Thời kỳ khó khăn trong cuộc đời của Taylor Swift

Thời kỳ khó khăn trong cuộc đời của Taylor Swift

Taylor Swift - Hành trình đầy biến cố và thành công của nữ ca sĩ tài năng Bài viết sẽ khám phá về quãng thời gian gian khổ của cô, từ những tin đồn cho tới sự ra đời của những ca khúc đỉnh cao về tình yêu và chia tay

Taylor Swift đã chính thức trở thành tỷ phú khi tài sản của cô tăng lên tới 27.000 tỷ đồng và bao gồm các bất động sản trải dài trên khắp nước Mỹ. Với sự nổi tiếng từ khi còn 16 tuổi, nữ ca sĩ này không chỉ là một trong những nghệ sĩ âm nhạc thành công nhất hiện nay mà còn sở hữu một danh sách dài các người tình nổi tiếng và điển trai. Tuy nhiên, vì điều này mà cô cũng trở thành điểm thưởng trong mắt công chúng.

Taylor xây dựng hình ảnh của một nhạc sĩ và luôn tự sáng tác những bản nhạc, trong đó hầu hết đều lấy cuộc sống của chính cô làm chủ đề. Chuyện tình yêu luôn là nguồn cảm hứng lớn cho nhiều bài hit của Taylor. Ngay cả khi chia tay, cô cũng sử dụng những kinh nghiệm đó để sáng tác nhạc. Hành động này đã khiến Taylor bị chỉ trích rất nhiều. Một số công chúng cho rằng cô hẹn hò chỉ để có cảm hứng viết nhạc và khi không còn giá trị lợi dụng nữa, cô sẽ "vứt bỏ" người bạn trai hiện tại và tìm kiếm đối tác mới.

Thời kỳ khó khăn trong cuộc đời của Taylor Swift

Taylor Swift thường viết nhạc về chuyện tình của mình (Ảnh: 9honey)

Đặc biệt là vào năm 2012, sau khi trải qua năm mối tình công khai trong sáu năm, Taylor Swift bắt đầu hẹn hò với thành viên Harry Styles của nhóm One Direction. Mối quan hệ của cả hai gây ra nhiều tranh cãi. Kể từ đó, Taylor Swift trở thành mục tiêu tố cáo trên mạng vì được coi là "thay đổi bạn trai như thay áo". Những hành động công kích này dễ dàng lan truyền trên mạng xã hội.

Mỗi khi xuất hiện cùng một người đàn ông, Taylor Swift thường bị đồn là đã trải qua đêm với họ. Có nhiều bài viết khuyên các đấng mày râu không nên tiếp cận Taylor vì cô ấy sẽ "sáng tác nhạc về bạn sau khi chia tay". Trong một chương trình truyền hình vào năm 2013, Taylor đã không kìm được nước mắt khi bị MC chế giễu về cuộc sống tình cảm của cô.

Thời kỳ khó khăn trong cuộc đời của Taylor Swift

Cặp đôi bắt đầu hẹn hò vào cuối năm 2012 và đây là thời điểm Taylor nhận được nhiều chỉ trích.

Sau khoảng thời gian đáng sợ đó, không có thông tin về việc Taylor hẹn hò trong nhiều năm. Cô thường xuyên đi chơi với nhóm bạn nữ, trong đó có tin đồn Karlie Kloss, người mà Taylor được cho là đồng tính. Một thập kỷ đã trôi qua, nhân dịp phát hành lại album 1989 (Phiên bản Taylor), Taylor Swift đã chia sẻ về thời gian khó khăn ấy.

Thời kỳ khó khăn trong cuộc đời của Taylor Swift

Taylor đã bày tỏ cảm xúc của mình trong một thông điệp gửi đến người hâm mộ qua album mới (Ảnh: Rolling Stone)

“Khi tôi 24 tuổi, tôi đang ngồi trong phòng thay đồ ở hậu trường của một buổi biểu diễn tại London, cảm thấy hồi hộp và đang mong đợi. Tất cả các ca sĩ hát đệm và thành viên trong ban nhạc đã đứng xung quanh tôi tạo thành một vòng tròn. Tôi nhìn vào gương và thấy những sợi tóc xoăn dài của mình từ từ rụng xuống đất."

Tôi nhớ khi đó tôi mặc chiếc áo sơ mi kẻ sọc và cười ngại ngùng khi các nhân viên và bạn bè khích lệ vì kiểu tóc mới của tôi. Cắt tóc là chuyện thường ngày mà ai cũng làm, nhưng tôi có một bí mật. Đối với tôi, đó không chỉ là việc thay đổi kiểu tóc. Mà đối với tôi, đây là sự quyết tâm để làm mới hoàn toàn bản thân ở tuổi 24.

Làm thế nào một cô gái có thể làm mới bản thân? Bạn có thể tự hỏi điều đó? Đối với tôi, đó là theo bất kỳ cách nào mà họ muốn. Ví dụ như yêu thích âm nhạc, nơi sống, phong cách, động lực và tôi đã thực hiện những điều này một cách vui vẻ.

Cần phải viết lại đoạn văn trên theo một cách tốt hơn.

