Tiêu Chiến: Hành trình chinh phục trở thành ông hoàng nhãn hàng Trung Quốc

Tiêu Chiến: Hành trình chinh phục trở thành ông hoàng nhãn hàng Trung Quốc

Nam diễn viên và ca sĩ Tiêu Chiến đã trở thành ông hoàng của nhãn hàng xa xỉ xứ Trung với hơn 31 triệu người theo dõi trên Weibo Sự nổi tiếng của anh không ngừng tăng và thu hút sự quan tâm của các thương hiệu hàng đầu

Mỹ nhân thuở 10X có mức thu hút ấn tượng, với 200 triệu lượt xem sau khi được chọn vào vai Hoàng Dung, đồng đạo diễn tiên sinh Tiêu Chiến. Liệu anh có thể vượt mặt Địch Lệ Nhiệt Ba để trở thành tâm điểm của công chúng?

Tiêu Chiến - thành viên trưởng thành từ nhóm nhạc nam X Nine, đã thể hiện sự xuất sắc của mình sau sự thành công chói lọi từ bộ phim đồng tính cải biên Trần Tình Lệnh, phát sóng vào giữa năm 2019. Anh đã liên tục nhận được nhiều cơ hội diễn xuất và hợp đồng quảng cáo từ cả trong nước và quốc tế. Đặc biệt, anh đã trở thành ngôi sao hàng đầu trong ngành giải trí Trung Quốc với 31 thương hiệu đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau muốn hợp tác với mình.

Tiêu Chiến: Hành trình chinh phục trở thành ông hoàng nhãn hàng Trung Quốc

Diễn viên kiêm ca sĩ Tiêu Chiến là một trong những nghệ sĩ lớn nhất Trung Quốc, với hơn 31 triệu người theo dõi trên Weibo.

Theo phân tích của nền tảng truyền thông Trung Quốc, sức mua của các fan hâm mộ Tiêu Chiến rất mạnh, đến mức thương hiệu mà anh quảng cáo có thể thu lại vốn chỉ trong vòng 5 giờ và tăng gấp đôi số tiền đó chỉ trong 1 ngày. Điều này chứng tỏ Tiêu Chiến thực sự là "ông hoàng" trong giới thương hiệu sang trọng của Trung Quốc.

Một thương hiệu hàng đầu đã ký kết hợp đồng Đại sứ toàn cầu với Tiêu Chiến trong năm nay là mỹ phẩm L'Oréal. Trong bài đăng thông báo về tư cách mới của nghệ sĩ nam này, thương hiệu Pháp nhấn mạnh rằng Tiêu Chiến và L'Oréal thật sự là một "cặp đôi hoàn hảo".

Tiêu Chiến: Hành trình chinh phục trở thành ông hoàng nhãn hàng Trung Quốc

Tiêu Chiến đã trở thành Đại sứ toàn cầu cho mỹ phẩm L'Oréal.

Trong năm 2022, Tiêu Chiến đã được công bố là đại sứ của hai thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu là YSL Beauty và Nars Cosmetics. Sao phim Ngọc Cốt Dao chia sẻ trong một video trên kênh YouTube chính thức của mình rằng: "Tôi luôn ngưỡng mộ YSL vì thương hiệu này đã gắn bó với trái tim của tôi".

Sau khi Tiêu Chiến thông báo hợp tác với Nars, doanh số bán hàng của hãng đã tăng đến 207 lần, đạt 80 triệu nhân dân tệ (hơn 11 triệu USD). Với tầm ảnh hưởng lớn của mình, một năm sau đó, Nars Cosmetics đã chính thức bổ nhiệm Tiêu Chiến làm Người phát ngôn toàn cầu.

Ngoài những nhãn hiệu mỹ phẩm khác, hợp đồng đại diện thương hiệu của Tiêu Chiến với nhãn hiệu nước hoa Ralph Lauren cũng thu hút sự chú ý trong năm 2021. Theo báo cáo từ trang Jing Daily, Tiêu Chiến đã góp phần giúp Ralph Lauren bán được 40.000 chai nước hoa tại thị trường Trung Quốc ngay sau khi anh trở thành đại sứ.

