Thống kê: Liverpool áp đảo hoàn toàn, Man Utd bại trận thảm hại

Thống kê: Liverpool áp đảo hoàn toàn, Man Utd bại trận thảm hại

Man Utd tỏ ra yếu kém toàn diện và dễ thua đậm Liverpool theo các thống kê, với nguy cơ thảm bại rõ ràng trong trận đấu ở vòng 17 Ngoại Hạng Anh

Tình hình gặp nguy cơ thất bại, thậm chí là thua trận đối với Man Utd khi họ phải chạm trán với Liverpool trên sân đối phương. Trận gần đây tại Anfield, Man Utd đã trải qua thảm bại 0-7. Đội bóng "Quỷ đỏ" lúc này đang gặp khó khăn hơn khi danh sách cầu thủ vắng mặt của họ - với nhiều ngôi sao chủ chốt - là đủ để xây dựng một đội hình mới.

Có nhiều nguyên nhân khiến cổ động viên Man Utd đang lo lắng về trận đấu này. Theo phân tích của chúng tôi, điểm yếu lớn nhất của đội khách có thể trở thành điểm mấu chốt để Liverpool tận dụng.

Cụ thể, đội bóng của huấn luyện viên Erik ten Hag đang xếp trong số những đội bóng chống phản công kém nhất tại giải Ngoại Hạng Anh tính đến thời điểm hiện tại. Dữ liệu từ Opta cho thấy Man Utd là đội bóng để cho đối thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất và dứt điểm nhiều nhất từ những tình huống chuyển đổi giữa tấn công và phòng ngự.

Thống kê: Liverpool áp đảo hoàn toàn, Man Utd bại trận thảm hại

Man Utd khủng hoảng. (Ảnh: Getty Images)

Điều này là kết quả của việc HLV Erik ten Hag áp dụng sự điều chỉnh cho Man Utd. Đội chủ sân Old Trafford đã chơi với đội hình tấn công cao hơn, tạo áp lực lớn hơn và khiến đối thủ mất bóng nhiều hơn, tạo ra nhiều cơ hội từ những tình huống như vậy.

Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ "Quỷ đỏ" không có phương án ứng phó hiệu quả khi đối thủ giải quyết được tình huống tấn công của họ. Man Utd luôn để lộ ra những khoảng trống lớn, đặc biệt là ở hai hậu vệ cánh khi tiền vệ trung tâm của họ không đủ khả năng che chắn và hệ thống đội hình của đội bóng vẫn chưa đủ tốt để bổ sung lẫn nhau.

Thất bại với tỉ số 0-3 trước Bournemouth là cảnh báo rõ nhất cho Man Utd. Đội ghi nhiều bàn thắng nhất từ những pha bóng chuyển tiếp đang là đối thủ của "Quỷ đỏ". Đứng thứ hai trong danh sách này chính là Liverpool, sau đó đến West Ham và Aston Villa - cũng là các đối thủ tiếp theo sẽ chạm trán "Quỷ đỏ".

Thống kê: Liverpool áp đảo hoàn toàn, Man Utd bại trận thảm hại

Hàng thủ Man Utd luôn phải đối mặt với mối đe dọa từ những pha phản công của đối thủ. (Nguồn: We)

Man Utd đang ở tình trạng dễ bị tổn thương vô cùng rõ ràng. Dù về lực lượng hay phong cách chơi, đội của HLV Erik ten Hag đều đối mặt với những vấn đề khó khăn. Trái lại, đối thủ của họ hiện đang là một trong những đội chơi xuất sắc nhất tại Ngoại Hạng Anh và đang dẫn đầu bảng.

Liverpool đã ghi được 36 bàn thắng trong 16 vòng đầu tiên của Ngoại Hạng Anh mùa này, gấp đôi con số 18 của Manchester United. Họ cũng dẫn đầu về cả số lần sút và chỉ số xác suất ghi bàn - con số thể hiện chất lượng của cơ hội mà đội bóng tạo ra.

Trái lại, Man Utd đứng ở vị trí thứ 6 từ dưới lên khi tính đến số bàn thắng. Họ đã có 5 trận không ghi bàn, chỉ kém Burnley, Everton và Sheffield United. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng của "Quỷ đỏ" xếp thứ 11 tại giải và không có đội bóng nào có tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng thấp hơn Man Utd.

Thống kê: Liverpool áp đảo hoàn toàn, Man Utd bại trận thảm hại

Man Utd dễ thua đậm Liverpool. (Ảnh: Getty Images)

Hàng công đang yếu kém do các vấn đề về nhân sự. Sự kết hợp giữa Marcus Rashford và Bruno Fernandes đã không còn hiệu quả. Bản hợp đồng quan trọng Rasmus Hojlund cũng chưa thể tạo được ấn tượng ở giải đấu trong nước. Mặc dù ghi được 5 bàn sau 6 trận ở vòng bảng Champions League, nhưng chân sút người Đan Mạch vẫn chưa ghi được bàn nào ở Ngoại Hạng Anh.

Tuy nhiên, không hoàn toàn là lỗi của cầu thủ mới 20 tuổi này. Thực tế, Hojlund chỉ chạm bóng trung bình 26,8 lần mỗi trận - chỉ có 2 cầu thủ ít hơn là William Osula và Erling Haaland. Anh thường phải tự lùi về gần hàng tiền vệ để nhận bóng, trong khi anh là mẫu trung phong kiểu Haaland.

Các số liệu thống kê không đáng tin cậy cho thấy Man Utd sẽ gặp khó khăn trước trận đấu với Liverpool. Vì vậy, có thể dự đoán đây sẽ là một trận thất bại nặng nề cho "Quỷ đỏ", trừ khi họ thể hiện một màn trình diễn bất ngờ hoàn toàn khác biệt so với những gì họ đã thể hiện từ đầu mùa giải.