TikTok với tính năng đăng bài dạng văn bản: Góp mặt trong cuộc đua cạnh tranh với X và Threads

TikTok với tính năng đăng bài dạng văn bản: Góp mặt trong cuộc đua cạnh tranh với X và Threads

TikTok, mạng xã hội dành cho giới trẻ, vừa cho phép người dùng đăng bài dưới dạng văn bản Thay vì chỉ chia sẻ qua video, người dùng có thể sử dụng TikTok để viết và chia sẻ những câu chuyện, suy nghĩ của mình một cách trực tiếp và tiện lợi

Gần đây, mạng xã hội TikTok dành cho giới trẻ đã thông báo rằng người dùng có thể đăng bài dưới dạng văn bản.

Chỉ sau một tháng kể từ khi Mark Zuckerberg giới thiệu Threads để cạnh tranh với X (mạng xã hội Twitter), TikTok đã tham gia cuộc đua bằng cách cho phép người dùng tạo và chia sẻ nội dung bằng văn bản.

Không khác nhiều với Threads của Meta, TikTok được hưởng lợi lớn từ quy mô người dùng khi phát hành những sản phẩm mới và ngược dòng phản đối của Twitter. Theo Business of Apps, nền tảng chia sẻ video này hiện đã có khoảng 1,4 tỷ người dùng.

TikTok với tính năng đăng bài dạng văn bản: Góp mặt trong cuộc đua cạnh tranh với X và Threads

Tuy nhiên, thay vì phát triển một ứng dụng riêng biệt như Meta, TikTok đã lựa chọn tích hợp tính năng văn bản mới vào ứng dụng chính của mình. Tính năng viết bài bằng văn bản trên TikTok sẽ mang lại một trải nghiệm thú vị hơn so với việc đăng bài trên Twitter và Threads. Đồng thời, TikTok cũng cho phép người dùng thêm nền màu, nhạc và nhãn dán vào bài viết của mình.

Khi viết bài mới trên TikTok, người dùng có thể lựa chọn giữa ảnh, video và văn bản. TikTok cho phép tuỳ chỉnh nội dung văn bản linh hoạt hơn, với khả năng lên đến 1.000 từ mà không cần kèm theo video, đồng thời cung cấp tính năng thêm địa điểm và âm nhạc. Ngoài ra, TikTok còn cung cấp các tính năng nổi bật nội dung văn bản như nhãn dán, gắn thẻ, lựa chọn màu nền và font chữ...

TikTok với tính năng đăng bài dạng văn bản: Góp mặt trong cuộc đua cạnh tranh với X và Threads

Các bài đăng văn bản của TikTok tự hào khi sở hữu một loạt tính năng “làm nổi bật nội dung văn bản của bạn”, cụ thể như:

Cải thiện văn bản bằng cách chọn nhãn dán hình hợp lý và bổ sung những điểm nhấn vào bài viết.

Đính kèm tài khoản và hashtags: Tương tự như trong bài viết video hoặc hình ảnh, bạn có thể đính kèm các tài khoản khác và thêm các hashtag phù hợp với các chủ đề hoặc xu hướng liên quan.

Màu sắc nền: Lựa chọn nhiều màu sắc khác nhau để làm nổi bật văn bản.

Âm thanh: Đóng vai trò quan trọng trong trải nghiệm TikTok, vì vậy đã được tích hợp vào các bài viết văn bản. Bằng cách thêm những giai điệu mà người đọc có thể cảm nhận được, bạn có thể tăng tính tương tác khi họ đọc bài viết.

Hơn nữa, bạn có thể lưu lại và quản lý các bài viết chưa được xuất bản khác để chỉnh sửa hoặc loại bỏ hoàn toàn. Tính năng mới cũng giúp người dùng thể hiện sự sáng tạo không chỉ qua video ngắn mà còn qua văn bản và bình luận. Điều này tạo ra bài viết đa dạng và tương tác cao.

Để sử dụng tính năng này, hãy chọn "Camera". Sau đó, chọn "Text". Bằng cách chọn văn bản, bạn sẽ được chuyển đến trang tạo văn bản, nơi bạn có thể nhập nội dung bài đăng của mình.

TikTok với tính năng đăng bài dạng văn bản: Góp mặt trong cuộc đua cạnh tranh với X và Threads

Việc tích hợp các bài đăng văn bản là minh chứng rõ ràng cho cam kết không ngừng của TikTok trong việc thúc đẩy sự sáng tạo trong cộng đồng của mình. Nền tảng này háo hức chờ đợi những nội dung sáng tạo mà người dùng sẽ tạo ra bằng cách sử dụng tính năng mới này. Các bài đăng văn bản mang lại giá trị cao cho các nhà tiếp thị vì chúng tạo ra một con đường mới để tạo nội dung và thu hút khách hàng trên TikTok.

Thêm văn bản có thể thay đổi tính năng động, trước đây tập trung chủ yếu vào video. Tính năng mới cũng cho phép doanh nghiệp khám phá nhiều chiến lược tiếp thị nội dung hơn. Thay đổi này cũng có thể giúp TikTok xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, tương tự như các bản cập nhật từ Reddit và Twitter. Công ty mẹ của TikTok, ByteDance, cũng đã đạt được tiến bộ trong lĩnh vực AI tổng hợp với việc phát hành gần đây plugin CapCut cho ChatGPT dùng cho video được tạo bởi AI.

Động thái mới của TikTok là một phần trong chiến lược mở rộng phạm vi sáng tạo nội dung. Mục tiêu chính là thu hút và đáp ứng nhu cầu của những người dùng đang tìm kiếm sự thay thế cho Twitter, sau khi Elon Musk tuyên bố chuyển sang nền tảng X. TikTok hy vọng sẽ trở thành lựa chọn hấp dẫn cho họ.