Tìm hiểu tại sao tư thế ngủ đó có thể giảm thiểu nếp nhăn và chậm quá trình lão hóa da

Tìm hiểu tại sao tư thế ngủ đó có thể giảm thiểu nếp nhăn và chậm quá trình lão hóa da

Tận dụng các mẹo ngủ vào ban đêm để ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả, mà không cần đến các sản phẩm chăm sóc da đắt đỏ Thay đổi cách ngủ sẽ có tác động đáng kể đến việc giảm thiểu lão hóa trên khuôn mặt và cổ của bạn

Theo chuyên gia, tư thế ngủ có thể tác động lâu dài đến diện mạo của da.

Theo chuyên gia thẩm mỹ nổi tiếng Renée Rouleau (Mỹ), "Điều này có vẻ kỳ lạ, nhưng bạn có biết rằng giấc ngủ không đúng tư thế có thể là nguyên nhân thứ hai gây ra nếp nhăn?"

Tìm hiểu tại sao tư thế ngủ đó có thể giảm thiểu nếp nhăn và chậm quá trình lão hóa da

Sau khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và tia cực tím, việc úp mặt vào gối khoảng 2.500 giờ mỗi năm có thể gây ra nếp nhăn trên da vì gối tạo áp lực lên khuôn mặt. Áp lực này liên tục tác động lên collagen, dẫn đến phân hủy và xuất hiện các nếp nhăn trên khuôn mặt và cổ, như giải thích của Tiến sĩ Erum Ilyas, một bác sĩ da liễu ở Pennsylvania (Mỹ), trên tờ Today.

Tư thế ngủ tốt nhất để giảm thiểu nếp nhăn trên mặt và cổ là nằm ngửa.

Theo Ilyas, trên lý thuyết, lực hấp dẫn sẽ làm cho khuôn mặt của bạn tự nhiên hơn, tạo ra sự cân bằng và không có vectơ nào làm cho nó bị kéo theo các hướng khác nhau, sang phải hoặc trái.

4 mẹo ngủ vào ban đêm giúp ngăn ngừa nếp nhăn

Giải pháp làm cho giấc ngủ của bạn trở nên tốt hơn trong ban đêm có thể giúp giảm thiểu tình trạng lão hóa trên khuôn mặt và cổ. Dưới đây là một số cách ngủ hợp lý có thể giúp bạn giữ được vẻ trẻ trung lâu hơn.

Ngủ đầy đủ và đúng giấc sẽ không gây tốn kém, nhưng lại mang lại hiệu quả tuyệt vời cho làn da. Trải qua một đêm ngủ đầy đủ liên tiếp sẽ tạo nên những ảnh hưởng kỳ diệu cho làn da của bạn.

Một báo cáo nghiên cứu của Học viện Y học về Giấc ngủ Hoa Kỳ năm 2013 cho biết rằng thiếu ngủ có thể gây ra những tác động tiêu cực cho vẻ đẹp, bao gồm mí mắt rụng, quầng thâm dưới mắt, đau húp mắt, nếp nhăn và đường nhăn nhiều hơn, cũng như nếp nhăn quanh miệng.

Theo báo cáo của Sleep Foundation, một lợi ích tiềm năng của giấc ngủ đẹp là giảm thiểu nếp nhăn. Da bao gồm nhiều protein như collagen và elastin, giúp da trở nên đàn hồi và mềm mịn. Nghiên cứu cho thấy rằng khi không ngủ đủ, hệ thống miễn dịch sẽ yếu đi, điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng và độ mạnh của collagen.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) khuyến nghị người lớn nên có thói quen ngủ ít nhất 7 giờ mỗi đêm. Theo WebMD, việc sản xuất collagen đạt đỉnh điểm khi bạn ngủ và việc đủ giấc sẽ tăng cường sản xuất collagen, giúp phòng ngừa nếp nhăn.

2. Ngủ nằm ngửa.

Cách tốt nhất để giảm thiểu nếp nhăn là nằm ngửa khi ngủ. Nằm sấp và nằm nghiêng liên tục có thể gây ra nếp nhăn trên da.

Bác sĩ da liễu Rachel Nazarian từ Tập đoàn Da liễu Schweiger ở New York (Mỹ) giải thích trên trang Byrdie rằng: "Khi úp mặt khi ngủ và ép da vào ga trải giường hoặc vỏ gối, da sẽ bị gấp nếp và nếp gấp đó sẽ tồn tại vĩnh viễn theo thời gian".

Tìm hiểu tại sao tư thế ngủ đó có thể giảm thiểu nếp nhăn và chậm quá trình lão hóa da

Tuy nhiên, một số người gặp khó khăn trong việc ngủ ở tư thế nằm ngửa và ngay cả khi đã cố gắng, không thể đảm bảo sẽ duy trì được tư thế đó.

Nếu bạn không tự nhiên nằm ngửa khi ngủ, Tiến sĩ Brendan Camp, một bác sĩ da liễu tại MDCS Dermatology ở New York (Mỹ), đề nghị bạn nên thử sử dụng một chiếc gối chống lão hóa, theo nguồn tin Today. Gối chống lão hóa này được thiết kế để hỗ trợ đầu của bạn ở cả hai bên và giữ cho bạn nằm ngửa. "Điều này có thể ngăn bạn dụi cổ và đặt mặt vào gối khi ngủ. Nó cũng giúp các sản phẩm dưỡng da không bị gối thấm vào mặt".

3. Cải thiện chiếc vỏ gối

Đơn giản chỉ cần thay thế chiếc vỏ gối hiện tại bằng chiếc vỏ gối làm từ lụa hoặc sa tanh sẽ có những lợi ích cho da của bạn. Theo Ilyas, "Về lý thuyết, khi ma sát ít hơn, lực cản cũng ít hơn, điều này giúp da không bị kéo theo hướng này hoặc hướng khác và trở nên đồng đều và ổn định hơn".

Vỏ gối làm từ lụa có thể tốn kém, tuy nhiên đó là một cách đơn giản để giúp làn da của bạn hưởng lợi.

4. Bảo vệ da khỏi tác động của tia UV bằng cách sử dụng kem chống nắng hàng ngày.

Khi nói đến chống lão hóa (và phòng tránh ung thư da), việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày - kể cả trong mùa đông - là biện pháp tốt nhất để bảo vệ làn da của bạn.

Một nghiên cứu được tiến hành vào năm 2013 đã tiết lộ rằng kem chống nắng thông thường có khả năng ngăn ngừa nếp nhăn, đốm nắng và mất độ đàn hồi trên da. Hơn 900 người tham gia đã được theo dõi trong suốt 4 năm. Một số người tham gia đã được yêu cầu sử dụng kem chống nắng đều đặn và chính xác, trong khi những người khác không nhận được hướng dẫn sử dụng kem chống nắng. Kết quả đã cho thấy rằng những người thường xuyên sử dụng kem chống nắng có nguy cơ lão hóa thấp hơn 24%.

Tiến sĩ Adele Green, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết với CNN rằng: "Chúng ta hiện đã có những bằng chứng khoa học hỗ trợ giả thuyết đã tồn tại từ lâu về giá trị mỹ phẩm của kem chống nắng. Việc sử dụng kem chống nắng thường xuyên ở những người trẻ và trung niên dưới 55 tuổi không chỉ mang lại hiệu quả thẩm mỹ mà còn giúp giảm nguy cơ mắc ung thư da".

Nguồn và ảnh: Deseret News