Thủ môn Kim Thanh gây sốt trong danh sách FIFA: Bí quyết thành công tiềm ẩn

Thủ môn Kim Thanh gây sốt trong danh sách FIFA: Bí quyết thành công tiềm ẩn

Thủ môn Kim Thanh của đội tuyển nữ Việt Nam được FIFA tôn vinh trong World Cup nữ 2023, chứng tỏ sự xuất sắc của cô trong vai trò người gác đền và đóng góp quan trọng vào thành công của đội tuyển

Thủ môn Kim Thanh gây sốt trong danh sách FIFA: Bí quyết thành công tiềm ẩn

Ở vị trí đội bóng yếu nhất bảng E, Việt Nam phải đối đầu với những đối thủ mạnh như Mỹ và Hà Lan. Không có gì ngạc nhiên khi hàng phòng ngự và thủ môn Kim Thanh phải đối mặt với những đợt tấn công liên tục từ đối thủ. Đội tuyển Việt Nam đã phải đối mặt với nhiều tình huống thua bàn trong trận đấu, khi đối thủ tấn công mạnh và dứt điểm gần khung thành.

Tuy nhiên, Kim Thanh đã thể hiện sự xuất sắc trong việc ngăn chặn. Trong trận đấu với Mỹ, cô đã có tới 6 pha cứu thua và nếu không có Kim Thanh, Mỹ đã có một chiến thắng dễ dàng hơn. Đặc biệt, pha cản phạt đền phi thường của Kim Thanh trong hiệp một, trước chân sút xuất sắc Alex Morgan, một trong những chân sút hàng đầu thế giới.

Thủ môn Kim Thanh gây sốt trong danh sách FIFA: Bí quyết thành công tiềm ẩn

10 thủ môn có số lần cứu thua nhiều nhất tại Cúp thế giới nữ 2023

Ở trận đấu gặp Bồ Đào Nha, Kim Thanh đã thực hiện thành công thêm 6 pha bay người cứu thua. Cô đã để lại ấn tượng sâu sắc đến mức HLV của đội Bồ Đào Nha đã lên tiếng ca ngợi cô sau trận.

Và thủ thành 29 tuổi tiếp tục thể hiện sự xuất sắc của mình trong hiệp 1 trận đấu với Hà Lan. Nếu cô tham gia thi đấu suốt trận, chắc chắn cô sẽ vượt qua con số 15 lần cứu thua trong 3 trận vòng bảng.

Theo thống kê, Kim Thanh xếp thứ 6 trong số những thủ môn có nhiều lần cản phá nhất tại vòng chung kết gần đây. FIFA đã tôn vinh những hậu vệ xuất sắc khác bên cạnh Daniela Solera từ Costa Rica (22 lần), Zecira Musovic (21 lần), Olivia Daniel và Mackenzie Arnold (18 lần), Rebecca Spencer (17 lần).

Dù đội tuyển Việt Nam chỉ có hành trình ngắn ngủi, nhưng không thể phủ nhận được sự xuất sắc của Kim Thanh, đó là một dấu ấn lớn, giúp tạo đà tự tin cho các cô gái áo đỏ mỗi khi đối đầu với các đội tuyển hàng đầu trên thế giới. Và chắc chắn rằng với sự hiện diện của Kim Thanh, Việt Nam sẽ tiến thêm một bước vững chắc trên con đường tiến vào vòng chung kết tiếp theo.