Cách khắc phục tình trạng hao pin trên iPhone chạy iOS 17

Cách khắc phục tình trạng hao pin trên iPhone chạy iOS 17

Những gợi ý giúp tăng tuổi thọ pin trên iPhone chạy iOS 17 để khắc phục vấn đề hao pin bất thường sau khi nâng cấp

Vấn đề hao pin không bình thường là một trong những khó khăn tồi tệ nhất mà bạn gặp phải sau khi cập nhật iPhone lên phiên bản iOS mới. Và trong iOS 17, vấn đề này một lần nữa được người dùng nhắc đến.

Nếu bạn đang gặp tình huống pin nhanh hết sau khi nâng cấp lên iOS 17, hãy tham khảo các giải pháp khắc phục dưới đây.

Cách khắc phục tình trạng hao pin trên iPhone chạy iOS 17

Tắt chức năng định vị

Nhiều ứng dụng như đặt mua đồ ăn, thuê xe taxi, dùng bản đồ,... thường yêu cầu người dùng cấp quyền truy cập vị trí để hoạt động đúng cách. Hơn nữa, các ứng dụng như dự báo thời tiết và các dịch vụ hệ thống cần thường xuyên truy xuất dữ liệu vị trí trong chế độ nền. Việc truy cập vị trí trong các ứng dụng như vậy là điều bình thường.

Tuy nhiên,

Cách khắc phục tình trạng hao pin trên iPhone chạy iOS 17

đây cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây hao pin cho iPhone của bạn. Do đó, nếu không cần thiết, bạn nên tắt dịch vụ định vị để giúp tiết kiệm thời lượng pin cho iPhone của mình.

Cách khắc phục tình trạng hao pin trên iPhone chạy iOS 17

Để tắt dịch vụ định vị, hãy mở Cài đặt > Quyền riêng tư & Bảo mật > Dịch vụ định vị. Gạt sang OFF ở dòng “Dịch vụ định vị”.

Loại bỏ các widget không cần thiết khỏi Màn hình chính

Không thể phủ nhận rằng các widget tiện ích trên iOS 17 rất hữu ích. Tuy nhiên, việc lấp đầy Màn hình chính của iPhone với những widget không cần thiết có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ pin. Điều này bởi vì các widget tiện ích (như Thời tiết hoặc Tin tức) liên tục làm mới dữ liệu để cung cấp thông tin mới nhất cho bạn. Điều này sẽ tiêu tốn năng lượng pin.

Cách khắc phục tình trạng hao pin trên iPhone chạy iOS 17

Để loại bỏ các widget không cần thiết, quý khách chỉ cần giữ ngón tay vào widget muốn xóa, đợi trong vài giây và chạm vào nút "Xóa tiện ích" để hoàn tất việc xóa.

Sử dụng Chế độ nền tối

"Chế độ nền tối" giúp tăng thời lượng pin đáng kể trên iPhone sử dụng màn hình OLED như iPhone X, XS, XS Max, 11 Pro, 11 Pro Max, iPhone 12, iPhone 13, iPhone 14 và iPhone 15. Tuy nhiên, áp dụng chế độ này trên iPhone XR, 11, SE 2020 và các phiên bản iPhone cũ khác sử dụng màn hình LCD có thể không đạt được hiệu quả tương tự.

Cách khắc phục tình trạng hao pin trên iPhone chạy iOS 17

Để bật Chế độ nền tối trên iPhone, bạn chỉ cần vào Cài đặt, chọn Màn hình & Độ sáng, sau đó bật Tối.

Vô hiệu hóa tính năng tự động làm mới ứng dụng khi chạy ở chế độ nền

Mặc định, tính năng này sẽ thường xuyên làm mới dữ liệu ứng dụng khi chạy ở chế độ nền để người dùng có thể nhanh chóng kiểm tra các nội dung mới mỗi khi mở ứng dụng. Tuy hệ điều hành iOS đã tối ưu hóa tốt, nhưng tính năng này vẫn tiêu tốn nhiều pin. Vì vậy, tắt tính năng này sẽ giúp máy sử dụng lâu hơn.

Cách khắc phục tình trạng hao pin trên iPhone chạy iOS 17

Để ngừng làm mới ứng dụng tự động trong chế độ nền, bạn chỉ cần vào Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền > Tắt.

Ngừng tính năng tự động điều chỉnh độ sáng.

Mặc định, iOS sẽ bật tính năng điều chỉnh độ sáng màn hình tự động dựa trên ánh sáng môi trường. Tuy nhiên, điều này cũng làm hao pin cho iPhone. Bạn có thể tắt tính năng này để tiết kiệm pin.

Cách khắc phục tình trạng hao pin trên iPhone chạy iOS 17

Để tắt tính năng điều chỉnh độ sáng tự động, bạn hãy truy cập vào Cài đặt > Trợ năng > Màn hình & Cỡ chữ > Độ sáng tự động.

Vô hiệu hóa các ứng dụng không cần thiết trên màn hình đa nhiệm.

Một số người thường tắt tất cả các ứng dụng trên màn hình đa nhiệm. Nhưng việc tắt và mở lại ứng dụng liên tục là không cần thiết và sẽ làm hao tổn pin hơn so với mức trung bình.

