dẫn SEO Mới Nhất của Google

Tối Ưu Hóa Hiệu Suất Trang Web với 5 Thông Tin Quan Trọng từ Hướng Dẫn SEO Mới Nhất của Google

Khám phá 5 chiến lược tạo ra một trang web tập trung, tạo niềm tin và trải nghiệm người dùng tích cực từ Hướng dẫn SEO mới của Google.

Liên Kết Chứa Nội Dung Phong Phú

Để trở nên hữu ích đối với độc giả là cách tiếp cận thực tế đối với nội dung web. Phiên tòa chống độc quyền mới đây của Google đã tiết lộ rằng tương tác của người dùng là yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ đến xếp hạng trong thuật toán của Google được gọi là Navboost. Một bằng sáng chế có thể liên quan đến Navboost mô tả cách tương tác của người dùng tạo ra một điểm số ở cấp độ tài liệu có thể giúp trang web xếp hạng tốt hơn. Điều đó có nghĩa là tạo ra một tài liệu khuyến khích tương tác tích cực của người dùng có thể giúp trang web xếp hạng tốt hơn.

Liên kết nội bộ chứa nội dung phong phú là cách hữu ích để tạo liên kết nội bộ đến trang web khác hữu ích cho độc giả vì ngữ cảnh của liên kết chính là chủ đề, điều này hữu ích hơn khi liên kết đến một trang web khác thiếu ngữ cảnh.

Cấu Trúc Trang Gọn Gàng

Thay đổi đáng chú ý nhất là hướng dẫn mới ngắn hơn đáng kể so với phiên bản cũ. Trang web gốc chứa khoảng 8.639 từ. Tài liệu cập nhật chứa khoảng 4.058 từ. Phiên bản mới của hướng dẫn SEO ngắn hơn 53% so với phiên bản ban đầu.

Phần thú vị là hướng dẫn đã thu nhỏ đi 53%, nhưng việc sử dụng các phần tử tiêu đề giảm đi 71%. Điều đó có nghĩa là nếu tỷ lệ sử dụng tiêu đề đã giữ nguyên, tài liệu cập nhật sẽ chứa tỷ lệ tiêu đề tương đương (53%) nhưng điều đó không xảy ra.

Thay đổi thực sự là 71% ít hơn, đại diện cho sự khác biệt tuyệt đối là 18% nhưng gần như gấp đôi ở mức tương đối, đó là đo lường quan trọng nhất. Sự khác biệt tương đối trong việc sử dụng tiêu đề cho thấy Google sử dụng 34% tiêu đề ít hơn trong phiên bản mới.

Tập Trung vào Chủ Đề

Lý do vì sao có ít tiêu đề được sử dụng trong hướng dẫn SEO sửa đổi là vì nó không còn bao gồm các chủ đề con cụ thể. Phiên bản cũ sử dụng 31 phần tử tiêu đề H4 và 12 phần tử tiêu đề H5.

Hệ quả của cấu trúc trang web mới là phiên bản cập nhật tập trung hơn vào chủ đề, cung cấp thông tin cần thiết tuyệt đối trong khi cung cấp cho độc giả lựa chọn theo dõi một liên kết liên quan ngữ cảnh đến trang web khác với nhiều thông tin hơn.