Thiếu tướng Lê Vinh Quy: Kết liễu thành công nhóm cầm đầu vụ tấn công trụ sở xã, Đắk Lắk yên bình!

Thiếu tướng Lê Vinh Quy: Kết liễu thành công nhóm cầm đầu vụ tấn công trụ sở xã, Đắk Lắk yên bình!

Lực lượng công an dưới sự chỉ đạo của Thiếu tướng Lê Vinh Quy đã thành công trong việc bắt giữ 74 đối tượng liên quan đến vụ tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk Các đối tượng cầm đầu cũng đã bị bắt giữ, đảm bảo an ninh và sự bình yên tại Đắk Lắk

Sáng nay, ngày 20-6, Công an tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi gặp mặt với các cơ quan báo chí nhân dịp kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Thiếu tướng Lê Vinh Quy: Kết liễu thành công nhóm cầm đầu vụ tấn công trụ sở xã, Đắk Lắk yên bình!

Thiếu tướng Lê Vinh Quy cho biết Đắk Lắk hiện tại đang trải qua một thời kỳ bình yên và ổn định.

Trong cuộc họp, Thiếu tướng Lê Vinh Quy, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, đã thông báo về việc truy bắt các đối tượng liên quan đến vụ tấn công 2 trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur (huyện Cư Kuin). Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Đắk Lắk đã huy động lực lượng và quyết tâm truy bắt tất cả các đối tượng dưới sự chỉ đạo của Bộ Công an. Hiện tại, đã có tổng cộng 74 đối tượng bị bắt giữ và tạm giữ hình sự để xử lý theo quy định của pháp luật. Trong số đó, tất cả các đối tượng cầm đầu đã được bắt giữ. Chỉ còn 2 đối tượng đang bỏ trốn, tuy nhiên, họ không đóng vai trò chủ chốt và lực lượng công an đang quyết tâm truy bắt để đưa ra xử lý. "Đắk Lắk đã trở lại bình yên!" - Thiếu tướng Lê Vinh Quy chia sẻ.

Đại tá Nguyễn Văn Quy, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đắk Lắk, đã thông tin về kết quả đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội của lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk trong 6 tháng qua tại buổi gặp mặt.

Đối với vụ tấn công 2 trụ sở UBND xã ở Cư Kuin, Đại tá Nguyễn Văn Quy cho biết mặc dù đã tiến hành đấu tranh, xử lý và cảm hóa các đối tượng phản động, đồng thời tạo điều kiện ổn định cuộc sống cho cấp chính quyền và nhân dân, nhưng vẫn có những đối tượng tiếp tục liên lạc và nhận chỉ đạo từ những kẻ phản động lưu vong, thực hiện các hoạt động chống phá.

Thiếu tướng Lê Vinh Quy: Kết liễu thành công nhóm cầm đầu vụ tấn công trụ sở xã, Đắk Lắk yên bình!

Thượng tá Nguyễn Văn Quy, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đắk Lắk thông tin về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm.

Đáng chú ý, vào lúc 0 giờ 35 phút ngày 11-6, trên địa bàn huyện Cư Kuin đã xảy ra 2 nhóm đối tượng đột nhập và tấn công trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur, khiến 11 người bị thương và bắt giữ 3 người dân làm con tin với mục đích chống phá chính quyền nhân dân và thành lập "Nhà nước Đề Ga".

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh đã nhanh chóng báo cáo Bộ Công an, Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh. Đồng thời, họ đã phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ để triển khai một cách đồng bộ các biện pháp nhằm truy tìm, khám nghiệm hiện trường, bao vây và phong tỏa các khu vực có liên quan. Nhiệm vụ của họ là bảo vệ trụ sở chính quyền, đảm bảo an ninh và an toàn cho người dân, đồng thời tập trung vào việc truy bắt các đối tượng liên quan. Họ cũng đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn và báo chí để tăng cường công tác tuyên truyền, định hướng dư luận và ổn định tình hình. Ngoài ra, họ cũng đã tham mưu kịp thời về việc thực hiện chế độ chính sách đối với gia đình các cán bộ chiến sĩ hy sinh và bị thương, cũng như thăm hỏi và động viên gia đình những người dân bị nạn.

Công an tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp chặt chẽ với các cục nghiệp vụ của Bộ Công an để triển khai một cách đồng bộ các biện pháp nhằm truy tìm và giải cứu an toàn ba con tin. Họ đã truy bắt, đấu tranh và làm việc với 109 đối tượng liên quan, bắt giữ được 74 đối tượng. Đồng thời, họ cũng đã thu giữ 15 khẩu súng và 1.999 viên đạn của các loại, cùng với nhiều vũ khí và phương tiện khác.