Cách khắc phục tình trạng hao pin trên iPhone chạy iOS 17

Do đó, bạn chỉ nên tắt những ứng dụng không cần thiết hoặc không dùng đến ở màn hình đa nhiệm.

Khởi động lại iPhone thường xuyên

Một cách đơn giản để đảm bảo iPhone của bạn hoạt động chính xác là thường xuyên khởi động lại nó. Tuy nhiên, bạn có thắc mắc về tần suất "thường xuyên" như thế nào.

Nói chung, không có câu trả lời cụ thể cho câu hỏi này. Tuy nhiên, nếu có thể, bạn có thể khởi động lại iPhone của mình 2-3 ngày một lần. Điều này giúp duy trì hoạt động mượt mà. Ngoài ra, việc khởi động lại iPhone sau khi cập nhật phiên bản iOS mới cũng được khuyến nghị.

Đặt iPhone úp xuống

Bạn có biết rằng khi đặt iPhone ở tư thế màn hình úp xuống, màn hình sẽ không phát sáng khi nhận được thông báo. Điều này giúp tiết kiệm pin rất đáng kể. Còn điều tốt là bạn vẫn nghe thấy âm thanh thông báo (và rung).

Cách khắc phục tình trạng hao pin trên iPhone chạy iOS 17

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tắt thông báo của các ứng dụng không cần thiết và thường xuyên gửi tin rác như ứng dụng đặt đồ ăn hoặc đặt hàng để tránh bị làm phiền, và đồng thời tiết kiệm pin cho iPhone.

Vô hiệu hóa chức năng tự động tải xuống và cập nhật các ứng dụng.

Việc iPhone của bạn tự động tải và cập nhật ứng dụng có thể làm hao hết pin nhanh chóng. Vì thế, nếu bạn muốn tiết kiệm pin và thực hiện "thủ công", hãy tắt tính năng này.

Cách khắc phục tình trạng hao pin trên iPhone chạy iOS 17

Để làm điều này, bạn mở Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm, sau đó vô hiệu hóa tùy chọn "Tự động cập nhật". Sau đó, quay lại Cài đặt, điều hướng đến App Store và tắt các tùy chọn "Tải về ứng dụng", "Cập nhật ứng dụng" và "Nội dung in-app".

Khi tính năng "Sạc pin được tối ưu hóa" được bật, nó sẽ giúp giảm quá trình lão hóa của pin bằng việc học từ cách sạc pin của bạn và chờ đến mức 80% trước khi bạn cần sử dụng.

Ví dụ: nếu bạn cắm iPhone vào sạc qua đêm hàng ngày ở nhà, nó sẽ tự động thích nghi với thói quen của bạn vào việc sạc pin. Bây giờ, điện thoại thường chỉ sạc đến mức 80%. Tuy nhiên, sau đó, nó sẽ tự động dừng sạc qua đêm và sạc đầy lên 80% (tức là lên tới 100%) ngay trước khi bạn cần sử dụng iPhone – ví dụ như vào sáng sớm.

Cách khắc phục tình trạng hao pin trên iPhone chạy iOS 17

Một thông báo sẽ hiển thị trên màn hình để bạn biết thời điểm dự kiến kết thúc quá trình sạc. Để sạc pin nhanh hơn, chỉ cần chạm và giữ thông báo sau đó nhấn vào "Sạc ngay".

Kể từ phiên bản iOS 13 trở lên, tính năng Sạc pin được tối ưu hóa được bật theo mặc định.

Kích hoạt chế độ Nguồn điện thấp

Khi pin chỉ còn 20%, một cửa sổ bật lên yêu cầu bạn kích hoạt Chế độ tiết kiệm pin.

Cách khắc phục tình trạng hao pin trên iPhone chạy iOS 17

Bạn cũng có thể kích hoạt nó bất cứ lúc nào bạn muốn giảm tác vụ tiêu thụ pin (như cập nhật email, làm mới ứng dụng nền, tải về tự động, ...) và tối ưu hóa việc sao lưu dữ liệu.

Cập nhật phiên bản iOS mới cho iPhone

Nếu bạn thường gặp tình trạng pin giảm nhanh sau khi nâng cấp phiên bản iOS mới, hãy yên tâm vì không chỉ bạn gặp vấn đề này. Điều này là thường xảy ra khi Apple cập nhật phiên bản iOS lớn. Vấn đề này sẽ được người dùng phản ánh và Apple sẽ phát hành các bản cập nhật nhỏ để khắc phục. Vì vậy, bạn chỉ cần đợi thôi.

Đồng thời, việc cập nhật đầy đủ các phiên bản iOS mới cũng có thể được coi là một giải pháp để đảm bảo hiệu suất hoạt động tốt hơn cho điện thoại iPhone của bạn.

Một điều cần lưu ý là sau khi bạn đã cài đặt phiên bản iOS mới, hãy để cho điện thoại iPhone của bạn có thời gian từ 24 đến 48 giờ để hệ thống tự động cập nhật các thay đổi. Sau khoảng thời gian này, tuổi thọ pin của điện thoại iPhone sẽ được cải thiện và trở lại trạng thái bình thường.

Cách chọn điện thoại "không giống ai" của người Nhật Bản: Chẳng hứng thú gì với iPhone 15, chỉ mua đúng loại này