Thông báo đáng lo ngại với WBG sau vòng bán kết CKTG 2023

Thông báo đáng lo ngại với WBG sau vòng bán kết CKTG 2023

WBG bất ngờ nhận tin xấu sau khi vào chung kết CKTG 2023, khiến người hâm mộ LMHT bất ngờ và lo lắng về khả năng thành công của đội

Như vậy, sau trận Bán Kết đầu tiên của CKTG 2023, Weibo Gaming đã trở thành đại diện đầu tiên góp mặt trong trận đấu cuối cùng của giải đấu quốc tế lớn nhất của cộng đồng LMHT năm nay. Đội này đã xếp thứ hai trong số hạt giống số 4, đồng thời là lần đầu tiên các thành viên của Weibo Gaming như Light, Xiaohu và Weiwei đặt chân vào trận đấu chung kết CKTG. Điều này mang ý nghĩa đặc biệt cho LPL, với ít nhất 50% cơ hội giành chức vô địch trong năm nay.

Thông báo đáng lo ngại với WBG sau vòng bán kết CKTG 2023

Nhiều tuyển thủ của Weibo Gaming đã có lần đầu tiên tham gia một trận chung kết CKTG.

Tuy nhiên, người hâm mộ LPL không nên hớn hở. Bởi vì, sau khi WBG giành chiến thắng, một "tin không vui" đã được đưa ra trong cộng đồng LMHT Trung Quốc. Theo một số liệu thống kê cụ thể, Xiaohu sẽ trở thành Đường Giữa thứ ba đến từ Trung Quốc đặt chân vào trận chung kết của giải đấu CKTG. Hai người đứng trước Xiaohu là Corn (Royal Club - 2014) và Angel (Suning - 2020). Tuy nhiên, điều đáng lo ngại đó là cả Corn và Angel đều đã thất bại trong trận chung kết với tỉ số 1-3.

Thông báo đáng lo ngại với WBG sau vòng bán kết CKTG 2023

Xiaohu sẽ trở thành Đường Giữa thứ ba đến từ Trung Quốc đặt chân vào trận chung kết của giải đấu CKTG.

Và đáng chú ý, cả hai tuyển thủ này đã gánh thất bại trước đội LCK trong năm mà họ đã đến được trận chung kết của một kỳ CKTG. Theo đó, Corn đã thua trận trước một Samsung White mạnh mẽ. Còn Angel cùng SN thất bại trước Damwon Gaming, với Đaeny - một thành viên của ban huấn luyện LCK đại diện cho WBG. Dù đến được chung kết, thành tích của SN thật sự gây bất ngờ nhưng nhận được nhiều kỳ vọng từ khán giả LPL và Việt Nam. Điều này bởi vì trong đội hình SN năm đó có SofM - tuyển thủ Đi Rừng người Việt.

Thông báo đáng lo ngại với WBG sau vòng bán kết CKTG 2023

Angel và SN năm 2020 là trường hợp gần nhất và đã bị thua 1-3 trong trận chung kết.

Đến đây có lẽ nhiều người cũng đã nhận ra: SN năm xưa chính là tiền thân của WBG hiện nay. Khi mạng xã hội lớn nhất dân số đã mua lại SN và biến đội tuyển này thành WBG, trong năm đầu tiên họ vẫn gần như sử dụng lại hoàn toàn đội hình cũ của SN, trừ Bin. Sau một thời gian không thành công, WBG đã cải tổ lại toàn bộ để rồi chiến tích vào chung kết gần đây là "trái ngọt" đầu tiên của đội tuyển này.

Thông báo đáng lo ngại với WBG sau vòng bán kết CKTG 2023

Và SN ngày xưa chính là tiền thân của WBG hiện nay.

WBG hiện tại là một đội tuyển mạnh nhưng khó đo lường nhất làng LMHT. Tuy nhiên, các thành viên của đội cần tập trung cao độ. Dù đối thủ tiếp theo có thể là JD Gaming hoặc T1, hai đội này đều được đánh giá cao hơn WBG về cả chiến thuật và ổn định.