Tiêm botox và tiêm filler: Những điều cần biết để lựa chọn hoàn hảo

Tiêm botox và tiêm filler: Những điều cần biết để lựa chọn hoàn hảo

Tiêm botox và filler là phương pháp thẩm mỹ không cần phẫu thuật để làm đẹp và khắc phục khuyết điểm trên khuôn mặt, cơ thể Nhưng tiêm botox và filler khác nhau như thế nào? Hãy tìm hiểu để hiểu rõ hơn về các khái niệm và lưu ý quan trọng khi sử dụng hai phương pháp này

1. Các khái niệm về tiêm botox và tiêm filler

Theo thời gian, da xuất hiện các dấu hiệu lão hóa khiến nhiều người lựa chọn các phương pháp thẩm mỹ khác nhau để khắc phục những điểm yếu này. ThS. BS. Nguyễn Ngọc Oanh, Khoa Da liễu, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, mặc dù cả botox và filler đều là hai phương pháp tiêm ngăn chặn quá trình lão hóa, nhưng filler và botox lại có nhiều khác biệt.

Việc tiêm botox hay tiêm filler đều mang tác dụng tạm thời trong việc làm đẹp. Tùy thuộc vào cơ địa và phản ứng cá nhân, thời gian duy trì hiệu quả có thể khác nhau. Sau một khoảng thời gian như vậy, bạn có thể cần phải tiến hành tiêm botox hoặc filler thêm một lần nữa theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để duy trì kết quả thẩm mỹ của bạn.

2. Một vài lưu ý quan trọng khi tiêm botox và filler

Nếu được tiêm đúng chỉ định, tại cơ sở uy tín và bởi các bác sĩ có chuyên môn, tiêm botox và filler đều khá an toàn và gây ít tác dụng phụ. Để đảm bảo an toàn cho bản thân, mỗi người cần nghiên cứu kỹ trước khi quyết định làm đẹp và chú ý đến điều sau:

Lựa chọn cơ sở làm đẹp uy tín, đã được cấp phép hoạt động, và các bác sĩ thực hiện phải có chuyên môn cao và tay nghề giỏi;

Thông qua việc kiểm tra, chỉ tiêm khi có kiến thức đầy đủ về nguồn gốc và xuất xứ của botox hoặc filler;

Trước khi tiêm, cần xác minh hạn sử dụng và tình trạng của chất tiêm (bao gồm tem mác còn nguyên vẹn và được bảo quản đúng điều kiện...)

Hỏi ý kiến bác sĩ nếu đang kết hợp thực hiện các phương pháp làm đẹp khác.

Tiêm botox và tiêm filler: Những điều cần biết để lựa chọn hoàn hảo

Chỉ sử dụng tiêm với filler và botox tại các địa chỉ uy tín, đã được cấp phép hoạt động.

Sau khi tiêm, hãy tuân theo hướng dẫn chăm sóc tại nhà của bác sĩ Nguyễn Ngọc Oanh. Nếu gặp tác dụng phụ đáng lo ngại, hãy thông báo cho bác sĩ ngay lập tức. Hơn nữa, đừng lạm dụng việc tiêm botox hoặc filler quá thường xuyên.