Tôi nhận ra rằng đối với tôi, hẹn hò không tồn tại như những người bình thường. Thậm chí, thậm chí chỉ đi chơi vui vẻ với các bạn nam cũng không được thừa nhận. Nếu bị bắt gặp đi cùng một người đàn ông nào đó, mọi người sẽ nghĩ rằng tôi đã có quan hệ tình dục với họ.

Vì thế, tôi đã quyết định không bao giờ đi chơi với bất kỳ chàng trai nào nữa. Tôi dừng việc hẹn hò, tán tỉnh hoặc bất cứ hành động nào có thể bị dùng để tấn công tôi. Bởi vì, dù xã hội của chúng ta tin tưởng vào bảo vệ nữ quyền, nhưng lại cứng nhắc và dựa vào những quan điểm đạo đức nghiêm khắc của thời kỳ Victoria trăm năm trước.

Là một người luôn lạc quan, tôi tin rằng tôi có thể khắc phục tình hình này bằng cách thay đổi hành vi của mình. Tôi đã tạm thời dừng hẹn hò và quyết định tập trung vào bản thân, âm nhạc, sự trưởng thành và tình bạn với những cô gái. Tôi từng nghĩ rằng nếu chỉ giao lưu với những bạn nữ, không ai sẽ nêu lên điều tình dục. Nhưng sau đó, tôi nhận ra rằng họ có thể và sẽ làm như vậy.

Tuy vậy, tôi không để điều này ảnh hưởng đến tinh thần, bởi vì tôi đã có một kế hoạch trong đầu và tin tưởng vào nó. Tôi quyết định mua một căn hộ riêng tại New York, và từ đó, những giai điệu mới đã tỏa sáng trong tưởng tượng của tôi.

Các đồng nghiệp của tôi, Max Martin và Shellback, luôn sẵn lòng hỗ trợ tôi trong việc khám phá thế giới âm nhạc hoàn toàn mới mà tôi đang đắm chìm. Tôi cũng có một người bạn mới là Jack Antonoff, người đã sáng tác những bản nhạc tuyệt vời ngay trong căn hộ của anh ta. Tôi có ý tưởng về một album mới có tên là 1989. Âm nhạc trong album sẽ mang đậm chất synth những năm 80 cùng những điệp khúc ấn tượng.

Trong tôi, có một niềm tin khó diễn tả bằng lời rằng đây là một quyết định đúng đắn. Tôi cố gắng thể hiện điều đó bằng hình ảnh một cô gái trẻ mang đôi giày cao gót và áo croptop.

Nhìn lại, có quá nhiều thứ mà lúc đó tôi không biết, nhưng thực sự đó cũng tốt. Khoảng thời gian này đã giúp tôi thấy được sự trẻ dại thực sự, khao khát khám phá và cảm giác tự do mà trước đây tôi chưa từng có cơ hội trải qua. Tuy vậy, những sự trộn lẫn của sự ngây thơ, khao khát và tự do đôi khi khiến con người mệt mỏi. Mọi người không bao giờ hài lòng, luôn luôn có những điều khiến họ phải phản đối, phải than phiền. Tôi đã học được những bài học mới và phải trả giá cho những sai lầm của mình. Cuối cùng, tôi đã cố gắng gạt bỏ những phiền muộn trong tâm thức của mình.

Tôi sẽ mãi biết ơn vì cách mọi người yêu thích và chấp nhận album này. Mọi người là những người đã theo dõi những sự sáng tạo của tôi và động viên cho những rủi ro thử nghiệm trong album. Mọi người là những người đã nghe thấy những mũi tên trong Blank Space và cảm nhận được sự hài hước, thậm chí có thể đồng cảm với nỗi đau ẩn sau những lời châm chọc. Mọi người là những người đã thấy sự gợi mở về tình yêu đồng tính cũng như sự ủng hộ bình đẳng trong Welcome to New York.

Chính các bạn đã thấu hiểu tâm tư của một cô gái từng không có bè bạn lúc nhỏ, có lẽ cô đang bù đắp những tổn thương của bản thân bằng cách đi cùng với các bạn nữ ở tuổi trưởng thành. Các bạn là những người hiểu rằng tôi thay đổi vì rất nhiều lý do, và một trong số đó là để làm cho các bạn hạnh phúc. Chính các bạn đang trao cho tôi cơ hội, cho phép tôi thay đổi và tự do làm mới bản thân."

Thời kỳ khó khăn trong cuộc đời của Taylor Swift

1989 (Taylor’s Version) là album mới nhất của Taylor

Hiện tại, Taylor Swift đang hẹn hò với nam cầu thủ bóng bầu dục Travis Kelce. Sau nhiều năm hoạt động trong ngành giải trí, Taylor không còn sợ hãi trước những chỉ trích từ những người không thích cô. Giọng ca Blank Space yêu đời và toan tâm cho sự nghiệp âm nhạc của mình.

Thời kỳ khó khăn trong cuộc đời của Taylor Swift

Taylor hiện đang hạnh phúc bên bạn trai là một cầu thủ nổi tiếng.

Nguồn: Rolling Stone