Lý do thủ môn Kim Thanh vẫn xuất sắc dù ĐT Việt Nam nhận 2 bàn thua trước New Zealand

Lý do thủ môn Kim Thanh vẫn xuất sắc dù ĐT Việt Nam nhận 2 bàn thua trước New Zealand

Thủ môn Kim Thanh tỏa sáng với màn trình diễn xuất sắc trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và New Zealand dù đội nhà thua với tỷ số 0-2

Đội tuyển nữ Việt Nam đã chơi trận giao hữu đầu tiên tại New Zealand nhằm chuẩn bị cho World Cup 2023. Trận đấu diễn ra vào lúc 12h30 ngày 10/7 với đội chủ nhà, và dù đã cố gắng hết sức nhưng đội của HLV Mai Đức Chung vẫn để thua với tỉ số 0-2.

Thủ môn Trần Thị Kim Thanh đã phải nhặt bóng từ lưới đến 2 lần, tuy nhiên cô vẫn nhận được điểm số cao nhất trong cuộc đối đầu này. Theo Sofascore, thủ môn Trần Thị Kim Thanh được chấm 8,6 điểm - cao nhất trong số tất cả các cầu thủ tham gia trận giao hữu này. Trong khi đó, cầu thủ Jacqui Han xếp thứ hai với 8,1 điểm - cô là người ghi bàn vào lưới đội tuyển nữ Việt Nam.

Lý do thủ môn Kim Thanh vẫn xuất sắc dù ĐT Việt Nam nhận 2 bàn thua trước New Zealand

Thủ môn Kim Thanh đã xuất sắc trong trận đấu với ĐT nữ New Zealand. Dù đối mặt với khung thành được uy hiếp liên tục, Kim Thanh đã cứu thành công tới 10 tình huống nguy hiểm cho đội tuyển nữ Việt Nam. Tuy nhiên, cuối cùng cô vẫn phải nhận 2 bàn thua.

Một thành viên khác của đội tuyển nữ Việt Nam cũng được đánh giá cao là tiền vệ Dương Thị Vân. Cô đã nhận điểm 7,1 từ Sofascore, đây là điểm số cao thứ hai trong đội. Thống kê cho thấy Dương Thị Vân đã chiến thắng trong 10 trong tổng số 13 lần tranh chấp với đối thủ. Ngoài ra, cô còn thực hiện thành công 6 pha tắc bóng trong trận đấu này.

Một số cầu thủ khác bao gồm Thanh Nhã nhận điểm 6,8 và hậu vệ Diễm My nhận điểm 6,6 sau màn trình diễn trước New Zealand.

Với đội tuyển nữ Việt Nam, trận thua sẽ mang lại một bài học quý giá cho thầy trò HLV Mai Đức Chung để tiếp tục rèn luyện và học hỏi khi đối đầu với những đối thủ mạnh. Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu kín vào ngày 14/7 với ĐT nữ Tây Ban Nha, trước khi chính thức tham gia World Cup 2023.