Tính năng quan trọng nhất của Galaxy S24 sẽ chỉ miễn phí đến hết năm 2025

Tính năng quan trọng nhất của Galaxy S24 sẽ chỉ miễn phí đến hết năm 2025

Samsung vừa công bố rằng các tính năng AI của dòng Galaxy S24 sẽ chỉ được miễn phí cho đến cuối năm 2025. Điều này đặt ra nhiều câu hỏi về tương lai của tính năng này và cách thức sử dụng của người dùng.

Tính năng AI của Galaxy S24

Với sự nâng cấp về màn hình, chip xử lý, và camera cải tiến, dòng Galaxy S24 của Samsung còn được nhấn mạnh ở hàng loạt tính năng AI như dịch cuộc gọi điện thoại và tin nhắn trong thời gian thực, di chuyển vật thể trong ảnh, tóm tắt văn bản...

Tính năng quan trọng nhất của Galaxy S24 sẽ chỉ miễn phí đến hết năm 2025- Ảnh 1.

Tính năng quan trọng nhất của Galaxy S24 sẽ chỉ miễn phí đến hết năm 2025- Ảnh 1.

Hầu hết tính năng Galaxy AI của Samsung đều dựa trên nền tảng đám mây của Google, như chỉnh sửa hình ảnh hay viết tin nhắn tự động. Tuy nhiên, có một số tính năng như dịch thuật trong thời gian thực lại hoàn toàn có thể vận hành hoàn toàn trên thiết bị và không cần kết nối Internet.

Thời gian miễn phí và tương lai của tính năng AI

Samsung sẽ chỉ cung cấp miễn phí các tính năng Galaxy AI cho đến cuối năm 2025. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu tính năng nào sẽ yêu cầu trả phí và con số chính xác là bao nhiêu.

Khi so sánh với khoảng thời gian 7 năm cập nhật hệ điều hành và bảo mật cho Galaxy S24, thời gian miễn phí 2 năm cho các tính năng AI là tương đối ngắn. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng Samsung sẽ kéo dài thời gian sử dụng của Galaxy AI dựa trên tình hình thực tế.

So sánh với đối thủ

Đối thủ của Samsung, Apple, cũng đã có chính sách tương tự với tính năng gọi điện khẩn cấp qua vệ tinh. Tính năng này được Apple cung cấp miễn phí trong 2 năm kể từ thời điểm mua máy, và sau đó Apple đã quyết định gia hạn thêm 1 năm.