Tiêu Chiến: Hành trình chinh phục trở thành ông hoàng nhãn hàng Trung Quốc

Trong năm 2022, Tiêu Chiến sẽ trở thành đại sứ cho hai nhãn hiệu mỹ phẩm, làm đẹp cao cấp là YSL Beauty và Nars Cosmetics.

Trong năm 2021, Tiêu Chiến đã được bổ nhiệm làm Đại sứ toàn cầu của Gucci, cùng với các ngôi sao Trung Quốc khác như Lý Vũ Xuân, Nghê Ni và Lộc Hàm. Giám đốc điều hành Gucci, ông Marco Bizzarri đã tuyên bố rằng Tiêu Chiến được lựa chọn vì ý chí và tinh thần mạnh mẽ. Mặc dù từng phải trải qua cuộc "tẩy chay" gay gắt từ công chúng vào năm 2019 do hành động thiếu suy nghĩ của fan, và phải sống trong ẩn trong hơn một năm, Tiêu Chiến đã trở lại và dần dần đạt được thành công. Ngoài Gucci, Tiêu Chiến cũng được chọn làm Đại sứ thương hiệu cho nhãn hiệu thời trang và túi xách cao cấp Tod's đến từ Ý.

Năm 2021 cũng là năm mà nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ Zenith đã chào đón Tiêu Chiến gia nhập gia đình của họ. Giám đốc điều hành của thương hiệu, Julien Tornare cho biết: "Không nao núng trước những thử thách, Tiêu Chiến luôn thúc đẩy sự phát triển cá nhân và Zenith cũng vậy. Vượt qua ranh giới để tiến lên phía trước, Zenith hợp tác với Đại sứ thương hiệu mới của mình, Tiêu Chiến, để tạo nên tương lai điểm sáng cùng với tinh thần "Time To Reach Your Star".

Tiêu Chiến: Hành trình chinh phục trở thành ông hoàng nhãn hàng Trung Quốc

Trong năm 2021, Gucci đã bổ nhiệm Tiêu Chiến làm Đại sứ toàn cầu.

Julien Tornare, Giám đốc điều hành của Gucci, từng tiết lộ với The New York Times: "Khi Tiêu Chiến được công bố là Đại sứ, thương hiệu đã thu hút được 342 triệu lượt xem trên Weibo. Và trong vòng 24 giờ, chúng tôi đã bán ra nhiều đồng hồ hơn số lượng thường bán trong một tháng".

Hãng giày Tod's nước Ý đã chọn Tiêu Chiến làm đại sứ thương hiệu mới nhất của mình vào năm 2021. Hãng đánh giá cao sức hấp dẫn độc đáo và tầm ảnh hưởng của nam diễn viên đối với thế hệ trẻ tại Trung Quốc và gọi anh là "một quý ông thực thụ". Gần đây, vào đầu năm 2022, Tiêu Chiến trở thành Người phát ngôn thương hiệu cho hãng xe sang SAIC Audi. Lúc đó, video quảng cáo của Tiêu Chiến trong bộ vest đen lịch lãm, lái chiếc Audi A7L đã tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội tại Trung Quốc.

Tiêu Chiến: Hành trình chinh phục trở thành ông hoàng nhãn hàng Trung Quốc

Video quảng cáo của Tiêu Chiến trong bộ vest đen lịch lãm, lái chiếc Audi A7L đã gây bão mạng xã hội tại Trung Quốc.

Theo trang báo điện tử Vlinkage, Tiêu Chiến tiếp tục dẫn đầu về mức độ nổi tiếng và giá trị thương hiệu. Chỉ trong 6 tháng đầu năm, số hợp đồng quảng cáo mà Tiêu Chiến đã thành công kí kết khá khó đếm. Ngoài ra, theo lời tiết lộ của một số blogger, sau một buổi làm việc với nhãn hàng, Tiêu Chiến đã nhận được số tiền lên đến 520.000 USD (tương đương khoảng 12 tỷ đồng). Đây là một con số ấn tượng, chứng minh uy tín và thành đạt của Tiêu Chiến trong ngành giải trí Trung Quốc hiện nay.