Thời tiết 0 độ C tại World Cup 2023: Đội tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng trở thành chiến binh băng giá

Thời tiết 0 độ C tại World Cup 2023: Đội tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng trở thành chiến binh băng giá

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thách thức thời tiết 0 độ C tại World Cup 2023 với môi trường lạnh lẽo và khác biệt so với quê hương

Hiện tại, đội tuyển nữ Việt Nam đang tập luyện dưới cái nóng khắc nghiệt, với nhiệt độ lên tới 36 độ C, tại Hà Nội. Tuy nhiên, các trận đấu tại World Cup 2023 sẽ diễn ra vào mùa đông, điều này sẽ tạo ra khó khăn cho HLV Mai Đức Chung và các cô gái của ông.

Theo lịch thi đấu của tổ chức, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bắt đầu cuộc hành trình bằng trận đấu gặp ĐT nữ Mỹ vào lúc 8h00 ngày 22/7. Sau đó, họ sẽ đối đầu với Bồ Đào Nha vào lúc 14h30 ngày 27/7. Trận đấu cuối cùng ở vòng bảng, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đối mặt với Hà Lan vào lúc 14h ngày 1/8.

Thời tiết ở New Zealand mùa đông kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8 rất đáng chú ý, đem lại không khí lạnh và mưa nhiều trên toàn quốc, đặc biệt là ở Đảo Bắc. Đây cũng là nơi tổ chức hai trận đấu giữa ĐT Mỹ và Bồ Đào Nha. Trên Đảo Nam, trận cuối cùng của vòng bảng diễn ra với ĐT nữ Hà Lan trong mùa đông có nhiệt độ lạnh hơn nhưng ít mưa.

Trước đó, HLV Mai Đức Chung đã có cuộc khảo sát tại Dunedin (nơi diễn ra trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Hà Lan). Dunedin là một thành phố thuộc Đảo Nam New Zealand, có khí hậu lạnh vào mùa đông. Theo thông tin từ tổ chức địa phương, nhiệt độ tại đây có thể xuống âm vào buổi tối trong thời gian diễn ra World Cup 2023. Do đó, để đảm bảo chất lượng và sức khỏe cho các cầu thủ, tổ chức đã sắp xếp các trận đấu tại sân Dunedin (Forsyth Barr) với mái che và khán đài có sức chứa hơn 30.000 người.

Thời tiết 0 độ C tại World Cup 2023: Đội tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng trở thành chiến binh băng giá

Để đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ, đội tuyển nữ Việt Nam đã đến New Zealand sớm 2 tuần để thích nghi với điều kiện khí hậu. Trước khi bắt đầu trận đấu giao hữu với ĐT New Zealand vào lúc 12h30 (giờ Việt Nam) ngày 10/7 tại sân McLean Park, HLV Mai Đức Chung cùng các học trò sẽ phải chuẩn bị kỹ trang phục. Sau đó, sau 5 ngày, ĐT nữ Việt Nam sẽ chạm trán ĐT nữ Tây Ban Nha.

Về phía VFF cũng đã có đoàn sang New Zealand tiền trạm từ trước và chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, quần áo giữ ấm cho cầu thủ.