Tiết lộ 5 bí quyết tăng gấp đôi tuổi thọ pin điện thoại: Không thể bỏ qua!

Tiết lộ 5 bí quyết tăng gấp đôi tuổi thọ pin điện thoại: Không thể bỏ qua!

Mẹo tăng tuổi thọ pin điện thoại lên gấp đôi và tránh tình trạng chai pin

Không nên sạc điện thoại quá lâu

Việc sạc pin qua đêm để điện thoại có pin đầy khi thức dậy là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, cách này không tốt cho tuổi thọ pin vì pin vẫn tiếp tục được sạc dù đã đầy. Do đó, tuổi thọ pin sẽ giảm và pin sẽ bị chai nhanh hơn. Đó cũng là lý do các chiếc iPhone được trang bị chức năng Sạc pin thông minh - tạm dừng sạc pin ở mức 80%. Đây là mức pin đủ để sử dụng thoải mái thiết bị mà không gây giảm hiệu suất pin.

Tiết lộ 5 bí quyết tăng gấp đôi tuổi thọ pin điện thoại: Không thể bỏ qua!

Nên tránh sử dụng điện thoại khi đang sạc

Tiếp tục sử dụng điện thoại trong lúc nó đang được sạc là một thói quen không tốt cho pin. Việc này gây cảnh pin hoạt động ở mức độ cao, có nguy cơ làm nóng máy và hủy hoại tuổi thọ pin. Vì vậy, để pin của điện thoại sử dụng được lâu và không bị chai, nên hạn chế việc vừa sạc vừa sử dụng.

Vô hiệu hóa kết nối không dây, không cần thông báo

Điện thoại của bạn có nhiều loại kết nối khác nhau, nhưng chỉ có một số trong số đó thực sự cần thiết khi bạn tắt máy. Các kết nối không dây như Bluetooth và Wi-Fi thường rất hữu ích trong cuộc sống hàng ngày, nhưng chúng cũng là lý do khiến máy bạn mau hết pin. Khi bạn muốn tiết kiệm năng lượng, việc tắt các dịch vụ định vị và GPS là một hành động thông minh.

Ngoài ra, điện thoại cũng có thể kết nối với nhiều tài khoản và ứng dụng khác nhau. Khi có thông báo từ các ứng dụng, màn hình sẽ tự động sáng lên. Điều này sẽ giúp pin điện thoại tiết kiệm thời gian nghỉ ngơi thay vì hoạt động liên tục, từ đó kéo dài tuổi thọ của pin.

Tiết lộ 5 bí quyết tăng gấp đôi tuổi thọ pin điện thoại: Không thể bỏ qua!

Tránh biến đổi nhiệt độ quá cao.

Để đảm bảo an toàn cho điện thoại của bạn trước những điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt, hãy để thiết bị được sử dụng trong môi trường thích hợp. Điều này giúp kéo dài tuổi thọ của thiết bị mà không gây hại cho pin hoặc các thành phần khác.

Nếu nhiệt độ quá thấp, pin có thể bị hư hỏng và không thể tích điện đúng cách, thậm chí có thể ngừng hoạt động hoàn toàn. Bên cạnh đó, nhiệt độ quá cao có thể gây hư hỏng và làm hạn chế các tính năng của điện thoại, chẳng hạn như làm phát sinh vết nứt trên thiết bị, gây ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể của pin.

Sử dụng bộ sạc chính hãng

Hầu hết các điện thoại đều được kèm theo bộ sạc chính hãng từ nhà sản xuất. Loại sạc này là tốt nhất cho thiết bị vì đã được nghiên cứu kỹ lưỡng để đảm bảo sạc pin hiệu quả. Hiện nay, trên thị trường có nhiều bộ sạc kém chất lượng và sử dụng sạc không tương thích trong thời gian dài có thể ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của pin.

Xem thêm cách phát hiện camera ẩn trong khách sạn, nhà nghỉ dễ dàng.Xem thêm tài khoản Facebook bất ngờ bị khóa, cần làm gì?Đây là nguyên nhân cáp sạc Apple thường xuyên bị đứt.