Tiền đạo Hải Yến: 'Mừng thật vui nếu đội có bàn thắng vào lưới tuyển Đức để tri ân khán giả'

Tiền đạo Hải Yến: 'Mừng thật vui nếu đội có bàn thắng vào lưới tuyển Đức để tri ân khán giả'

Tiền đạo Hải Yến: Đội hy vọng ghi bàn vào lưới tuyển Đức để tri ân khán giả - Quá trình tập huấn ở châu Âu giúp tăng sự tự tin cho đội tuyển nữ Việt Nam khi đối đầu với đội tuyển nữ Đức

Tiền đạo Hải Yến: 'Mừng thật vui nếu đội có bàn thắng vào lưới tuyển Đức để tri ân khán giả'

Trong trận giao hữu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Đức, diễn ra lúc 23h15 ngày 24/6, đội Đức, xếp thứ hai trên thế giới, cách đội Việt Nam 30 bậc. Trận đấu này đánh dấu một sự kiện quan trọng và cũng là trận cuối cùng trong chuyến tập huấn châu Âu của HLV Mai Đức Chung, trong quá trình chuẩn bị cho World Cup nữ 2023.

Trước trận đấu, tại buổi họp báo, HLV Mai Đức Chung cho biết rằng đội tuyển nữ Việt Nam đối đầu với Đức chủ yếu với mục tiêu học hỏi: "Tôi nhận thức được trình độ của Đức cao hơn rất nhiều so với Việt Nam, và mục tiêu của chúng tôi là được tiếp xúc và học hỏi từ trận đấu này, để khi gặp ĐT nữ Mỹ hoặc ĐT nữ Hà Lan tại VCK bóng đá nữ thế giới, chúng tôi sẽ gặp ít khó khăn hơn".

Đội tuyển nữ Việt Nam đã tham gia các buổi tập huấn tại Đức và Ba Lan từ đầu tháng 6 vừa qua. Trong quá trình này, đội đã có ba trận giao hữu, trong đó đã giành chiến thắng trước Eintracht Frankfurt với tỉ số 2-1, Schott Mainz ở hạng ba Đức với tỉ số 2-0 và phải nhận thất bại trước U23 Ba Lan với tỉ số 1-2. HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết các cầu thủ đã có những tiến bộ đáng kể khi đối diện với những đối thủ có trình độ cao, thể lực mạnh mẽ và khả năng giao tranh tốt.

Trong thời gian luyện tập tại châu Âu, đội tuyển nữ đã tập trung cải thiện tốc độ và thể lực của mình, đồng thời nâng cao khả năng tạo áp lực lên đối thủ. Hơn nữa, họ cũng đã rèn luyện hệ thống phòng thủ đồng bộ để chuẩn bị cho trận đấu với đối thủ mạnh như Đức.

Phạm Hải Yến, tiền đạo của đội tuyển, tỏ ra tự tin rằng quá trình chuẩn bị sẽ giúp đội thi đấu ổn định nhất. Anh cho biết: "Chúng tôi không lơ làm mà tập trung tối đa cho trận đấu quan trọng trong chuyến tập huấn. Hi vọng chúng tôi sẽ có ít nhất một bàn thắng để cảm ơn khán giả."

Ở trận gặp ĐT nữ Đức, ĐT nữ Việt Nam sẽ không có sự góp mặt của đội trưởng Huỳnh Như do bị chấn thương ở cổ chân trong trận giao hữu với U23 Ba Lan. Đội huấn luyện đang tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo Huỳnh Như có thể hồi phục tốt nhất trước khi bước vào World Cup nữ 2023.

Sau trận đấu này, Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ trở về nước trong thời gian ngắn trước khi tiếp tục chuyến tập huấn tại New Zealand vào đầu tháng 7, trong đó bao gồm hai trận giao hữu với đội tuyển chủ nhà và Tây Ban Nha.