Tiết lộ hạn chế nhập khẩu iPhone 15 từ Singapore, Thái Lan về Việt Nam để giữ bí mật tuyệt đối

Tiết lộ hạn chế nhập khẩu iPhone 15 từ Singapore, Thái Lan về Việt Nam để giữ bí mật tuyệt đối

TPO - Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan cho biết, đang có nhóm đối tượng cố gắng nhập lậu iPhone 15 từ Singapore, Thái Lan để bán ra thị trường Việt Nam trước thời gian chính thức

Apple vừa ra mắt iPhone 15, Apple Watch và gây sốt trong cộng đồng công nghệ. Ngày 22/9 tới, Apple sẽ chính thức bán iPhone 15 tại một số quốc gia như Singapore, Thái Lan. Tuy nâng cấp thị trường ở Việt Nam, nhưng thời gian mở bán vẫn chậm hơn 7 ngày.

Do nhu cầu cao của người hâm mộ và mong muốn sở hữu iPhone 15 sớm, nhiều người buôn đã liên tục thu thập và đặt hàng từ ngày 15/9 sau khi Apple bắt đầu nhận đặt cọc ở một số quốc gia.

Trao đổi với PV Tiền Phong, lãnh đạo Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan cho biết, thông qua hoạt động nghiệp vụ, đơn vị đã nhận thấy một số cá nhân kinh doanh điện thoại đang cố gắng vận chuyển trái phép điện thoại iPhone 15 từ các thị trường sớm bán ngày 22/9 như Singapore, Thái Lan về Việt Nam.

Tiết lộ hạn chế nhập khẩu iPhone 15 từ Singapore, Thái Lan về Việt Nam để giữ bí mật tuyệt đối

Apple vừa ra mắt phiên bản iPhone 15.

Trước tình hình này, Cục Điều tra chống buôn lậu yêu cầu Cục Hải quan TP. Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM chỉ đạo lực lượng kiểm soát và các Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế dành thời gian nắm vững tình hình và triển khai các biện pháp nghiệp vụ, mở rộng công tác kiểm tra và giám sát. Đồng thời, các đơn vị sẽ tập trung theo dõi chặt các đối tượng hành khách từ Singapore, Thái Lan, Mỹ, Nhật, Hồng Kông (Trung Quốc) về Việt Nam.

Các đơn vị hải quan đặc biệt sẽ tập trung chủ yếu vào nhóm hành khách thường xuyên mang hàng thuê, nhóm hành khách đã bị xử lý về việc vận chuyển trái phép hàng hóa qua đường hàng không, và học sinh du học có tần suất di chuyển cao trên tuyến quan trọng.

Với Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế, lãnh đạo Cục Điều tra chống buôn lậu yêu cầu các đội hành lý nhập và hàng hoá nhập tiến hành kiểm tra và lập danh sách các doanh nghiệp, cá nhân có nguy cơ cao buôn lậu, vận chuyển trái phép điện thoại di động và các thiết bị điện tử. Mục đích là để tiến hành kiểm tra và giám sát nơi trọng điểm.

Cục Điều tra chống buôn lậu thông báo sẽ triển khai cán bộ, phương tiện và thiết bị giám sát cơ động để tiến hành giám sát trực tiếp và truyền hình ảnh trực tuyến tại các vị trí trong sân bay trong thời gian tập trung từ ngày 22/9 đến ngày 6/10.

Theo khảo sát của PV Tiền Phong, có nhiều cửa hàng bán điện thoại di động iPhone 15 xách tay với giá từ 27 đến 45 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản. iPhone 15 Pro có giá từ 29 đến 46 triệu đồng, còn iPhone 15 Pro Max có giá từ 33 đến 51 triệu đồng.

Các cửa hàng cũng cho biết rằng phiên bản iPhone 15 Pro Max với dung lượng 256GB là phiên bản bán chạy nhất, với giá 50 triệu đồng và cam kết sẽ có hàng trong ngày đầu tiên khi Apple bắt đầu bán máy. Tùy thuộc vào từng cửa hàng, khách hàng có thể được yêu cầu đặt cọc trước từ 2 đến 5 triệu đồng. Thậm chí, một số nơi còn yêu cầu khách hàng thanh toán trước từ 50-100% giá trị sản phẩm.

Giám đốc NIC cho biết: "Việc được đề cử giải thưởng Better Choice đồng nghĩa với việc chúng tôi được đảm bảo về chất lượng và sự tin tưởng từ các chuyên gia, những người có ảnh hưởng và người dùng."