Kim Thanh - Thủ môn triệu like giấc mơ World Cup 2023

Kim Thanh - Thủ môn triệu like giấc mơ World Cup 2023

Kim Thanh chứng tỏ tài năng thủ môn xuất sắc tại World Cup 2023 với màn trình diễn ấn tượng, giúp anh lọt vào danh sách những thủ môn hàng đầu

Kim Thanh - Thủ môn triệu like giấc mơ World Cup 2023

Kim Thanh đã chứng tỏ mình là một trong những thủ môn xuất sắc nhất tại World Cup 2023 với phong độ ấn tượng.

Dù đội tuyển nữ Việt Nam đã trải qua 2 trận thua và sớm chia tay World Cup 2023, nhưng Kim Thanh vẫn tỏ ra rất xuất sắc trong màn trình diễn của mình cho đến thời điểm hiện tại.

Kim Thanh đã thể hiện sự xuất sắc, đứng thứ hai trong danh sách thủ môn cứu thua nhiều nhất World Cup với 12 lần cản phá, theo Sofascore. Thủ môn Daniela Solera của Costa Rica đang đứng đầu với 20 lần cứu thua sau 2 trận, mặc dù cũng đã chịu 5 bàn thua.

Kim Thanh đã chơi rất xuất sắc trong 2 trận đấu với Mỹ và Bồ Đào Nha, nhưng ít ai biết rằng thủ môn số một của Việt Nam đã phải chịu đựng nhiều đau đớn để có thể thi đấu. Trước mỗi giải đấu, Kim Thanh thường phải tiêm huyết tương để tái tạo dịch nhờn trong khớp gối, vì cô thường xuyên thi đấu trong tình trạng chấn thương.

Trang báo Tây Ban Nha ESPN đã nhận ra: "Thủ môn Kim Thanh của đội tuyển nữ Việt Nam quá xuất sắc. Cô là một phần sức mạnh của Việt Nam tại World Cup lần này. Chính Kim Thanh đã giới hạn số bàn thua của đội tuyển nữ Việt Nam".

HLV trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha Francisco Miguel đã ca ngợi Kim Thanh với những lời khen: "Thủ môn Đội tuyển Việt Nam chơi rất xuất sắc, và đây là một trong những lí do khiến chúng tôi chỉ ghi được 2 bàn thắng trong thế trận áp đảo".

Trước mặt Kim Thanh và đội tuyển nữ Việt Nam có trận đấu với đội tuyển Hà Lan vào ngày 1/8. Mục tiêu của thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn là tìm kiếm bàn thắng đầu tiên tại World Cup.