Tin sốc: Tấn công tại Đắk Lắk có thêm đối tượng tự thú, tình hình trở lại bình thường

Tin sốc: Tấn công tại Đắk Lắk có thêm đối tượng tự thú, tình hình trở lại bình thường

Một đối tượng đã ra tự thú sau vụ tấn công trụ sở UBND xã ở huyện Cư Kuin, Đắk Lắk Tình hình trở lại bình thường trên toàn tỉnh Đây là tin vui cho người dân và chính quyền địa phương

Lực lượng chức năng vừa tiến hành bắt giữ 46 đối tượng tham gia vào vụ việc gây mất an ninh trật tự, trong đó có 3 người đã ra đầu thú. Một trong số các đối tượng bị bắt giữ đã được xác định liên quan trực tiếp đến vụ án, như hình ảnh dưới đây:

Tin sốc: Tấn công tại Đắk Lắk có thêm đối tượng tự thú, tình hình trở lại bình thường

Theo người phát ngôn của Bộ Công an, Công an tỉnh Đắk Lắk vẫn đang kêu gọi những người đã "lạc lối" trên địa bàn tỉnh ra đầu thú để được hưởng khoản hỗ trợ tài chính.

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết: "Tình hình an ninh trật tự tại Đắk Lắk đã trở lại bình thường và không có thay đổi gì đáng kể sau vụ tấn công trụ sở UBND xã tại huyện Cư Kuin. Cuộc sống hàng ngày đang trở lại như bình thường như trước ngày 11/6".

Theo báo cáo của Công an tỉnh Đắk Lắk, vào sáng sớm ngày 11-6, trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur đã bị tấn công bằng súng bởi một nhóm người, trong đó có khu vực làm việc của Công an xã. Vụ việc đã khiến 4 cán bộ, chiến sĩ công an, 2 cán bộ xã và 3 người dân thiệt mạng, và 2 cán bộ, chiến sĩ công an bị thương. Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Lắk và các đơn vị nghiệp vụ triển khai vây bắt nhóm đối tượng. Cùng lúc đó, bộ Công an cũng kêu gọi bà con huyện Cư Kuin và các địa bàn lân cận giữ bình tĩnh, không hoang mang và hợp tác với chính quyền cơ sở và các lực lượng chức năng. Nếu ai có thông tin liên quan đến nhóm đối tượng trên, đề nghị cung cấp ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

Ngày 12-6, Đoàn công tác của Trung ương do Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm viếng và động viên các nạn nhân trong vụ dùng súng tấn công trụ sở xã ở tỉnh Đắk Lắk. Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã đến thăm hỏi và động viên gia đình của các nạn nhân, và yêu cầu chính quyền tỉnh Đắk Lắk cần quan tâm và hỗ trợ về vật chất, tinh thần cho các gia đình nạn nhân. Ngoài ra, ông cũng đã đến thăm và động viên 2 cán bộ, chiến sĩ Công an bị thương trong vụ việc, đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký Quyết định số 684/QĐ/TTg trao Bằng "Tổ quốc ghi công" cho 6 liệt sĩ, trong đó có 4 liệt sĩ thuộc Bộ Công an và 2 liệt sĩ thuộc tỉnh Đắk Lắk. Các liệt sĩ này đã hy sinh trong vụ tấn công bằng súng vào 2 trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur thuộc huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk vào ngày 11-6. Danh sách 4 liệt sĩ thuộc Bộ Công an gồm: Liệt sĩ Hoàng Trung, Thiếu tá Công an nhân dân, cán bộ Công an xã Ea Ktur; Liệt sĩ Trần Quốc Thắng, Thiếu tá Công an nhân dân, cán bộ Công an xã Ea Tiêu; Liệt sĩ Hà Tuấn Anh, Đại úy Công an nhân dân, cán bộ Công an xã Ea Tiêu và Liệt sĩ Nguyễn Đăng Nhân, Đại úy Công an nhân dân, cán bộ Công an xã Ea Ktur. Các liệt sĩ này đã không ngần ngại đấu tranh và hy sinh để bảo vệ an ninh trật tự và sự phát triển của đất nước.

Danh sách 2 liệt sĩ thuộc tỉnh Đắk Lắk bao gồm Liệt sĩ Nguyễn Văn Kiên và Nguyễn Văn Dũng. Liệt sĩ Nguyễn Văn Kiên là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin. Nguyễn Văn Dũng là Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ea Tiêu. Trước đó, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã ký quyết định truy thăng cấp bậc hàm cho 4 cán bộ, chiến sĩ công an xã hi sinh trong vụ việc.

Bộ trưởng Tô Lâm và Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân đã quyết định hỗ trợ 100 triệu đồng cho mỗi gia đình của 4 chiến sĩ hy sinh và 50 triệu đồng cho mỗi cán bộ Công an huyện Cư Kuin bị thương, bao gồm Thượng úy Đàm Đình Bốp (SN 1993, Phó trưởng Công an xã Ea Ktur) và Đại úy Lê Kiên Cường (SN 1988, cán bộ Công an xã Ea Ktur), vào ngày 11-6.